Tuyển dụng Cùng lúc được hai công ty mời làm việc

Cùng lúc được hai công ty mời làm việc

0
Vào một ngày đẹp trời, bạn nhận được hai tờ thông báo trúng tuyển từ hai công ty khác nhau. Tất nhiên bạn chỉ có thể chọn một. Bạn nên từ chối công ty còn lại như thế nào để họ không khép cánh cửa việc làm với bạn trong tương lai?

Thời đại ngày nay, “nhảy việc” là chuyện xảy ra như cơm bữa. Vì thế, dù bạn không chọn công ty đó, hãy cứ khôn ngoan giữ mối quan hệ tốt với họ.
Đầu tiên bạn nên từ chối một cách lịch sự qua điện thoại để nhà tuyển dụng có thể biết sớm quyết định của bạn và tìm người thay thế.
Sau đó, bạn nên gửi một lá thư cảm ơn tới nhà tuyển dụng để tạo ấn tượng tốt cho người đã tuyển dụng bạn. Không chỉ lúc đó và cả sau này, cứ duy trì liên lạc với họ. Chắc chắn bạn sẽ cần họ trong tương lai (trong trường hợp bạn muốn nhảy việc, bạn muốn tìm đối tác, bạn muốn tìm người,…). Nếu biết cách cư xử, sau này, nếu có cơ hội tốt hơn, rất có thể họ sẽ thông báo cho bạn.
Đừng ngại ngần đưa lời cảm ơn sâu sắc đến nhà tuyển dụng.
Dưới đây là 3 ví dụ về cách viết một lá thư từ chối hàm ý cảm ơn. Lá thứ đầu tiên người viết nhận được một công việc tốt hơn nhưng cách viết của cô ấy rất thân thiện và lịch sự đã giữ cánh cửa mở cơ hội làm việc sau này với một lời đề nghị ngọt ngào cho nhà tuyển dụng.
Lá thứ thứ hai là một lời từ chối thẳng nhưng sự lịch sự của người viết đảm bảo cuộc phỏng vấn của anh có thể giúp anh có nhiều cơ hội trong tương lai.
Trong lá thứ thứ 3, ứng cử viên đã rút lui tên của cô ấy khỏi quá trình tuyển dụng nhưng đã đưa ra được các lý do chính đáng để làm việc đó.
Lá thư thứ nhất
Kính gửi bà Warren

Như bà đã biết từ những cuộc gặp gỡ và các cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa chúng ta, tôi rất vui mừng khi được làm việc với Big Guns. Đội ngũ kinh doanh và bán hàng của công ty bà là một trong những đội ngũ tốt nhất mà tôi đã gặp trong quá trình tìm kiếm công việc của mình. Tôi cũng thấy các kế hoạch của công ty rất rõ ràng và hiệu quả – và thiên nhiên của New Mexico cũng rất quyến rũ con người.

Tôi rất mong muốn chấp nhận lời đề nghị của bà và bắt đầu làm việc cho Big Guns. Tuy nhiên, tôi nên cho bà biết tôi đã nhận được một lời đề nghị làm việc khác của Bombs, Bombs, Bombs ở Cleveland, Ohio. Trong khi mọi thứ về tổ chức của bà đã hấp dẫn tôi song tôi vẫn phải nói cho bà biết họ đã đề nghị mức lương 4.000 USD/năm, cao hơn so với lời đề nghị của bà. Vì tôi phải trang trải cho các khoản tiền vay hỗ trợ sinh viên nên số tiền thêm này rất đáng giá đối với tôi.

Thay vì chấp nhận lời đề nghị của họ ngay lập tức, tôi muốn nói lại sự thích thú của tôi với Big Guns và tôi hy vọng tôi có thể bắt đầu mối quan hệ hợp tác vui vẻ của chúng ta càng sớm càng tốt

Tôi nóng lòng chờ đợi thư phúc đáp của bà

Kính thư

Heather Gull
Lá thư thứ hai
Kính gửi ông Gil

Cảm ơn ông đã tuyển tôi vào vị trí trong đội ngũ kinh doanh. Tôi đã rất ấn tượng bởi những gì tôi đã nhìn thấy tại Computerama Tech và hứng thú với các cuộc gặp gỡ của chúng ta nhưng tôi sẽ không thể gia nhập vào đội ngũ nhân viên của ông vì tôi đã chấp nhận công việc tại Databased Industries.

Tôi đánh giá cao sự ưu ái và thời gian của quý công ty dành cho tôi và đặc biệt các cuộc phỏng vấn của chúng ta, tôi cảm thấy tự tin trong việc dùng các dịch vụ và sản phẩm của Computerama Tech.

Kính thư

Doug Soren

Lá thứ thứ 3

Kính gửi bà Jesse

Tôi viết lá thứ này để đề nghị bà rút tên tôi khỏi việc xem xét vị trí nhà văn. Tôi đã quyết định theo đuổi công việc toàn thời gian dành cho công tác viết.

Tôi rất thích gặp gỡ mọi người trong văn phòng. Cảm ơn bà đã dành thời gian và sự ưu ái cho tôi. Chúc những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm tới.

Kính thư

Shelly Equine

Theo Nytimes