Kiến thức quản trị Những cuốn sách kinh doanh đáng đọc nhất năm 2012

Những cuốn sách kinh doanh đáng đọc nhất năm 2012

11
Thị trường bày bán nhan nhản sách dành cho giới doanh nhân, song những cuốn sách truyền được cảm hứng, giảng dạy, giúp đỡ người đọc phát triển doanh nghiệp hiệu quả cũng như sống tốt hơn mỗi ngày chưa hẳn đã dễ tìm.
Dưới đây là top 10 cuốn sách yêu thích dành cho các chủ doanh nghiệp:

1. How to Win Friends and Influence People (Đắc nhân tâm) – Dale Carnegie
“Đắc nhân tâm” là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại và phù hợp với tất cả mọi người. Người đọc có thể dễ dàng tìm thấy cuốn sách này ở bất cứ hiệu sách nào trong thành phố. 
Cuốn sách được xuất bản lần đầu năm 1937 và làm thay đổi cuộc sống của nhiều người trên thế giới. Nhà đầu tư bậc thầy Warren Buffet từng thốt lên rằng: “Cuốn sách đã làm thay đổi cuộc đời tôi!”. 
Dale Carnegie hướng dẫn mọi người quan tâm, lắng nghe nhau bằng sự chân thành. Ông nhắc nhớ mọi người rằng tên một người luôn là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất đối với họ.

2. Rich Dad Poor Dad (Dạy con làm giàu) – Robert Kiyosaki
“Dạy con làm giàu” là cuốn sách truyền cảm hứng mãnh liệt cho những người khao khát làm giàu. Tác giả cuốn sách, Robert Kiyosaki có hai người cha. Người cha đẻ là giáo sư, còn người kia là bố của một người bạn thân nhất làm thương nhân. Cuốn sách nói về những công việc kiếm tiền khác nhau và tư duy nào cần “cài đặt” để có được sự thành công trong kinh doanh. 

3. Bootstrapping Your Business (Khởi sự doanh nghiệp) – Greg Gianforte
Greg Gianforte thành lập RightNow Technologies, một công ty phần mềm rồi bán cho hãng kinh doanh phần mềm hàng đầu thế giới Oracle vào năm 2011 với giá 1,4 tỷ USD. Greg là người rất nền nã với mọi người trong công ty cũng như giới doanh nhân. Cuốn sách nêu ra những lợi thế của việc khởi sự, tìm vốn truyền thống, cách “lập trình” tư duy nhằm đáp ứng cho công việc kinh doanh.

4. The 4 Hour Work Week (Tuần làm việc 4 giờ) – Timothy Ferriss
“Tuần làm việc 4 giờ” là cuốn sách làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ hàng triệu người. Timothy đã mổ xẻ những ích lợi của sự tập trung. Ông luôn chú tâm vào những công việc quan trọng nhất, không lãng phí thì giờ nghe điện thoại, check email hay là ‘tín đồ’ của các phương tiện truyền thông xã hội. 
Từ một giảng viên trường Đại học Princeton ít ai biết đến, ông nhanh chóng “nổi như cồn” nhờ cuốn sách được xếp hạng best-seller này tại Mỹ.

5. The All-Star Sales Book (Nghệ thuật bán hàng của các siêu sao) – Billy Cox
Billy Cox hướng dẫn người đọc trở thành người chiến thắng trong mọi trò chơi tiền bạc. Cuốn sách tạo động lực cũng như giúp mọi người chấm dứt tình trạng lười biếng, tập trung bán các sản phẩm/dịch vụ của mình. 
Cuốn sách nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu, thử thách với cái mới và luôn đặt mình trong một môi trường thử thách. Ấn phẩm này sẽ giúp người đọc hứng thú với việc đầu tư phát triển doanh nghiệp, gắn bó với nó và tin vào chính mình.

6. Delivering Happiness (“Tỷ phú bán giày do NXB ĐH Kinh tế Quốc dân ấn hành) – Tony Hsieh, CEO – Zappos.com
Tony Hsieh là bậc thầy xây dựng văn hóa công ty không ai sánh kịp. Ông tạo dựng một môi trường tích cực và đáng làm việc cho toàn bộ nhân viên và khách hàng. 
Không chỉ là công ty rất thành công, đội ngũ của ông còn tìm cách thay đổi thế giới và tập trung vào ưu tiên số 1 là xây dựng văn hóa doanh nghiệp. 
Kể về hành trình khởi nghiệp, ông cho biết những thất bại ông nếm trải và hành trình ông đi qua là kết quả của sự thịnh vượng của công ty ngày hôm nay.

7. The Warren Buffett Way (Phong cách đầu tư Warren Buffet) –Robert G Hagstrom
Warren Buffett luôn là thần tượng với nhiều người vì nhân cách, sự nghiệp thành đạt và lối sống khiêm tốn của mình. Bên cạnh sự hào phóng, ông sống trong một ngôi nhà có diện tích “khiêm tốn” ở Omaha, Nebraska. Ông không “xài” xế hộp hào hoáng mà luôn mưu cầu được giúp đỡ người khác. 
“Phong cách đầu tư Warren Buffet” viết về các chiến lược đầu tư, đạo đức và tầm quan trọng của việc “mua hàng hóa, bán thương hiệu” của ông.

8. Think and Grow Rich (Nghĩ giàu, làm giàu) – Napoleon Hill
“Nghĩ giàu, làm giàu” là cuốn sách kinh điển viết về thành công của những người nổi tiếng thế giới. Qua mỗi nghiên cứu và hướng dẫn của Naponeon, cuốn sách chỉ ra lối tư duy đúng đắn, phương pháp học từ người khác và trở nên thành công. Đọc sách, độc giả sẽ hiểu tại sao những người tự tin vào bản thân lại giành được tài sản to lớn và hạnh phúc.

9. Richest Man in Babylon (Người giàu nhất thành Babylon) – George Clason
Cuốn sách truyền cảm hứng này nói về tầm quan trọng của tiết kiệm, cách thức lên kế hoạch tài chính và tài sản cá nhân. Cuốn sách “bật mí” những bí quyết để kiếm được tiền, giữ tiền và làm cho tiền sinh sôi nảy nở.

10. 1,000 Dollars and an Idea (1000 đôla và một ý tưởng) – Sam Wyly
Sam Wyly, một doanh nhân tỷ phú mở nhiều công ty lớn như Michaels Stores, Sterling Software và University Computing. Cuốn sách có một phần là tự truyện và một phần truyền cảm hứng kinh doanh. 
Sam liều lĩnh chi 1000 USD để khởi sự công ty máy tính đầu tiên và trở thành triệu phú năm 30 tuổi. Cuốn sách hướng dẫn cách trở thành một doanh nhân thành đạt.

Theo Ái Mỹ