Tuyển dụng Số phận của nhưng mỹ nữ công sở

Số phận của nhưng mỹ nữ công sở

8
Một nữ thư ký xinh đẹp sẽ có thu nhập cao hơn một nữ thư khác cùng trình độ nhưng không đẹp bằng là 15%. Và 15% cũng là mức thu nhập cao hơn khi bạn là một người đàn ông hấp dẫn so với các đồng sự nam khác.
Bạn luôn tự ti vào ngoại hình của mình? Bạn luôn cho rằng phải đẹp thì mới mong có được công việc tốt và được thăng tiến nhanh. Có thật là như vậy ?
Trong một bản báo cáo gần đây của một nhà nghiên cứu người Anh cho biết: mức lương của những người đàn ông có ngoại hình ưa nhìn thường cao hơn mức lương của những người đàn ông có ngoại hình trung bình. Và đàn ông có bề ngoài “bắt mắt” thì cũng dễ xin việc hơn đàn ông không thuộc “nhóm” này.
Bản báo cáo này còn nêu ra các số liệu cụ thể khác như: Một nữ thư ký xinh đẹp sẽ có thu nhập cao hơn một nữ thư khác cùng trình độ nhưng không đẹp bằng là 15%. Và 15% cũng là mức thu nhập cao hơn khi bạn là một người đàn ông hấp dẫn so với các đồng sự nam khác.
Đối với các bạn nữ “không được xinh đẹp” thì mức thu nhập sẽ thiệt thòi hơn các nữ đồng nghiệp xinh đẹp khác là 11%. Còn như khi bạn là “con voi còi” thì cân nặng của bạn cũng sẽ tỉ lệ nghịch với mức lương của bạn, thường là kém 11% so với đồng nghiệp “cân đối” khác. Đây là kết quả thăm dò và nghiên cứu qua 11.000 người, độ tuổi trên dưới 33 .
Theo kết quả trên thì quả là bất công cho những người không may “không đẹp”.
Nhưng cũng có người nói, nếu trong công ty mà có xuất hiện các mỹ nữ thì hiệu quả công việc sẽ giảm xuống bất ngờ. Lý do ư, rất đơn giản: vì làm sao mà tập trung công việc được khi có một người đẹp như thế làm việc bên cạnh.
Trong công ty hay một văn phòng làm việc, việc xuất hiện các người đẹp sẽ làm cho các đồng sự nam cảm thấy yêu đời hơn, làm việc sẽ hứng thú hơn. Hằng ngày đều được đến công ty để nói chuyện với người đẹp, làm việc với người đẹp, thậm chí đi công tác với người đẹp thì anh chàng nào mà chả thích. Họ đều cho rằng vì có người đẹp nên họ làm việc hăng hái hơn, hiệu quả cao hơn nhưng thực tế là không phải như vậy. Nguyên nhân ở chỗ họ đã không tập trung tinh thần vào công việc, vì tinh thần của các anh đều “đóng đô” ở chỗ các người đẹp rồi.
Do đó, có người đặt câu hỏi là: có người đẹp trong công ty là phúc hay là hoạ? Thực tế thì cũng rất khó để trả lời câu hỏi này. Nhưng nếu trong một văn phòng hay một công ty toàn là nữ thì hiệu quả công việc cao hơn rất nhiều.
Một nhà tâm lý người Nhật Bản cho hay: “Thực ra trong công việc sức cạnh tranh giữa các đồng nghiệp nữ không thể nào bằng sức cạnh tranh giữ các đồng nghiệp nam với nhau. Nhưng cứ thử người cạnh tranh với bạn là một người đẹp xem, trong khi đó bạn lại là một người ‘không đẹp lắm’ thì tôi cam đoan sức cạnh tranh của bạn thực sự rất ‘khủng khiếp’. Đấy là tâm lý chung, trong công việc bỗng dưng lại xuất hiện một người đẹp hơn mình thì thường sẽ phát sinh tâm lý đố kỵ từ các đồng nghiệp nữ khác. Do đó, họ sẽ cố gắng ‘thắng’ người đẹp trong công việc, để khi toại nguyện rồi thì có thể hả hê cười vào mũi người đẹp kia và nói rằng: “Đẹp để mà làm gì, có mài ra mà ăn được đâu”.
Vậy đấy, không hiểu như thế thì xinh đẹp có giúp ích được cho công việc hay không? Điều quan trọng là hãy luôn tự tin vào bản thân mình vì thực ra: “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết mình đẹp” . Luôn tự tin vào bản thân thì bạn sẽ luôn là “người đẹp”.

Theo Dân trí