Marketing Nhờ công nghệ trực tuyến để chiếm lĩnh thị trường thời trang

Nhờ công nghệ trực tuyến để chiếm lĩnh thị trường thời trang

11
Các nhà sáng lập của các công ty thời trang trẻ cũng sử dụng công nghệ để khai thác mong muốn có diện mạo mới của khách hàng. Không chỉ hướng tới các sàn diễn thời trang, họ ra mắt bộ sưu tập mới ở chính nơi khách hàng đang hiện diện: trực tuyến.
Thị trường thời trang vốn có tiếng là khó thâm nhập. Ngay cả Gianni Versace cũng phải dành nhiều năm làm thợ học việc cho một người may trang phục trước khi mở nhà mốt lừng danh Gianni Versace của riêng ông.
Nhưng các doanh nhân mới nhất trong ngành thời trang cũng không phải đổ mổ hôi trên các bản thảo và mẫu trang phục. Ngoài việc tư vấn cho người sử dụng về phong cách và cung cấp cho họ trang phục do chính mình thiết kế, các nhà sáng lập của các công ty thời trang trẻ cũng sử dụng công nghệ để khai thác thiên hướng mong muốn có diện mạo mới của khách hàng. Và họ không chỉ hướng tới các sàn diễn thời trang, họ ra mắt bộ sưu tập mới ở chính nơi khách hàng đang hiện diện: trực tuyến.
Chúng tôi đã khám phá một số công ty có phong cách và nhiều cách tân nhất trong giới thời trang. Dưới đây là ba công ty nổi bật nhất trong thế giới thời trang luôn biến đổi này:

Boutine
Trụ sở: San Francisco
Năm thành lập: tháng 8 năm 2012
Giống như hầu hết các doanh nghiệp, trang mua sắm xã hội Boutine khởi đầu với một trải nghiệm cá nhân. Nhà sáng lập Pramod Dabir, 28 tuổi , sống cùng vợ và sáu người phụ nữ khác khi cô đang theo học tại Stanford. Anh nhớ lại những người phụ nữ thường chạy vào phòng riêng của nhau và hỏi: “Trông bộ này thế nào? Có hợp không?”. Một cô gái trông thời trang hơn sẽ đưa ra nhiều lời tư vấn về thời trang cho những cô kia. Khi Dabir nhận ra rằng phụ nữ thường quyết định mua sắm dựa trên những lời tư vấn từ những người bạn sành thời trang, anh đã bắt đầu xây dựng một trang web giúp người dùng nhận những phần thưởng có giá trị nếu chia sẻ những hiểu biết về cách ăn mặc và phong cách thời trang của họ.
Hiện nay, người dùng nhận khoản hoa hồng 10% cho các sản phẩm mà họ giới thiệu. Dabir cho biết: “Chúng tôi có một thiết bị back- end mạnh mẽ để có thể thực hiện phân chia các khoản hoa hồng và xử lý việc bán hàng. Tôi muốn tạo ra một nơi để phụ nữ chia sẻ tiếng nói của họ về thời trang và nhận được những phần thưởng”.
Còn nhân tố nào khác đã khiến Boutine khác biệt so với các công ty thời trang truyền thống khác? Đó là sự gắn kết. Trang web này giúp người dùng trở thành các chuyên gia phong cách- tạo ra các cửa hàng thật của chính họ và giới thiệu các nhà thiết kế và các trang phục lấy ra từ kho hàng của trang web. Nó cũng cho người dùng khả năng phối kiểu trang phục, kéo và thả nhiều món đồ khác nhau trong cửa hàng của họ, xoay chúng theo các góc độ khác nhau và thêm các chi tiết trang trí. Người dùng không nhất thiết phải mua sản phẩm nhưng họ có thể gắn kết với chúng.

Stylitics
Trụ sở chính: Thành phố New York
Năm thành lập: tháng 11 năm 2011
Việc các thương hiệu và nhà bán lẻ hiểu biết rõ đối tượng khách hàng của mình luôn là mối bận tâm hàng đầu của Rohan Deuskar, người đồng sáng lập nên Stylitics, một công ty chuyên theo dõi và cung cấp dịch vụ sắp xếp tủ quần áo của khách hàng. Deuskar cho biết khi nói chuyện với các doanh nhân và chuyên gia thiết kế tại các công ty thời trang, chúng tôi phát hiện ra rằng các công cụ họ đang sử dụng để khám phá những món đồ đang có trong túi mua hàng hay tủ quần áo của khách hàng đều đã lỗi thời. Những công cụ này chỉ tập trung vào các nhóm và các bản khảo sát.
Deuskar ngay lập tức nhận thấy một cơ hội: cho người dùng tạo ra một tủ quần áo ảo-qua đó họ có thể liệt kê những món quần áo họ muốn mua cũng như lên kế hoạch phối đồ cho cả tuần. Họ cũng có thể phân tích số tiền họ đang chi trả cho mỗi món đồ và đảm bảo rằng họ không mặc bất cứ thứ gì hai lần.
Deuskar cho hay: “Các thương hiệu có thể thanh toán các dịch vụ qua ngân hàng. Các số liệu về người dùng (được ẩn danh) được tập hợp và chuyển tới các thương hiệu và nhà bán lẻ trả tiền để nhận thông tin. Chúng tôi có thể có được bức tranh rõ ràng về những lựa chọn trang phục hàng ngày và các kiểu dáng đang được quan tâm. Tôi thấy rằng trong một vài năm tới, khi rảo bước trong các cửa hàng ưa thích của mình, bạn sẽ có trải nghiệm cá nhân về các kiểu dáng, phong cách, mức giá mà bạn quan tâm”.

Hukkster
Trụ sở chính: Thành phố New York
Năm thành lập: tháng 12/2011
Ai cũng biết rằng những người mua sắm trực tuyến thì không thể mặc cả khi mua hàng. Vì thế có vẻ như trang web về thời trang Hukkster đã đánh trúng vào vấn đề này.
Khi khách hàng tìm thấy một sản phẩm muốn mua trên mạng, họ chỉ việc chọn nó và sau đó họ sẽ có nhận email hoặc tin nhắn xác thực khi giá của sản phẩm đó được giảm ít nhất là 25%. Ý tưởng về việc thành lập công ty xuất phát từ sự yêu thích sưu tập thời trang của những người đồng sáng lập, hai người này gặp nhau năm 2007 khi còn đang kinh doanh tại J. Crew. Thực tế là họ đã cảm thấy nhợp với những lời đề nghị đặc biệt và các đơn hàng lấp đầy hòm thư cá nhân của mình, người đồng sáng lập Erica Bell cho hay. Bell và Katie Finnegan đã muốn cung cấp cho người dùng các thông báo về những món hàng tại các cửa hàng ưa thích của họ như Gap và Bloomingdale’s chỉ trong một bức email. Công ty sẽ nhận một khoản phí mỗi khi có một vụ mua bán được thực hiện thông qua Hukkster.
Giống như nhiều đối tác thời trang khác, các nhà đồng sáng lập của Hukkster cho rằng trang web phụ thuộc khá nhiều vào sự gắn kết với người dùng. Bell cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang chú trọng tới quần áo và phụ kiện, nhưng chúng tôi mới chỉ chạm đến phần đầu của tảng băng. Mục đích cuối cùng của chúng tôi là trang web Hukk có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng”.

Theo kienthuckinhte