21 Tháng Mười Hai 2014
Vui lòng đăng nhập

Thông báo

Icon
Error

PHÂN BỔ CHI PHÍ LƯU KHO, CHI PHÍ VẬN CHUYỂN CHO HÀNG NHẬP KHẨU
hangbui.nd
#1 Đã gửi : 24/08/2013 lúc 03:53:45(UTC)
Danh hiệu: Lính mới

Gia nhập: 24-08-2013(UTC)
Bài viết: 3
Đến từ: Viet Nam

Cảm ơn: 3 lần

Kính chào các anh chị ạ!


Anh chị vui lòng cho em được hỏi tình huống này với ạ. 


Em đang dùng MISA SME.NET 2012.


Hiện tại em có một đơn hàng nhập khẩu điều hòa 2 loại là A và B. Em vào phân hệ Mua hàng khai mua hàng trong nước, mục thuế em ghi thuế suất nhập khẩu của mỗi mặt hàng là 30%, GTGT là 10%.


Tuy nhiên em có thêm 2 hóa đơn: Chi phí lưu kho và Chi phí vận chuyển cho lô hàng nhập khẩu này của 2 công ty khác nhau. Do đó em vào hóa đơn dịch vụ làm bình thường. Nhưng em không biết làm thế nào để 2 chi phí đó phân bổ cho 2 loại điều hòa trên được ạ.


Em vào mục phân bổ chi phí trong HĐ nhập khẩu, chọn chứng từ chi phí nhưng không thấy hiện lên 2 hóa đơn dịch vụ em đã nhập ở trên ạ.


Em cũng chưa hiểu rõ được vấn đề này. Vậy rất mong anh chị có thể giải đáp giúp em được không ạ?


Em xin chân thành cảm ơn các anh chị!

lthien
#2 Đã gửi : 24/08/2013 lúc 04:09:29(UTC)
lthien


Danh hiệu: Nhân viên MISA

Gia nhập: 27-05-2010(UTC)
Bài viết: 419
Đến từ: Viet Nam

Thanks: 33 times
Được cảm ơn: 167 lần trong 162 bài viết

Originally Posted by: hangbui.nd Go to Quoted Post


Kính chào các anh chị ạ!


Anh chị vui lòng cho em được hỏi tình huống này với ạ. 


Em đang dùng MISA SME.NET 2012.


Hiện tại em có một đơn hàng nhập khẩu điều hòa 2 loại là A và B. Em vào phân hệ Mua hàng khai mua hàng trong nước, mục thuế em ghi thuế suất nhập khẩu của mỗi mặt hàng là 30%, GTGT là 10%.


Tuy nhiên em có thêm 2 hóa đơn: Chi phí lưu kho và Chi phí vận chuyển cho lô hàng nhập khẩu này của 2 công ty khác nhau. Do đó em vào hóa đơn dịch vụ làm bình thường. Nhưng em không biết làm thế nào để 2 chi phí đó phân bổ cho 2 loại điều hòa trên được ạ.


Em vào mục phân bổ chi phí trong HĐ nhập khẩu, chọn chứng từ chi phí nhưng không thấy hiện lên 2 hóa đơn dịch vụ em đã nhập ở trên ạ.


Em cũng chưa hiểu rõ được vấn đề này. Vậy rất mong anh chị có thể giải đáp giúp em được không ạ?


Em xin chân thành cảm ơn các anh chị!



Chào bạn
Bạn đã làm đúng rồi nhưng chắc chỉ thiếu một chỗ thôi
Khi nhập hóa đơn dịch vụ cho các chứng từ chi phí của lô hàng này, bạn phải tích chọn vào "Là phí vận chuyển"
và lưu ý khi chọn chứng từ thì bạn phải chú ý đến điều kiện ngày nhé
Chúc thành công

2 người cảm ơn lthien cho bài viết.
Ltt
#3 Đã gửi : 24/08/2013 lúc 04:10:40(UTC)
Danh hiệu: Thành viên chính thức

Gia nhập: 12-07-2011(UTC)
Bài viết: 5
Đến từ: Đồng Nai

Được cảm ơn: 3 lần trong 3 bài viết

Originally Posted by: hangbui.nd Go to Quoted Post


Kính chào các anh chị ạ!


Anh chị vui lòng cho em được hỏi tình huống này với ạ. 


Em đang dùng MISA SME.NET 2012.


Hiện tại em có một đơn hàng nhập khẩu điều hòa 2 loại là A và B. Em vào phân hệ Mua hàng khai mua hàng trong nước, mục thuế em ghi thuế suất nhập khẩu của mỗi mặt hàng là 30%, GTGT là 10%.


Tuy nhiên em có thêm 2 hóa đơn: Chi phí lưu kho và Chi phí vận chuyển cho lô hàng nhập khẩu này của 2 công ty khác nhau. Do đó em vào hóa đơn dịch vụ làm bình thường. Nhưng em không biết làm thế nào để 2 chi phí đó phân bổ cho 2 loại điều hòa trên được ạ.


Em vào mục phân bổ chi phí trong HĐ nhập khẩu, chọn chứng từ chi phí nhưng không thấy hiện lên 2 hóa đơn dịch vụ em đã nhập ở trên ạ.


Em cũng chưa hiểu rõ được vấn đề này. Vậy rất mong anh chị có thể giải đáp giúp em được không ạ?


Em xin chân thành cảm ơn các anh chị!



Để 2 chứng từ chi phí đó phân bổ đc cho 2 chiếc điều hòa đó bạn nhập trong mua dịch vụ và bạn phải tích chọn vào ô " là chi phí mua hàng" ở góc trên chỗ ngày tháng đó. Rồi sau đó bạn mở chứng từ mua 2 cái máy lạnh đó bạn vào phân bổ chi phí rồi bạn "chọn chứng từ chi phí", chọn khoảng thời gian rồi lấy dữ liệu nhé 


Chúc bạn thành công

1 người cảm ơn Ltt cho bài viết.
hangbui.nd
#4 Đã gửi : 24/08/2013 lúc 07:47:02(UTC)
Danh hiệu: Lính mới

Gia nhập: 24-08-2013(UTC)
Bài viết: 3
Đến từ: Viet Nam

Cảm ơn: 3 lần

Hi hi, Cảm ơn các anh chị em phân bổ được chi phí rồi ạ. Anh chị cho em hỏi thêm là khi nào mình cần phân bổ phí tính thuế nhập khẩu ạ? Em xin cảm ơn anh chị nhiều lắm!

pqhuynh
#5 Đã gửi : 26/08/2013 lúc 08:44:04(UTC)
pqhuynh


Danh hiệu: Nhân viên Tư vấn MISA

Gia nhập: 01-07-2010(UTC)
Bài viết: 62
Đến từ: Viet Nam

Cảm ơn: 21 lần
Được cảm ơn: 51 lần trong 47 bài viết

Originally Posted by: hangbui.nd Go to Quoted Post


Hi hi, Cảm ơn các anh chị em phân bổ được chi phí rồi ạ. Anh chị cho em hỏi thêm là khi nào mình cần phân bổ phí tính thuế nhập khẩu ạ? Em xin cảm ơn anh chị nhiều lắm!



Chào hangbui


Phí tính thuế nhập khẩu thì gần giống như chi phí mua hàng. Chỉ khác là phí này sẽ cộng vào giá trị để tính thuế nhập khẩu còn chi phí mua hàng thì không.


 


 

1 người cảm ơn pqhuynh cho bài viết.
hangbui.nd
#6 Đã gửi : 28/08/2013 lúc 09:05:44(UTC)
Danh hiệu: Lính mới

Gia nhập: 24-08-2013(UTC)
Bài viết: 3
Đến từ: Viet Nam

Cảm ơn: 3 lần

Xin lỗi các anh chị vì giờ em mới tin lại được ạ. 


Em cảm ơn các anh chị đã giải đáp thắc mắc của em ạ. 


Chúc anh chị ngày làm việc hiệu quả!

Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Hướng dẫn mua hàng | Hình thức thanh toán | Chính sách bảo hành | Chính sách bảo mật thông tin
--------------------------------
Website Công ty Cổ phần MISA. Số giấy phép: 48/GP-BC cấp ngày 07/02/2007. 
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lữ Thành Long - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA
Về Bảo Vệ Thông Tin Người Dùng   |  Thỏa Thuận về Dịch Vụ
Copyright © 2013 MISA JSC

Phần mềm kế toán online