Đào tạo Cuối năm – Thời điểm tận dụng cơ hội trong công việc

Cuối năm – Thời điểm tận dụng cơ hội trong công việc

1
Những ngày cuối năm là thời điểm mọi người mải mê lo cho các kỳ nghỉ lễ mà mất tập trung với công việc. Trong khi đó, đây cũng là thời điểm các công ty đánh giá hiệu quả làm việc, thưởng và tăng lương cho nhân viên trong năm tới.

Điều này có nghĩa là nếu bạn thể hiện năng lượng, sự nhiệt tình và hiệu quả, bạn sẽ nổi bật trong văn phòng hơn bao giờ hết.
Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn “ghi điểm” trong giai đoạn cao điểm cuối năm và kết thúc năm 2012 một cách mạnh mẽ:
Hạn chế xao nhãng
Cuối năm cũng là “cao điểm” của sự xao nhãng khi ai cũng lo lắng tới việc sắm sửa đồ đạc và những buổi liên hoan, tụ tập. Nhưng chỉ với một số điều chỉnh, bạn có thể dễ dàng duy trì sự tập trung trong công việc. Bạn không nhất thiết phải vội vàng trong giờ ăn trưa để đi shopping hay tranh thủ chút thời gian buổi chiều để mua sắm online. Bạn chỉ cần dành một ngày nghỉ cuối tuần để làm những việc đó. Còn ngày thường, hãy tập trung toàn bộ vào công việc của mình.
Với những buổi liên hoan cuối năm, hãy giới hạn những sự kiện đó trong các buổi tối ngày thường. Bạn sẽ mệt mỏi nếu tối hôm trước nhậu nhẹt tới khuya. Nếu muốn kế thúc năm cũ một cách tích cực, hãy lên kế hoạch thời gian một cách khoa học để cân bằng việc tham gia các buổi tụ tập cuối năm và tiếp tục làm việc hiệu quả.
Đảm nhận nhiệm vụ mới
Theo tinh thần của những ngày lễ, văn phòng của bạn chắn hẳn sẽ bớt nghiêm túc một chút. Sếp không còn la mắng nhiều, tiếng cười rộn vang khắp nơi và cấp trên khuyến khích nhân viên tham gia các buổi liên hoan cuối năm của phòng/ công ty. Đồng nghiệp tranh thủ xin đi phép vì những lý do cá nhân khác, thế nên nhiều công việc sẽ bị bỏ dở.
Muốn nổi bật, bạn nên tình nguyện “lấp” những việc còn bỏ ngỏ đó. Khi đồng nghiệp và thậm chí sếp không có mặt, bạn có cơ hội hoàn hảo để thể hiện năng lực và đảm nhận những trách nhiệm mới. Bạn có thể bắt đầu bằng cách chuẩn bị cho dự án sẽ ra mắt và tháng 1 hoặc tình nguyện làm hộ phần việc của đồng nghiệp nghỉ phép. Nếu công việc của bạn trong tháng 12 này tăng lên đáng kể, hãy tận dụng cơ hội này để chứng tỏ bạn có thể kiểm soát stress ra sao, thậm chí khi bạn có thể làm tốt những việc không thuộc chuyên môn của mình.
Lên kế hoạch cho năm mới
Cuối cùng, kết thúc một năm cũ bằng cách dự đoán và chuẩn bị cho năm mới. Nếu bạn chờ tới tháng 1 mới bắt đầu lập mục tiêu cho năm 2013 thì phải đến ngày Valentine bạn mới hoàn thành phần lập kế hoạch. Như vậy, bạn sẽ làm lãng phí thời gian quý báu của mình.
Trước tiên, hãy lập danh sách những ưu tiên hàng đầu của mình cho tuần đầu tiên của năm mới. Ghi chú về những khách hàng bạn cần liên lạc, những dự án bạn sẽ thực hiện, cuộc gọi đầu tiên trong năm mới… Với danh sách việc cần làm này, bạn sẽ thực sự thư giãn trong những ngày nghỉ lễ của mình mà không cần lăn tăn gì.
Tiếp nữa, bạn có thể nghĩ về những mục tiêu của công ty trong năm tới. Sau đó, liệt kê những dự án bạn muốn đảm nhận và thành công bạn muốn phòng mình đạt được. Khi quay trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ, bạn sẽ hiểu rõ chiến lược của phòng/ công ty và những gì bạn có thể đóng góp cho thành công chung.

Theo Thedailymuse