Tin tức lưu trữ MISA phối hợp tổ chức hội thảo về quản lý tài sản...

MISA phối hợp tổ chức hội thảo về quản lý tài sản công lớn nhất phía Bắc

6
Ngày 23/11/2012, tại nhà khách La Thành, MISA đã phối hợp với Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam tổ chức hội thảo “Ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả quản lý tài sản công”. Hội thảo đã thu hút gần 300 đại biểu đến từ gần 200 đơn vị HCSN từ TW tới địa phương của 35 tỉnh,thành khu vực Phía Bắc và Miền Trung.

Hội thảo chính là cơ hội để MISA giới thiệu rộng rãi tới các đại biểu tham dự về giải pháp hữu hiệu cho vấn đề quản lý tài sản công tại các đơn vị HCSN cho phần mềm quản lý tài sản QLTS.VN của công ty, hiện đã được một số Sở, ban ngành đưa vào triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống.

Tiết mục múa “Mai vàng” của các cán bộ kinh doanh MISA mở màn cho lễ khai mạc

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của PGS. TS Đặng Văn Thanh – Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, Phó chủ nhiệm ủy ban kinh tế – ngân sách Quốc hội khóa 11; ông Đỗ Đình Lâm – Tổng thư ký Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam; Tiến sĩ Đặng Văn Du – Trưởng khoa tài chính công – Học viện tài chính.

Về phía MISA có ông Nguyễn Xuân Hoàng – Tổng giám đốc, bà Đinh Thị Thuý – Phó TGĐ thường trực, ông Lê Hồng Quang – PGĐ Thường trực VP đại diện MISA tại Hà Nội, ông Ngô Như Hải – PGĐ Thường trực VP đại diện MISA tại Đà nẵng, cùng các cán bộ kinh doanh của MISA.

PGS. TS Đặng Văn Thanh phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS. TS Đặng Văn Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác quản lý tài sản trong các đơn vị HCSN. Thời gian tới, làm sao để có thể kê khai đầy đủ các hạng mục tài sản, cập nhật và kiểm soát tình trạng một cách thống nhất, đảm bảo an toàn và tránh thất thoát tài sản của nhà nước hiện đang là một bài toán với các cơ quan quản lý. Ông đã bày tỏ sự tin tưởng với giải pháp mới về quản lý tài sản QLTS.VN của MISA và hy vọng phần mềm sẽ là cánh tay phải hỗ trợ đắc lực cho các đơn vị quản lý cấp trên và các đơn vị HCSN cấp dưới.

Bà Đinh Thị Thuý – Phó TGĐ thường trực của MISA phát biểu tại lễ khai mạc

Tiếp lời ông Đặng Văn Thanh, bà Đinh Thị Thúy – đại diện MISA đã giới thiệu tổng quan về quy mô cũng như nguồn lực trẻ và trình độ cao của MISA. Đây chính là đội ngũ đã nghiên cứu và đưa ra giải pháp về quản lý tài sản QLTS.VN dựa trên những yêu cầu của thực tiễn và bằng 20 năm kinh nghiệm triển khai phần mềm kế toán cho các đơn vị HCSN. Bà bày tỏ mong muốn “cùng với việc nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, MISA cam kết sẽ phát huy hết sức nguồn lực trí tuệ, công sức để giúp sức cho công tác quản lý tài sản mang lại hiệu quả cao nhất cho từng đơn vị nói riêng, cho hệ thống quản lý tài sản công của Nhà nước nói chung“.

Cuối cùng, bà khẳng định, không chỉ với phần mềm QLTS.VN mà với bất kỳ khách hàng, đối tác nào, đội ngũ MISA cũng luôn mang đến chất lượng sản phẩm tin cậy và tiện ích nhất với thái độ phục vụ tận tình nhất.

PGS. TS Đặng Văn Thanh trình bày trước hội thảo về “Thực trạng công tác quản lý tài sản công và một số điểm cần lưu ý trong các quy định của Nhà nước về đầu tư mua sắm và quản lý tài sản công”

Bên lề hội thảo, nhiều đại biểu tham dự đã chia sẻ những khó khăn trong công tác quản lý tài sản tại đơn vị hiện nay như: số lượng tài sản quá nhiều hoặc giá trị tài sản lớn dẫn đến khó kiểm kê, theo dõi hao mòn, khấu hao, trạng thái của tài sản và không thể hiện được đầy đủ trên các báo cáo cuối kỳ. Một số đại biểu khác cũng bày tỏ lo lắng của mình về việc không kiểm soát chặt chẽ sẽ gây thất thoát tài sản, các đơn vị cấp dưới báo cáo không đầy đủ sẽ khó cho cấp quản lý bám sát được tình trạng tài sản chung và đưa ra các quyết sách đúng đắn, kịp thời. Đặc biệt là việc thay đổi cán bộ theo dõi tài sản ở các đơn vị cấp dưới sẽ khiến sổ sách theo dõi không được thống nhất… Tất cả những vấn đề này cũng được trình bày trong tham luận của ông Nguyễn Sỹ Cẩn – Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở Y tế Nghệ An về thực trạng quản lý tài sản công. 

Ông Nguyễn Sỹ Cẩn – Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở Y tế Nghệ An trình bày tham luận về thực trạng quản lý tài sản công


ông Lê Hồng Quang – PGĐ Thường trực VP đại diện MISA tại Hà Nội chia sẻ giải pháp QLTS.VN của MISA


Nắm được những băn khoăn của các đại biểu tham dự, ông Lê Hồng Quang – PGĐ Thường trực VP đại diện MISA tại Hà Nội đã có phần chia sẻ rất thuyết phục về phần mềm QLTS.VN – giải pháp ứng dụng CNTT hiệu quả trong công tác quản lý tài sản công và được đông đảo đại biểu tham dự hưởng ứng tích cực.

Cô Nguyễn Thu Hương – Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở Y tế Nam Định – người đang tìm kiếm giải pháp cho Sở Y tế tỉnh cùng 50 đơn vị trực thuộc vui mừng chia sẻ “chúng tôi đã nghiên cứu sơ bộ về phần mềm QLTS.VN của MISA và nhận thấy đây là giải pháp rất cần thiết cho công tác quản lý tài sản đang gặp khó khăn của chúng tôi. Hy vọng sẽ có thể áp dụng ngay cho toàn ngành từ đầu năm 2013“. 

Toàn thể các đại biểu về tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Khép lại chương trình làm việc buổi sáng, hội thảo đã mang đến cho các đại biểu tham dự nhiều nội dung thông tin bổ ích cho công tác chuyên môn về quản lý tài sản công. Hội thảo sẽ kéo dài đến hết buổi sáng ngày 24/11/2012.