Đào tạo Tự tin để nắm bắt cơ hội

Tự tin để nắm bắt cơ hội

0
Đầu năm mới cũng là dịp để nhiều công ty, cơ quan, đơn vị mở các chiêu tìm kiếm nhân tài. Nếu đang muốn khẳng định mình ở một vị trí làm việc mới, bạn đừng để tuột khỏi tay cơ hội và thời điểm “ghi bàn” này.
Tích luỹ tri thức
Cho dù bạn vừa ra trường hay đã có kinh nghiệm ở một vài cơ quan, doanh nghiệp, khi xác định nộp hồ sơ xin việc vào bất cứ nơi nào, bạn cũng nên dành thời gian tích luỹ tri thức bằng cách tìm hiểu kỹ về lai lịch, thời gian và cả những công việc mà đơn vị đó đang làm. Bạn có thể vào Internet để tìm hiểu thêm.
Cùng những kiến thức mà bạn đã tích luỹ được ở trường học hay “trường đời” thì càng tìm hiểu kỹ, hiểu sâu rộng về vấn đề kinh doanh hay những điều mà đơn vị này đang làm sẽ vừa giúp bạn tránh bị “vấp” khi nhà tuyển dụng phỏng vấn bước đầu, lại vừa giúp bạn hiểu rõ công việc mình sẽ làm nếu được nhà tuyển dụng chấp nhận. Điều này sẽ giúp bạn luôn tự tin khi bước vào một công việc, một lĩnh vực mới.
Thể hiện bản lĩnh, sự tự tin
Khi đi phỏng vấn ở bất kỳ một cơ quan, doanh nghiệp nào, việc ra mắt lần đầu tiên với đơn vị tuyển dụng đó rất quan trọng. Ngoài tri thức, bạn cũng nên trang điểm thật nhẹ nhàng, trông tươi tắn một chút, trang phục đơn giản nhưng lịch sự, đừng mặc những bộ quần áo quá diêm dúa, kệch cỡm, trông sẽ rất khó coi. Hơn nữa, đầu tóc cũng phải gọn gàng, tốt nhất đừng nhuộm tóc thành màu mạnh, rực rỡ, không hợp với tính chất công việc đòi hỏi sự nghiêm túc, chỉn chu.
Nhà tuyển dụng nào cũng dễ bị “đánh gục” bằng sự tự tin, bản lĩnh của người đến xin việc nếu bạn tạo được ấn tượng ngay từ phong cách, thái độ đến việc trả lời các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra một cách lưu loát, trôi trảy, khá đầy đủ và chính xác.
Dồn tâm huyết
Nếu may mắn bạn được nhà tuyển dụng chấp nhận, theo Luật lao động, trước khi trở thành nhân viên chính thức ở đơn vị, bạn còn phải mất một vài tháng để thử việc. Giai đoạn này cũng rất quan trọng với cả đơn vị tuyển dụng và bạn.
Để không bị “loại”, với riêng bạn thì dù đây là thời gian thử việc hay không thì bạn hãy cứ làm việc bằng tất cả niềm say mê, bằng tất cả những gì bạn có được để vận dụng vào hoàn thành công việc một cách nhanh nhất, tốt nhất. Sẽ chẳng gì có thể thành công nếu bạn không dành mọi tâm huyết, sức sáng tạo cho công việc mình được giao.
Nếu công việc quá sức của mình hoặc chưa quen, bạn hãy mạnh dạn trao đổi với những đồng nghiệp đi trước hoặc với “sếp” trực tiếp của bạn. Với một người ham học hỏi, có tinh thần làm việc nghiêm túc, mọi đồng nghiệp đều sẽ sẵn sàng giúp bạn từng bước đi đến thành công.
Phấn đấu từng ngày
Vượt qua “cửa ải” ban đầu, bạn hãy đừng dừng lại, đừng bằng lòng với những gì bạn đang có. Tuổi trẻ luôn đặt niềm say mê học hỏi lên trên tất cả để không lãng phí thời gian cống hiến trí tuệ, sức trẻ và sự sáng tạo mới cho công việc.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể tiến xa hơn hay không trên con đường công danh mà bạn đã chọn. Chỉ cần chểnh mảng một chút thôi trong công việc, bạn sẽ đánh mất đi rất nhiều cơ hội thăng tiến của mình. Chẳng ai lại không muốn “công thành, danh toại”, do vậy, bạn hãy tự phấn đấu vươn lên từng ngày.
Từ kết quả công việc tốt cùng với tính cách chan hoà, biết chia sẻ với đồng nghiệp lúc khó khăn của bạn, chắc chắn một ngày không xa, thành công sẽ đến với bạn.

Theo TGPN