Kiến thức quản trị Content marketing, nhà quản trị nghĩ gì?

Content marketing, nhà quản trị nghĩ gì?

8
90% số người được hỏi dự báo rằng content marketing sẽ trở nên cực kì quan trọng. Dù vậy, phần lớn các công ty đều chưa xác định được chiến lược, ngân quỹ đầu tư và nhân sự cho Content Marketing.
NEW YORK, NY–(Marketwire – Oct 3, 2012) Outbrain cùng với Econsultancy cho ra đời một nghiên cứu chuyên sâu xem xét cụ thể về chiến lược, mục tiêu và thử thách đặt ra khi làm content marketing. Nghiên cứu được bắt đầu triển khai vào tháng 7 và tháng 8 năm 2012 dựa vào một cuộc khảo sát toàn cầu với đối tượng là hơn 1300 chuyên gia trong lĩnh vực digital marketing làm việc cho các thương hiệu, nhà sản xuất và đại lý khác nhau. Kết quả cho thấy:

Trong khi content marketing ngày càng trở nên quan trọng và được xem như chiến lược chủ yếu thì phần lớn các công ty lại không có một kế hoạch cụ thể và lâu dài cho phương thức này:
90% người trả lời cho rằng content marketing sẽ trở nên quan trọng trong vòng một năm tới.

Hai phần ba số in-house marketers nói rằng content marketing sẽ nằm trong chiến lược của họ.

Chỉ 34% số công ty nằm trong cuộc khảo sát có ngân sách đầu tư và 46% có nguồn nhân lực dành cho content marketing, mặc dù có tới 55% số in-house marketers và các agency nói họ có kế hoạch sẽ đầu tư cho nội dung này trong tương lai.

Content marketing và mạng xã hội có một mối quan hệ gắn bó:
83% in-house marketers sử dụng những thông báo và cập nhật trên mạng xã hội nhiều hơn bất kì một phương tiện nào khác.

Tham gia các mạng xã hội là cách thức tốt nhất để thu hút khách hàng với 78% số người được hỏi nói rằng công ty họ sử dụng phương pháp này.

Thông báo và cập nhật trên mạng xã hội là phương tiện hữu ích thứ hai sau email của những in-house marketers và 46% trong số họ cho rằng đây là một 3 loại content cho hiệu quả tốt nhất

Tài nguyên, ngân sách và các chính sách của chính phủ là những trở ngại chính cho một chiến lược content marketing hiệu quả.
Mức độ ảnh hưởng của các trở ngại được đưa ra như sau:

Thiếu nguồn nhân lực (42%)
Thiếu ngân sách (35%)
Chính sách công ty (30%)
Các Agency lại cho rằng mức ảnh hưởng tới chiến lược của họ gồm có:
Thiếu hiểu biết và bồi dưỡng để trở thành trở ngại chính(46%)
Kĩ năng content marketing(39%)
Thiếu khả năng đo lường hiệu quả trên vốn đầu tư (ROI) (35%)
“Có nhiều nghiên cứu đã ra đời để khẳng định tầm quan trọng của content marketing và các công ty cần xác định cho mình ngân sách và chiến lược để đảm bảo mình luôn theo kịp các xu hướng mới nhất” – Linus Gregoriadis giám đốc nghiên cứu của Econsultancy nhấn mạnh.

Theo strategy