Đào tạo Tạo hình ảnh chuyên nghiệp nơi công sở

Tạo hình ảnh chuyên nghiệp nơi công sở

4
Một hình ảnh chuyên nghiệp nơi công sở dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm: cách ăn mặc, đi đứng, quan điểm, thái độ, sự ảnh hưởng tới người khác… Một số đặc điểm có thể làm người khác có ấn tượng xấu về bạn và điều này sẽ phá hỏng sự nghiệp của bạn. Dưới đây là những đặc điểm cần lưu ý và cách khắc phục để góp phần tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp nơi công sở:
1. Quan điểm phủ định
Ăn mặc luộm thuộm, cách cư xử kém là những dấu hiệu tiêu biểu của một hình ảnh không chuyên nghiệp. Bạn thường nghĩ rằng, trong công ty mọi người đều bận rộn nên chắc không ai quan tâm tới cách ăn mặc và cư xử của mình. Nhưng thực ra, mọi người luôn để ý và chắc chắn họ sẽ không có ấn tượng tốt với bạn. Quan điểm của bạn được thể hiện ở những việc bạn làm. Vì vậy, hãy chú ý tới vẻ bề ngoài cũng như cách cư xử với mọi người. Bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt.
2. Ngôn ngữ cử chỉ không chuyên nghiệp
Chúng ta thường bắt gặp hai hành động gây ấn tượng không tốt nơi công cộng. Thứ nhất là mở miệng quá rộng. Có thể do bạn ngáp ngủ hoặc cười to. Nhưng cho cả thế giới thấy hàm răng của mình là điều không chuyên nghiệp. Hãy biết ý khi ở chỗ đông người.
Thứ hai là nhai kẹo cao su. Việc này sẽ gây ra sự xao nhãng cho mọi người. Đặc biệt khi bạn đang gặp gỡ khách hàng hoặc trong cuộc họp, mọi người sẽ nhận thấy rõ sự không chuyện nghiệp của bạn. Nếu bạn nhau kẹo cao su trong lúc lái xe, hãy nhớ bỏ nó trước khi bước vào phòng làm việc.
3. Quá nhiều mùi hương
Quá nhiều mùi nước hoa hoặc mùi nước cạo râu sẽ làm mọi người xao nhãng công việc và có thể gây dị ứng hoặc tức giận. Hãy luôn sạch sẽ và thơm mát nhưng bạn nên dùng nước hoa với hương thơm nhẹ nhàng. Hãy đảm bảo rằng mọi người chỉ ngửi thấy mùi hương của bạn khi họ ôm bạn.
4. Móng tay không được gọt giũa
Bất cứ ai với móng tay dài cũng như màu sơn bóng bất thường sẽ không gây thiện cảm với người đối diện. Bạn có biết rằng người ta thường để ý tới bàn tay ngay sau khi chú ý tới khuôn mặt? Vì vậy, hãy gọt giũa móng tay gọn gàng và giữ gìn sạch sẽ. Đối với phụ nữ, một lớp sơn bóng trên móng tay trông thật đẹp và chuyên nghiệp.

Theo Lamsao