Đào tạo Thoát khỏi buồn chán trong công việc

Thoát khỏi buồn chán trong công việc

6
Bạn có thể không phải tạo ra những thay đổi quá lớn hay chuyển việc nhưng có thể giúp mình thích nghi với lịch trình hàng ngày, giúp cho mỗi ngày thêm sôi nổi và năng động hơn.
1. Thay đổi chỗ ngồi
Thay đổi cách nhìn của bạn đối với nơi làm việc bằng cách thay đổi nơi làm việc, chính xác theo nghĩa đen. Đề nghị sếp cho bạn tìm kiếm một bàn làm việc mới. Chuyển sang vị trí khác và tiếp xúc với những đồng nghiệp bạn ít tiếp xúc hơn trước đó có thể là cách refresh hiệu quả dành cho bạn. Trong trường hợp bạn không thể đổi chỗ khác, hãy di chuyển bàn làm việc sao cho hướng nhìn khác lạ hơn. Bạn cũng sẽ có cảm hứng làm việc thật nhiều.
2. Thay đổi con đường đi làm
Khởi đầu và kết thúc một ngày với những con đường khác nhau.
Xem xét một phương tiện di chuyển mới nếu có thể. Bạn vẫn đi xe máy hàng ngày nhưng có thể chọn xe bus vào một ngày mưa. Thậm chí, đạp xe đi làm cũng có thể giúp bạn tận hưởng cảnh phố phường buổi sớm. Chọn một hướng đi khác để tới công sở.
Bạn không cần phải thay đổi đường đi một cách lâu dài, chỉ cần đủ để cảm thấy khác lạ và mới mẻ hơn.
3. Sáng tạo phong cách làm việc mới
Làm sôi động công việc của bạn bằng cách sáng tạo lối làm việc mới.
Bạn quá chán ngán các cuộc họp vào buổi sáng? Mạnh dạn đề nghị sếp chuyển qua buổi chiều.
Nếu bạn thường xuyên thấy ít hứng thú làm việc vào buổi chiều hơn, hãy cố gắng sắp xếp những phần việc yêu thích để hoàn thành vào buổi sáng.
4. Tiến lên và đặt ra mục tiêu công việc
Nếu bạn không làm việc vì một điều gì đó, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy buồn chán. Xác định một mục tiêu và lên kế hoạch cho thời hạn đạt được mục tiêu đó.
Mục tiêu của bạn không cần quá lớn lao mà chỉ cần bạn có đủ nhiệt tình và niềm tin cho nó. Có thể bạn muốn giải quyết một dự án mới. Có thể bạn muốn theo đuổi một ví trí đầy tham vọng trong công ty… Cho dù bất cứ mục tiêu nào, hãy chủ động và tích cực hướng về phía trước, về mục tiêu phía trước và hết mình cho công việc.

Theo Sức trẻ Việt Nam