Kiến thức quản trị 3 bài học từ cuộc đời của Steve Sabol

3 bài học từ cuộc đời của Steve Sabol

17
Dưới đây là ba bài học từ cuộc đời của Sabol có thể giúp truyền cảm hứng cho những người muốn tạo ra một điều gì đó vĩ đại:
Nhiều người trong số chúng ta hi vọng có thể tạo ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho người khác để họ theo đuổi giấc mơ. Steve Sabol, người vừa qua đời tuần này ở tuổi 69, không chỉ có ảnh hưởng tới những người quen biết cá nhân ông mà với hầu hết những xem bóng bầu dục trong nhiều thập kỷ qua. Những nỗ lực kinh doanh của ông đã cách mạng hóa ngành công nghiệp truyền hình thể thao.
Vào đầu những năm 1960, Sabol đã cùng với cha mình sáng lập nên hãng phim NFL Films, studio Mount Laurel có trụ sở tại bang New Jersey đã tạo ra những bộ phim thương mại, các chương trình truyền hình, những bộ phim giới thiệu, phim tài liệu và các chương trình khác cho giải bóng bầu dục Mỹ National Football League. Sarbol và cha ông đã tạo được uy tín với những tiến bộ trong kỹ thuật sản xuất như phát lại ở góc quay ngược lại và tạo điểm nhấn cho nhạc pop.
Những câu chuyện, sự sáng tạo và niềm đam mê của Sabol đối với các trận đấu đã truyền cảm hứng cho các vận động viên trẻ, các nghệ sĩ, những người hâm mộ các môn thể thao và cả những doanh nhân như tác giả bài viết. Dưới đây là ba bài học từ cuộc đời của Sabol có thể giúp truyền cảm hứng cho những người muốn tạo ra một điều gì đó vĩ đại:
1. Biết cách kể câu chuyện của bạn.
Sabol được coi là một người kể chuyện tuyệt vời. Bình luận viên của kênh thể thao ESPN – Chris Berman có lần đã nói Sabol có thể tạo ra một trận đấu kết thúc với tỷ số 49-14 “giống như tấn bi kịch Hy Lạp”.
Mọi doanh nhân đều có chuyện để kể. Đó có thể là câu chuyện thành công hay thất bại, nhưng câu chuyện của bạn phải cho thấy rõ con người của bạn, những việc bạn làm và ban có thể làm gì để giúp đỡ những người khác. Kể về giai đoạn mới khởi nghiệp của mình là một cách hay và có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc ai đó chọn bạn chứ không phải đối thủ đang cạnh tranh với bạn. Vì vậy hãy dành thời gian để tạo ra câu chuyện của mình và hãy để cả thế giới biết tại sao những việc bạn đang làm lại khiến bạn vĩ đại đến vậy.
2.Tạo dựng một đội nhóm tuyệt vời.
Thuộc cùng một nhóm, Sabol và cha của ông đã phối hợp ăn khớp đến mức hoàn hảo. Ed hiếm khi cạn ý tưởng nhưng hễ ông nghĩ tới một điều gì đó thì Steve cũng cùng chung ý nghĩ với ông. Và thường chính Steve sẽ đưa ra những thủ pháp nghệ thuật tạo ra sự khác biệt cho NFL Films và giúp cho hãng phim này được nhiều người biết đến.
Bạn cần hiểu rõ điểm mạnh và yếu của mình và kết hợp với những người có thể bù đắp những thiếu hụt đó. Bạn càng sớm nhận ra rằng mình không cần phải tự mình làm tất cả mọi việc để đạt được thành công thì bạn càng sớm thành công.

3. Sẵn sàng chấp nhận rủi ro.
Trở lại hồi những năm 60 của thế kỷ trước khi khái niệm phát lại ở góc quay ngược lại, huấn luyện và viên và vận động viên tương tác thông qua các trò chơi và tạo điểm nhấn cho âm nhạc chưa từng được biết tới. Tuy nhiên, Steve đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Associated Press rằng “Giờ đây những kỹ thuật này quá phổ biến đến nỗi thật khó có thể tưởng tượng được rằng có thời chúng đã từng là những thay đổi căn bản. Tin tôi đi, thật không dễ để mọi người chấp nhận những cái mới, luôn luôn là như vậy, nhưng tôi nghĩ những nỗ lực đó cũng xứng đáng bỏ ra”.
Các doanh nhân thành công thường có niềm tin rất vững vàng và điều đó giúp họ vượt qua nỗi sợ hãi và chấp nhận rủi ro mà những người khác không thể làm được. Một phần trong đó là sàng lọc những phản hồi tiêu cực từ những người không hiểu những việc bạn đang làm. Nếu bạn đã có một tầm nhìn, hãy dấn tới và xem điều gì sẽ xảy ra.

Theo Kienthuckinhte