25 Tháng Tư 2014
Vui lòng đăng nhập

Thông báo

Icon
Error

Hóa đơn tháng này tháng sau mới kê khai thuế
Đức Tiến
#1 Đã gửi : 09/06/2012 lúc 03:17:01(UTC)
Danh hiệu: Thành viên chính thức

Nhóm: Registered, Registered Users, Subscribers
Gia nhập: 31-08-2011(UTC)
Bài viết: 28
Điểm: 84
Đến từ: Viet Nam

Em chào anh chị


Em mạn phép hỏi về vấn đề liên quan đến nghiệp vụ kế toán 1 tí


Công ty em dùng phần mềm misa 2010


Có 1 số hóa đơn của tháng trước nhưng do nhà cung cấp chuyển phát nhanh đến sau ngày em kê khai thuế nên em phải kê khai vào tháng sau, em muốn hỏi là khi hạch toán vào phần mềm em hạch toán vào tháng phát sinh hay tháng mà em kê khai thuế và cách hạch toán chi tiết cụ thể thế nào ạ?


Mong nhận được câu trả lời sớm!


Em cảm ơn anh chị nhiều

Chu Thị Thu Hà
#2 Đã gửi : 11/06/2012 lúc 09:35:29(UTC)
Danh hiệu: Member

Nhóm: Registered, Registered Users, Subscribers
Gia nhập: 02-03-2012(UTC)
Bài viết: 12
Điểm: 36
Đến từ: Viet Nam

Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết

Chào bạn


MISA xin trả lời vướng mắc của bạn như sau:


Câu hỏi: Có 1 số hóa đơn của tháng trước nhưng do nhà cung cấp chuyển phát nhanh đến sau ngày em kê khai thuế nên em phải kê khai vào tháng sau, em muốn hỏi là khi hạch toán vào phần mềm em hạch toán vào tháng phát sinh hay tháng mà em kê khai thuế và cách hạch toán chi tiết cụ thể thế nào ạ?


Trả lời: Trường hợp của bạn là hàng về trước hóa đơn về sau. Khi nhập hàng bạn hạch toán trong phân hệ mua hàng/ mua hàng không kèm hóa đơn.


Khi nhận được hóa đơn, bạn vào phân hệ tổng hợp/ Chứng từ nghiệp vụ khác để hạch toán thuế. Ngày tháng bạn chọn là tháng mà kê khai thuế.


Chúc bạn thành công

Đức Tiến
#3 Đã gửi : 11/06/2012 lúc 09:43:41(UTC)
Danh hiệu: Thành viên chính thức

Nhóm: Registered, Registered Users, Subscribers
Gia nhập: 31-08-2011(UTC)
Bài viết: 28
Điểm: 84
Đến từ: Viet Nam

Chị ơi em hỏi thêm 1 chút


Hàng về trước và hóa đơn xuất đúng ngày đó, nhưng do bên họ chuyển hóa đơn sang cho em chậm nên em phải khai thuế vào tháng sau. Thì cái chi phí và thuế đó em phải hạch toán thế nào? chi phí vào tháng nhập kho và thuế vào tháng kê khai hay là hạch toán đúng theo ngày tháng trên hóa đơn. Vào chứng từ nghiệp vụ khác thì hạch toán định khoản thế nào ạ? Em là lính mới lại mới dùng phần mềm nên còn bỡ ngỡ


Mong anh chị chỉ bảo

tychi1231
#4 Đã gửi : 11/06/2012 lúc 11:50:56(UTC)

Danh hiệu: Nhân viên Tư vấn MISA

Nhóm: MISA Members, Registered Users, Subscribers, TV HTKH
Gia nhập: 10-06-2012(UTC)
Bài viết: 65
Điểm: 195
Đến từ: Viet Nam

Được cảm ơn: 10 lần trong 10 bài viết

Chào bạn Đức Tiến!


MISA trả lời vấn đề của bạn như sau:


Vấn đề 1: Hàng về trước và hóa đơn xuất đúng ngày đó nhưng do họ chuyển hóa đơn chậm nên em phải kê khai thuế vào tháng sau.


Trả lời : Khi bạn mua hàng : Mua hàng/ Mua hàng không kèm hóa đơn


Khi nhận được hóa đơn :


- Cách 1 :Mua hàng/ Nhận hóa đơn/ Khai báo ngày hóa đơn vào tab Thuế. 


- Cách 2:Chứng từ nghiệp vụ khác N1331/Có tài khoản liên quan và sang tab Thuế khai báo bình thường


Vấn đề 2: Chi phí và thuế đó em phải hạch toán thế nào?


Trả lời : Bạn có thể nói rõ hơn cho mình chi phí ở đây là chi phí gì để mình  hướng dẫn bạn hạch toán


Chúc bạn thành công!

Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF | YAF © 2003-2011, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0,391 giây.
Hướng dẫn mua hàng | Hình thức thanh toán | Chính sách bảo hành | Chính sách bảo mật thông tin
--------------------------------
Website Công ty Cổ phần MISA. Số giấy phép: 48/GP-BC cấp ngày 07/02/2007. 
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lữ Thành Long - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA
Về Bảo Vệ Thông Tin Người Dùng   |  Thỏa Thuận về Dịch Vụ
Copyright © 2013 MISA JSC

Phần mềm kế toán online