Đào tạo Mùa nghỉ – thời gian thuận lợi để tìm việc

Mùa nghỉ – thời gian thuận lợi để tìm việc

0
Nhiều người ngưng tìm kiếm việc vào Tháng Mười Hai và Tháng Một, họ cho rằng các nhà tuyển dụng đang nghỉ phép hoặc đang quá bận rộn trong suốt mùa nghỉ để phỏng vấn và quyết định tuyển dụng. Nếu bạn tin vào chuyện hoang đường này, có nghĩa là bạn đang mất đi một trong những cơ hội tốt nhất để tìm việc làm đấy.
Có nhiều lý do tại sao bạn không nên ngừng việc tìm kiếm cho tới mồng một Tết Âm Lịch:
Nhiều công ty có ngân quỹ cho Năm Mới và đang tuyển dụng nhân viên bắt đầu làm việc vào Tháng Một. Vì vậy, bắt đầu tìm việc sau Năm Mới có thể quá trễ.

Trong khi số lượng quảng cáo tuyển việc gia tăng vào các kỳ nghỉ, những quảng cáo xuất hiện cả trên mạng lẫn trên báo thông thường là những công việc ưu tiên cao mà các nhà tuyển dụng cần bổ khuyết thật nhanh chóng. Vì có ít người phản hồi những quảng cáo vào thời gian này, nên tính cạnh tranh sẽ ít hơn bình thường, và đây chính là thuận lợi của bạn.

Có ít người tìm việc vào mùa này. Vì vậy, bạn sẽ có một thời gian thoải mái hơn để nổi bật giữa đám đông. Thực tế, một lá thư xin việc và sơ yếu lý lịch viết hay có khả năng được chú ý nhiều hơn bởi vì số lượng ít. Ngoài ra, có nhiều công ty làm việc chậm lại trong mùa này, một số giám đốc tuyển dụng có nhiều thời gian hơn để phỏng vấn.

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, nếu bạn ngừng tìm việc trong những ngày nghỉ, bạn sẽ mất đi sức đẩy mà bạn sẽ phải giành lại lần nữa vào năm mới.
Đây là vài bí quyết sẽ giúp bạn tìm việc trong mùa nghỉ:
Lập ra một thời khoá biểu tìm việc với ít nhất một việc để hoàn thành mỗi ngày. Đừng lười biếng hoặc thất vọng, hãy giữ cho tinh thần hăng hái bằng những hành động tích cực.

Những dịp nghỉ là những cơ hội để thu thập thông tin. Đừng ngại cho mọi người biết rằng bạn đang ở trên thị trường để tìm việc mới.

Gửi thiệp chúc với danh thiếp của mình cho những giám đốc tuyển dụng mà gần đây bạn được phỏng vấn. Bạn cũng nên gửi cho những người bạn thân thiết của mình.

Đọc báo và xem các trang web tuyển dụng cho các vị trí được quảng cáo.

Vì vậy, ĐỪNG “nghỉ phép” khi đang tìm việc. Hãy tập trung và bạn sẽ có được một công việc tuyệt vời!

Theo Vietnamworks