Đào tạo Mẫu nhân viên mà sếp mong đợi

Mẫu nhân viên mà sếp mong đợi

5
Phàm đã là nhân viên đi làm công ăn lương, không ai không muốn được lòng sếp. Có điều, làm sao biết sếp thích gì, muốn gì, mong đợi gì để làm theo đây?

Greg Clure – Giám đốc điều hành kinh doanh của một tập đoàn lớn ở California (Mỹ) đã chia sẻ những điều ông mong muốn thấy ở một nhân viên. Bạn thử tham khảo nhé.
Tháo vát, tự xoay xở giải quyết công việc
Ông Clure nói: “Tôi cần một người tự giải quyết, hoàn thành công việc trong một khoảng thời gian nhất định. Tôi đánh giá cao sự tháo vát, ứng biến trong công việc. Tôi không cần những nhân viên sau khi nhận việc, quay lại gặp tôi với hàng núi câu hỏi”.
Nhiệt tình, siêng năng
Chẳng sếp nào ưa nhân viên chuyên “ăn cắp” giờ hành chính để làm việc riêng. Dù sếp của bạn phóng khoáng đến đâu, họ cũng chỉ trả lương cho những gì bạn làm. Sếp không thích phải chi tiền cho những người suốt buổi ngong ngóng đồng hồ, chờ đến giờ tan sở.
Kiên định
Một nhân viên luôn trước sau như một với công việc mình làm, lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết sẽ khiến sếp vô cùng cảm kích.
Tôn trọng và trung thành
Tôn trọng không có nghĩa là nịnh nọt, tâng bốc. Hãy thể hiện tình cảm của mình đối với sếp ở mức độ vừa phải nhưng chân thành, cả trước mặt và sau lưng sếp.
Thật thà
Các cụ dạy rồi, “thật thà là cha quỷ quái”. Mọi sự dối trá, lèo lá của bạn trong công việc sẽ không thể qua mắt được đồng nghiệp và sếp đâu.
Hài hước
Sự hài hước, vui vẻ, hòa đồng của bạn không những khiến sếp mà cả những đồng nghiệp khác cảm thấy dễ chịu.
Trên đây là những suy nghĩ riêng của ông Greg Clure nhưng rất có thể sếp của bạn cũng thế thôi. Bởi có ai mà không muốn một nhân viên hoạt bát, chăm chỉ và trung thành cơ chứ.

Theo womentoday