Kiến thức quản trị Rudy Paoli: Thành công đến từ đam mê

Rudy Paoli: Thành công đến từ đam mê

21
Giữa tháng 7, nhân một cuộc thi của những tay pha chế rượu xuất sắc toàn cầu ở Ấn Độ, ông Rudy Paoli, Tổng giám đốc toàn cầu, ngành hàng Diageo Reserve, đã chia sẻ với Doanh Nhân những thông tin thú vị về cuộc sống và công việc của mình.

Giản dị và chân thành, vị Tổng giám đốc toàn cầu ngành hàng Diageo Reserve, ông Rudy Paoli, vẫn có thời gian nói về những đam mê, những trải nghiệm cuộc sống vừa riêng tư, vừa là điển hình cho những mẫu hình “sếp” lớn của các công ty toàn cầu.

– Thưa ông, là một sếp lớn của một tập đoàn nổi tiếng, ông thường thức dậy lúc mấy giờ? Và mấy giờ ông đi ngủ?

Tôi thường dậy vào 6:30 và ngủ lúc 10:30 tối. Cũng có khi sẽ ngủ muộn hơn khi có những việc cần làm.

– Nếu có 3 thứ mà ông luôn luôn mang theo bên người thì đó là những thứ nào?

Laptop, điện thoại BlackBerry và đồ sạc pin! Không có những thứ này tôi như bị cắt đứt mọi liên lạc với thế giới.

– Trung bình ông làm việc một tuần bao nhiêu giờ?

Ồ, rất khó nói. Tôi có thể làm việc khi ở nhà, khi đi du lịch. Thời gian của tôi rất linh hoạt, tùy hoàn cảnh. Với công nghệ ngày càng tiện ích, tôi có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi.

– Khi ở chỗ làm, việc đầu tiên mà ông làm trong ngày là gì?
45 phút đầu tiên trong ngày tôi dành thời gian để suy nghĩ. Suy nghĩ về mọi thứ tôi sẽ làm, những điều quan trọng phải giải quyết.

– Ông có nhớ công việc đầu tiên của ông là gì? Và khi đó mức lương của ông là bao nhiêu?
À, đó là khi tôi mới ra trường. Lúc đó tôi 24 tuổi và làm cho một chương trình truyền hình ở Lebanon. Trước đó tôi đã làm việc không lương 6 tháng. Lương khởi sự của tôi là 175 USD/tháng.

– Còn khi nào thì ông trở thành Managing Director toàn cầu (ngành hàng Reserve) của tập đoàn Diageo?

Năm tôi 36 tuổi. Ồ, bây giờ tôi đã 39 rồi. Nhanh quá nhỉ!

– Nếu có 50 từ (hoặc có thể ít hơn) để nói về bí quyết thành công của ông thì đó là điều gì?

Tôi có nhiều đam mê và thành công nhờ đam mê. Ngay từ nhỏ tôi thích được khám phá và chỉ làm những điều tôi thích. Tôi mê vẽ tranh, thích đi đây đó… Tôi say mê với những việc tôi làm và tôi dành nhiều thời gian cho nó. Tôi đọc sách, nghiên cứu để tìm ra lời giải cho vấn đề. Tôi cũng tận hưởng cuộc sống và thích thú với công việc mình làm. Tôi nghĩ rằng bí quyết thành công chính là sự đam mê. Một khi đam mê bạn sẽ có nhiều cảm hứng để làm việc và cố gắng hết sức để đạt được thành công.

– Sở thích của ông là gì?

Hồi nhỏ tôi thích vẽ tranh, đi du lịch, bây giờ là chụp hình. Tôi thích khám phá, chụp ảnh những gương mặt khác nhau của cuộc sống.

– Quyển sách mà ông thích nhất là quyển nào?

L’ Alchimiste, của tác giả Paolo Coelho. Cuốn sách nói về Santiago, một người chăn cừu trẻđi tìm kho báu chôn dưới chân kim tự tháp. Nơi sa mạc, Santiago được khai tâm bởi một nhà luyện kim, anh ta học cách lắng nghe con tim, nhận biết những dấu hiệu của số phận và trên tất cả là bắt đầu thực hiện giấc mơ của mình. Đó là cuốn truyện ngắn mang màu sắc triết học. Bạn nên đọc nó, rất thú vị.

– Điều gì làm cho ông cảm thấy hạnh phúc?

Tôi thấy mình hạnh phúc vì làm việc với mọi người, mang lại cảm hứng cho nhiều người, cùng chia sẻ niềm vui với nhau, giống như thông điệp mà thương hiệu chúng tôi đang gửi tới cho khách hàng.

– Vậy có điều gì hoặc thói quen gì ở người khác mà ông không thích?
Nói dối. Tôi không thích người nào đó không chân thành. Họ nói dối một lần, sẽ có lần thứ 2, 3, 4… và những người như vậy sẽ không bao giờ làm tôi tin tưởng được.

– Xin cảm ơn ông!

Theo Thiên Thủy