Kiến thức quản trị Sumner Redstone: “Hãy làm theo bản năng”

Sumner Redstone: “Hãy làm theo bản năng”

9
Sumner Redstone – Chủ tịch và Giám đốc điều hành Viacom: “Hãy làm theo bản năng, đừng làm theo những người nhìn thế giới theo cách khác”
“Trong sự nghiệp kinh doanh của tôi, tôi thường xuyên tham khảo ý kiến Chủ tịch Ace Greenberg của tập đoàn Bear Stearns. Tôi biết ông đã hơn 15 năm. Trong tất cả những giao dịch mà tôi thực hiện bắt đầu với vụ thâu tóm Paramount, Ace là một trong những cố vấn của tôi. Ông luôn khuyên tôi nên nghe theo bản năng hơn là ý kiến của những người hay bàn ra hoặc những người nhìn thế giới theo cách khác.
Tôi đã áp dụng lời khuyên đó cho Viacom. Tôi đã phải đối mặt với một cuộc chiến dữ dội mà hầu hết mọi người đã quên. Đó là cuộc chiến ác liệt để mời Terry Elks về làm việc cho Viacom. Lúc đó, mọi người cho là tôi trả lương quá cao. Họ bảo MTV chỉ là sở thích nhất thời và kênh truyền hình trò chơi cho trẻ em Nickelodeon cũng sẽ không tồn tại lâu. Lúc đó tôi không rành lắm về công việc kinh doanh của chúng tôi nhưng tôi thấy MTV không chỉ là một kênh âm nhạc, nó là kênh văn hóa tiếp nối nhiều thế hệ và tương lai có thể là kênh toàn cầu. Đối với kênh trò chơi Nickelodeon, với vai trò là một phụ huynh và là người ông, tôi đã tự đặt câu hỏi điều gì quan trọng hơn đối với mọi người hơn là một kênh truyền hình cho trẻ em? Bản năng của tôi mách bảo trẻ em trên toàn thế giới cũng giống nhau. Chúng có cùng những vấn đề về phụ huynh và giáo viên. Mọi người đều nói tôi đã đầu tư quá nhiều. Số tiền đầu tư của tôi là 500 triệu đô Mỹ. Và bây giờ thậm chí khi giá cổ phiếu của công ty chúng tôi thấp thì cổ phiếu của tôi cũng trị giá hàng tỷ đô Mỹ. Và đó chính là minh họa rõ nhất cho lý do vì sao lời khuyên của Ace rất quý giá”.

Theo Nhật Định