Kiến thức quản trị Những điều nên biết về Facebook Promotions

Những điều nên biết về Facebook Promotions

10
Các chủ sở hữu Fanpage thường có một số nhầm lẫn khi thực hiện các cuộc thi/khuyễn mãi trên Facebook. Điều khoản sử dụng của Facebook không thật rõ ràng và nhiều doanh nghiệp không biết họ phải tuân thủ theo những qui định nào. Vi phạm các Điều khoản của Facebook có thể sẽ khiến trang Fanpage của bạn bị xóa. Hiểu các qui định khi thực hiện các chương trình khuyến mãi và các cuộc thi trên Facebook sẽ là cách tuyệt vời để tăng lượng fan và tăng khả năng hiện diện cho thương hiệu/chiến dịch của bạn.
Theo www.exacttarget.com, gần 40% người sử dụng Facebook “Like” fanpage để có cơ hội nhận giảm giá và khuyến mãi.
Dưới đây là những điều bạn nên biết khi thực hiện các chương trình Khuyến mãi hay các cuộc thi trên Facebook:

Bạn phải:
Bạn phải quản lý tất cả các cuộc thi, chương trình khuyến mãi, và rút thăm trúng thưởng trên Facebook bằng cách sử dụng ứng dụng của bên thứ ba, không được sử dụng các chức năng mặc định của Facebook như Page wall, Event, Group hoặc bất kỳ tính năng khác để chạy chương trình khuyến mãi. Lưu ý rằng ứng dụng do bạn tạo ra cũng được định nghĩa là ứng dụng của bên thứ ba.
Những quy định về cuộc thi của bạn phải rõ ràng và phải hiển thị trực tiếp trên trang ứng dụng của chương trình/cuộc thi.

Bạn không được:
Bạn không được giới thiệu rằng chương trình khuyến mãi của bạn được tài trợ, ủng hộ, quản lý hoặc có liên quan tới Facebook.
Bạn không được sử dụng các tính năng của Facebook như Like, Share, Comment, Tab hình ảnh/video làm cơ chế chấm điểm hay cơ chế đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi.
Bạn không được liên hệ trực tiếp với người chiến thắng trên Facebook (thông qua nhắn tin trực tiếp, chat, đăng trên tường của người chiến thắng hoặc trên tường trang fanpage của bạn).
Bạn không được chọn 1 fan bất kỳ để cho giải thành viên may mắn vì như vậy có nghĩa là bạn sẽ sử dụng Facebook để thu thập dữ liệu, trừ khi bạn làm điều đó thông qua ứng dụng của một bên thứ ba.

Bạn có thể:
Bạn có thể tải lên hình ảnh hoặc video cho cuộc thi nhưng không phải thông qua tab hình ảnh/video mặc định của Facebook mà phải thông qua ứng dụng của bên thứ ba.
Bạn có thể thu thập tên và email của người tham gia. Việc này thực sự được khuyến khích đặc biệt là cho mục đích liên lạc với người chiến thắng. Nhưng bạn không được đưa những email này vào danh sách gửi email trừ khi việc này đã được thông báo trước trong điều kiện tham gia chương trình. Tuy nhiên bạn cũng phải loại email của người dùng ra khỏi danh sách gửi khi họ không muốn nhận email nữa.
Theo Social media Examiner: Bạn có thể quảng bá 1 cuộc thi trên fanpage… miễn là không yêu cầu người tham gia phải làm điều gì đặc biệt trên Facebook, ví dụ như Like trang của bạn, bình luận, tải lên nội dung,… Bạn có thể chỉ đơn giản đăng một liên kết lên trang của bạn để dẫn về cuộc thi. Và để được hoàn toàn an tâm, bạn cũng nên công bố trong thể lệ rằng “chương trình khuyến mãi KHÔNG được tài trợ, ủng hộ, quản lý hoặc có liên quan đến Facebook.”
Bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng Facebook để quảng bá cuộc thi như dùng quảng cáo, post lên tường, thêm vào Milestones, hiển thị lên đầu trang…
Ngoài các điều khoản của Facebook, quảng cáo của bạn cũng cần phải tuân theo luật pháp địa phương.
Dưới đây là một số ứng dụng thú vị giúp bạn thực hiện các chương trình khuyến mãi và các cuộc thi trên Facebook:

Wildfire: Giá khởi điểm: $ 5 cho mỗi chương trình khuyến mãi, với giá duy trì $ 0.99/ngày
NorthSocial: Giá khởi điểm: $ 19.99/tháng
Votigo: Giá khởi điểm: $ 30/tuần
Strutta: Giá khởi điểm: $ 99/tháng
Appbistro: Miễn phí
Faceitpages: Miễn phí
Tabsite: Miễn phí
Woobox: Giá khởi điểm: $ 29/tháng cho chương trình khuyến mãi
Shortstack: Miễn phí cho các trang dưới 2.000 like

Theo Nhuongquyenvietnam