Đào tạo Thời gian thất nghiệp – Hãy “lấp đầy” trong CV

Thời gian thất nghiệp – Hãy “lấp đầy” trong CV

3
Trong bản CV tuyệt đẹp của bạn có một khoảng thời gian hơn 1 năm bạn không biết nên ghi thế nào, bởi thời gian đó bạn thất nghiệp. Nếu bỏ trống, tất nhiên nhà tuyển dụng sẽ nhận ra và thắc mắc. Còn nếu “lấp đầy” thì “lấp” bằng cái gì?

Một kỳ nghỉ dài hơi
Cứ nói thẳng rằng bạn muốn dừng làm việc một thời gian để đi nghỉ. Và nhắc nhà tuyển dụng nhớ câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Bạn nghỉ ngơi không có nghĩa là bạn không làm việc, thực chất thời gian đó là để bạn đầu tư cho tương lai.
Những vấn đề gia đình
Bạn có thể lấy lý do gia đình. Thường nhà tuyển dụng ít khi hỏi sâu nếu thấy lý do có vẻ riêng tư và họ sẽ tỏ ý thông cảm.
Thu nạp thêm kiến thức
Nói rằng bạn nghỉ làm để đi học, trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm. Bạn chứng tỏ rằng bạn là một người lao động có chí tiến thủ và trách nhiệm.
Chờ cơ hội
Lý do này không hay lắm, nhưng còn hơn nói rằng bạn thất nghiệp. Cứ tỏ ra rằng bạn hơi “kén cá chọn canh” nên mãi vẫn không tìm được công việc ưng ý, dù đã được nhiều nơi gọi. Nói rằng bạn có cá tính mạnh, nên bạn không thể chịu được cảnh phải làm một công việc không phù hợp với mình.
Cuối cùng, nếu bạn không thể nói dối, hãy cứ thành thật rằng bạn đã thất nghiệp suốt thời gian đó. Nhưng nên cố chứng minh rằng vì bạn kém may mắn, chứ không phải vì bạn kém năng lực.

Theo Dantri