Tuyển dụng Có nên tuyển dụng đồng nghiệp cũ về công ty mới?

Có nên tuyển dụng đồng nghiệp cũ về công ty mới?

3
Bạn rời khỏi công ty và muốn kéo theo đồng nghiệp cũ, những người thân thiết với mình cùng về công ty mới. Sự bỡ ngỡ về môi trường, đồng nghiệp mới khiến bạn rất muốn có đồng nghiệp cũ bên cạnh. Sau đây là những chia sẻ về vấn đề này:
– Tôi từng làm việc cho một công ty PR ở vùng ngoại ô Minneapolis, Mỹ gần 6 năm và có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực này. Ở đó, tôi kết thân với một đồng nghiệp cũng làm việc như tôi và chúng tôi trở nên thân thiết. Một thời gian sau, bạn tôi chuyển sang một công ty PR lớn hơn, cô ấy khuyến khích tôi ứng tuyển vào công ty đó.
Sau 2 buổi phỏng vấn, họ hài lòng về tôi và muốn tôi về đầu quân cho họ. Trong khi tôi vẫn đang hài lòng với công việc hiện tại thì lời đề nghị này như mở ra một cơ hội cho tôi thử sức với thách thức mới, cơ hội để tôi làm việc cùng bạn mình với mức thu nhập cao hơn. Và tôi đã nhận lời mời của họ.
Thời gian đầu, tôi mất khá lâu để điều chỉnh mình cho phù hợp với công việc mới, nhưng tôi biết là mình đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các đồng nghiệp ở công ty mới. Hơn nữa, bạn tôi là người trực tiếp giới thiệu tôi với người quản lý luôn khuyến khích tôi trong mọi việc. Cô ấy giúp tôi tiếp tục phát triển con đường sự nghiệp, vẫn là trong lĩnh vực mà cả hai đều đam mê.
Thực sự, tôi không muốn đi theo đồng nghiệp hoặc sếp sang công ty khác làm việc chỉ vì đó là người thân thiết với mình. Bạn tôi không phải là lý do duy nhất mà còn phải tính đến con đường sự nghiệp lâu dài, về gia đình, về môi trường làm việc, những đãi ngộ và cơ hội thăng tiến trong tương lai… Kể cả không làm việc với cô ấy, chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc và vẫn là bạn bè thân thiết như ngày nào nhưng tôi không phủ nhận người bạn thân đóng vai trò lớn trong quyết định của tôi.
Katie Fitzpatrick – Làm việc tại Công ty PR hàng đầu thế giới Weber Shandwick
– Tuyển nhân viên ở công ty cũ là yên tâm nhất bởi đó thực sự là những người bạn biết. Quan trọng là phải tìm được người mình tin tưởng, mình hiểu rõ để cùng đem lại hiệu quả tốt nhất.
Dan Purdy – chủ tịch tập đoàn Daring Business Strategies
– Tôi tuyển dụng 2 nhân viên nữ từ công ty cũ. Đây là hai người được đánh giá là có trách nhiệm với công việc, đạo đức tốt và có tiềm năng phát triển. Họ luôn mang thành tích về cho nhóm của mình, dễ dàng thích nghi với kỹ năng mới.
Từ đó, hai người này trực tiếp báo cáo công việc với tôi, tôi biết, phong cách quản lý của tôi phù hợp với họ và mang đến cho họ những điều tốt nhất. Cả hai đều biết rằng, tôi rất có trách nhiệm với sự phát triển nghề nghiệp của họ. Đến nay, chúng tôi đã làm việc trong môi trường mới cùng nhau một thời gian khá dài, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt mọi việc.
Tôi đánh giá cao việc tuyển dụng đồng nghiệp cũ về công ty mới của mình bởi ít ra, mình đã có sự hiểu biết nhất định về họ. Tuyển những người lạ vào công ty chẳng khác gì trải qua một canh bạc mà nếu may mắn, họ sẽ gắn bó lâu dài với công ty. Hơn nữa, khi tuyển một người mình hiểu rõ, bạn sẽ không phải mất thời gian để xây dựng niềm tin, tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện.
Kelsye Nelson, phó chủ tịch công ty phát triển thương mại Brow Paper Tickets

Theo CareerBuilder/Bưu Điện Việt Nam