Kiến thức quản trị Những doanh nhân thế giới thành công nhờ ít ngủ

Những doanh nhân thế giới thành công nhờ ít ngủ

3
Càng ít ngủ càng có thời gian làm việc.Từ câu chuyện của nữ CEO xinh đẹp của Yahoo đến tỷ phú nổi danh của Mỹ Donald Trump, giới doanh nhân thế giới cho rằng càng ít ngủ càng có thời gian để làm việc. 
Marissa Mayer – CEO Yahoo
Để đạt được thành công tại công ty cũ Google, bà Mayer đã phải làm việc rất căng thẳng, có thể lên đến 130 giờ mỗi tuần. The Guardian cho biết mỗi đêm bà Mayer chỉ ngủ từ 4 đến 6 giờ và sẽ thư giãn vào những kỳ nghỉ 4 tháng một lần. Bà tiếp nhận vị trí CEO tại Yahoo vào tháng 7/2012.
Jack Dorsey – Nhà sáng lập Twitter, CEO của Tập đoàn Square
Với vị trí là người đứng đầu hai công ty công nghệ, Jack Dorsey gần như không được ngủ đủ giấc. Năm 2011, ông cho biết rằng mình thường làm việc 8 – 10 giờ ở Square và cùng một mức thời gian đó ở Twitter. Do đó, ông chỉ còn 4 đến 6 giờ dành cho việc ngủ, và sẽ ít hơn nếu ông cần thời gian để di chuyển.
Donald Trump – Giám đốc điều hành Trump Organization
Tờ Daily News cho biết, ông Trump chỉ ngủ 3 – 4 giờ mỗi ngày để có thể vượt qua các đối thủ mình và tiến tới thành công. Ông nêu ra quan điểm của mình: ”Một người ngủ đến 12 giờ mỗi ngày thì sao có thể cạnh tranh được với một người chỉ ngủ 4 giờ”.
Indra Nooyi – Chủ tịch kiêm CEO PepsiCo
Bà Nooyi là một trong những giám đốc điều hành nữ nổi bật nhất thế giới. Kể từ khi nắm giữ vị trí CEO của PepsiCo, bà ngủ 4 giờ mỗi ngày.
Dominic Orr – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Aruba Networks
Theo Wall Street Journal, Dominic Orr chỉ ngủ 4 giờ mỗi đêm. Ông giữ thói quen thức dậy trước bình mình và làm việc cho đến tối.
Sergio Marchionne – CEO hãng xe Fiat
Sau khi thay đổi hoàn toàn hai công ty Fiat và Chrysler thành công, Marchionne trở thành một trong các giám đốc điều hành nổi tiếng nhất trong lĩnh vực ôtô. Ông giữ cho mình một thời gian biểu hà khắc, chỉ ngủ 4 giờ mỗi đêm và sử dụng cà phê, thuốc lá để thêm tỉnh táo.
Steve Reinemund – cựu CEO PepsiCo
Cựu CEO của PepsiCo, Steven Reinemund tự lập cho mình thói quen thức dậy lúc 5 giờ sáng, chạy bộ 4 dặm và chỉ ngủ 5 – 6 giờ mỗi đêm. Ông thường đi ngủ lúc 23h và không cần đồng hồ báo thức. Hiện ông đang là Trưởng khoa Kinh doanh thuộc Đại học Wake Forest.
Herb Kelleher, đồng sáng lập hãng hàng không Southwest Airlines
Trong thời gian lãnh đạo tập đoàn, ông Kelleher chỉ ngủ 4 giờ một đêm. Những nỗ lực của ông lúc đó đã được đền đáp. Mặc dù Kelleher hiện nghỉ hưu, Southwest Airlines vẫn đang là một hãng hàng không có lợi nhuận liên tục.
Julie Smolyansky – CEO Lifeway Foods
Smolyansky tiếp quản công ty từ người cha vào năm 2002 khi cô 27 tuổi. Cô hoàn toàn bận rộn với công việc của mình và ngủ không quá 4 giờ mỗi ngày.
Martha Stewart – Chủ tịch Martha Stewart Omnimedia
Công ty của Stewart hiện đang xuất bản 4 tạp chí, Martha Stewart Living, Everyday Food, Weddings, và Whole Living. Ngoài ra, cô còn có một chương trình TV, đài và một hệ thống sản phẩm trong siêu thị, có thể kể đến 2 nhãn hàng Staples và Michaels. Stewart có một thời gian biểu ấn tượng trong khi điều hành hoạt động kinh doanh. Cô thường ngủ ít hơn 4 giờ mỗi ngày.

Theo Nguyễn Tâm