Bí quyết thành công trong nghề PR

Ngày tạo: 08/12/2012 10:01:41 CH - Số lần đọc: 83
Định nghĩa của nghề quan hệ công chúng (public relation - PR), nếu dịch một cách trực tiếp, có nghĩa là “đi ra ngoài và tạo quan hệ với công chúng”. Một nhân viên PR phải dễ dàng hòa hợp với mọi người, có thể nắm bắt sự chú ý của người khác và nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn về một sự kiện.

Theo một chuyên gia PR và marketing có kinh nghiệm 10 năm trong nghề, điểm cốt yếu của nghề PR là thông tin bạn đưa ra phải “thuyết phục”. Nói cách khác, khách hàng có thể thu lượm đủ thông tin họ cần từ quyển sách nhỏ giới thiệu sản phẩm (brochure).

Vì vậy, để thành công trong lĩnh vực PR, bạn cần có khả năng làm cho mọi người nhìn thấy lợi ích của thông tin mà bạn đưa ra. Đồng thời, những thông tin này phải phản ánh và tạo ra được hình ảnh tốt đẹp cho công ty của bạn.

Dưới đây là một số điểm cần chú ý nếu muốn thành công trong nghề PR:

1. Biết mọi thứ để hiểu về công ty của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn “đào bới” về thông tin cơ mật, nhưng phải tìm hiểu về văn hóa làm việc của công ty, công ty giới thiệu gì, bán gì, mục tiêu kinh doanh là gì.

2. Một khi bạn đã “tiêu hóa” tất cả những thông tin này, bạn phải kết nối nó với sản phẩm mà bạn đang giới thiệu. Sẽ lãng phí thời gian nếu bạn không thể liên kết công ty của bạn với sản phẩm của công ty.

3. Thử dùng những sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi bạn giới thiệu nó với khách hàng. Nếu bạn không dùng thử, làm sao bạn có thể nói với người khác rằng tại sao sản phẩm của công ty bạn là sản phẩm tốt nhất?

4. Không bao giờ nói dối. Nếu sản phẩm yếu kém về mặt nào đó, hãy nói thật với khách hàng. Hãy nhớ rằng, trên thế giới này không có gì hoàn hảo.

5. Hãy tích cực và tìm khía cạnh tích cực cho sản phẩm của công ty bạn. Điều này sẽ giúp bạn chuyển tải thông điệp tới khách hàng một cách thành công.


Thẻ: thành công, pr, nghề nghiệp, nhiệm vụ, kĩ năng, quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, phần mềm quản trị nhân sự miễn phí

Ý kiến khách hàng đối tác

Tiến sỹ Nguyễn Vinh Hiển
Tiến sỹ Nguyễn Vinh Hiển
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Nhiều năm qua, MISA được biết đến là đơn vị có vị thế trong lĩnh vực công nghệ thông tin, có nhiều giải pháp đã được các cơ quan, ban ngành ghi nhận và đưa vào triển khai. Với bản lĩnh và sự tiên phong mà các bạn giữ vững được trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, các sản phẩm, giải pháp của MISA đã góp phần vào việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý, hoạt động dạy học và nghiên cứu khoa học trong các nhà trường.
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN