Đào tạo Nghề phù hợp với các bạn trẻ

Nghề phù hợp với các bạn trẻ

0
Có ba nghề phù hợp với thiếu niên dưới 18 tuổi, tất nhiên đó là những công việc phù hợp với năng lực, sức khỏe và quỹ thời gian eo hẹp trong kì nghỉ hè của các em.

Được làm việc bạn vừa có thêm kinh nghiệm, vừa có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống. Bạn chưa đủ 18 tuổi để đi xin việc ở cơ quan hành chính sự nghiệp… ? Đừng lo không có việc làm, hãy tin rằng mỗi lứa tuổi sẽ có những công việc phù hợp.
Có ba nghề phù hợp với thiếu niên dưới 18 tuổi, tất nhiên đó là những công việc phù hợp với năng lực, sức khỏe và quỹ thời gian eo hẹp trong kì nghỉ hè của các em.
Đây là những công việc không nằm trong một văn phòng, công ty nào, nhưng cũng giúp các em kiếm được khoản tiền nho nhỏ phụ giúp cha mẹ và rèn luyện tính cách năng động cho bản thân. Đồng thời đó cũng là cách để các em nuôi dưỡng khát vọng lập nghiệp sau này. Hiếm có doanh nhân thành đạt nào mà không bắt đầu lao động từ khi còn nhỏ.
Tất nhiên, những công việc dưới đây cũng là những công việc không lý tưởng như mơ ước của các em, nhưng cũng có thu nhập không quá thấp. Hãy năng động tìm việc trong khoảng thời gian nghỉ hè ngắn ngủi, các em sẽ bớt cảm thấy chán nản trong mùa hè này.
Trông trẻ: Không cần phải là cô trông trẻ chuyên nghiệp mới được hành nghề trông trẻ, khi các em khoảng 16, 17 tuổi là có thể trông trẻ được rồi. Các em có thể làm theo ca, vừa tiết kiệm thời gian, vừa có thêm thu nhập. Khoản thu nhập của các em sẽ không thể cao bằng những cô trông trẻ chuyên nghiệp, nhưng cũng sẽ không quá thấp. Tại Mỹ, mức lương dành cho các em làm nghề này là 3$ đến 10$/tiếng. Các em sẽ cảm thấy thú vị khi cho trẻ tới công viên vui chơi cùng mình, hay cùng chơi trò trơi với trẻ tại nhà… Điều kiện đặt ra ở đây là: Những bé mà các em nhận trông không quá nhỏ, “đủ lớn” để chỉ cần người chơi cùng!
Bán hàng: Các em không cần phải giới hạn mình chỉ bán đồ giải khát như nước trà, hoa quả dầm.. Các em hoàn toàn có thể kết hợp bán thêm những loại nước giải khát đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Các em có thể bán hàng tại nhà (nếu vị trí nhà ở thuận tiện cho công việc này), đi bán hàng rong hoặc bán hàng ở các hội chợ thường xuyên tổ chức vào mùa hè. Tất cả những gì các em cần là một chiếc xe đựng đồ bán hàng nho nhỏ, nước đá, nước giải khát và các loại hoa quả bình dân khác. Các em không cần phải tốn nhiều chi phí đắt đỏ mà vẫn có thể làm nghề bán hàng trong thời gian rảnh rỗi.
Làm việc vặt: Các em có thể làm một số công việc vặt khác phụ giúp cha mẹ hoặc hàng xóm như: Tưới cây, dọn dẹp nhà cửa, phụ giúp bán hàng, chăm chút các con vật nuôi… Những công việc nhỏ và vừa sức đó sẽ giúp các em năng động và vui vẻ hơn, thay vì hàng ngày thu mình ở nhà và vùi đầu vào những trò chơi điện tử không mấy tốt cho sức khỏe. Những em có khả năng viết bài và dịch tài liệu có thể phụ giúp thêm cha mẹ công việc dịch tài liệu, vừa để học hỏi nâng cao vốn ngoại ngữ, vừa có thêm thu nhập.
Mùa hè đến rồi, mùa của sự nghỉ ngơi thư giãn đối với các em học sinh, nhưng các em cũng có thể tìm những công việc phù hợp vừa học vừa chơi, để mùa hè thực sự bổ ích với các em.

Theo VNN