Marketing Kiếm tiền bằng công cụ Affiliate Marketing

Kiếm tiền bằng công cụ Affiliate Marketing

112

Trước hết, bạn cần phải hiểu rằng các chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) không phải là một cơ hội làm giàu nhanh. Có thể làm giàu, nhưng phải mất một thời gian và công sức. Trên thực tế, có thể mất một vài tháng trước khi bạn nhìn thấy kết quả là số tiền mà bạn kiếm được và thậm chí lâu hơn rất nhiều trước khi bạn ‘giàu‘.

Affiliate là gì?

Affiliate là một chương trình tiếp thị, nơi bạn có thể nhận được tiền hoa hồng từ một công ty mẹ bằng cách bán hàng cho họ. Công ty mẹ sẽ cung cấp cho bạn tất cả các công cụ quảng cáo mà bạn cần chẳng hạn như banner, liên kết và mã theo dõi để bạn đặt trên các trang web của mình, trong email của bạn hoặc các nguồn khác.

Khi một người truy cập vào trang web của bạn hoặc nhấp chuột vào một trong các quảng cáo, liên kết và đến trang web của công ty mẹ để tiến hành giao dịch, giao dịch này sẽ được theo dõi. Nếu kết quả giao dịch này bán được hàng cho công ty mẹ, bạn được trả một khoản tiền hoa hồng quy định trước. Thật đơn giản!

Ví dụ khi bạn đăng ký làm Affiliate với 1 công ty chuyên bán Host chẳng hạn (Host Reseller) nếu bạn bán được 1 Host, bạn sẽ được hưởng 10%-30% hoa hồng trên tổng giá trị bán được. Ngoài ra nếu bạn giới thiệu được thêm người khác tham gia vào cùng làm thì gọi là refer. Và giả sử người mà bạn giới thiệu được lại bán được host, thì bạn lại tiếp tục được hưởng một khoảng tiền nào đó trên tổng giá trị người này đã bán. Đây là một hình thức Affiliate điển hình mà đa số các công ty thường sử dụng.

Chọn sản phẩm để bán Affiliate

Trước khi bạn chọn các sản phẩm liên kết để bán, bạn cần phải tập trung vào một sản phẩm chủ đạo, phù hợp với thị trường. Hãy xác định và tập trung vào phân khúc nơi mà người có tiền và họ sẳn sàng chi trả cho các sản phẩm của bạn.

Cách chọn nhà cung cấp Affiliate

Bây giờ, hãy nói về những nơi mà ta có thể tìm được các sản phẩm để bán lại.

www.Clickbank.com – Đây là một thị trường lớn nhất thế giới về các sản phẩm kĩ thuật số
www.CommissionJunction.com – Hay còn gọi là CJ, 1 thị trường lớn cho các công ty lớn
www.Amazon.com – Không chỉ trong lĩnh vực bán sách, Amazon còn là một thị trường lớn cung cấp rất nhiều sản phẩm, mặt hàng thuộc nhiều loại ngành nghề khác nhau.

Bạn có thể tìm thấy hàng triệu sản phẩm thích hợp cho phân khúc khách hàng của mình bằng cách tìm từ khóa “affiliate programs” trên Google.

Bạn có thể dễ dàng tìm được nhiều nguồn, nhiều website cung cấp affiliate. Nhưng nên tìm hiểu những nơi nào có uy tín để tránh khả năng bị “quỵt” tiền hoa hồng, những website như thế gọi là scam – lừa đảo. Công sức bạn bỏ ra mất trắng cả.

Khi tiến hành đăng ký affiliate với 1 website nào đó bạn cần:

1. Tìm hiểu ngay chính sách chi trả, thánh toán để tránh rắc rối trong việc rút tiền.

2. Xem đánh giá về website này bằng cách tham khảo thêm các forum liên quan.

3. Có hỗ trợ, chấp nhận Việt Nam hay không.

4. Các hình thức thanh toán hỗ trợ: Western Union, Paypal, bank transfer, check (séc) hay một hình thức nào khác? Ở Việt Nam có hỗ trợ hình thức đó hay không?

Lời khuyên khi kiếm tiền trên mạng

1. Thiết kế website, xây dựng cho mình một website với nội dung tốt, làm sao để biến người truy cập trở thành người mua hàng.

Hãy đi tham khảo những website đang thành công với các sản phẩm của bạn, họ làm như thế nào? Họ có điểm gì chung? Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn sẽ làm gì khi vào website, liệu có bị thuyết phục bởi những nội dung trên website hay không? Bạn có sẳn sàng nhấn vào nút mua hàng hay không?

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): những người đến đến website của bạn từ các công cụ tìm kiếm chính là những khách hàng tiềm năng nhất, vì họ thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Công việc của bạn là làm sao cho càng nhiều người đến từ nguồn nay càng tốt, muốn làm được điều này thì website của bạn phải nằm ít nhất trong top 10.

3. Theo dõi website của mình thường xuyên, rút ra những gì nên làm, không nên làm, cần thay đổi những gì… Bạn phải theo dõi tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trên các sản phẩn của mình, trên các link đặt/mua hàng từ đó tiến hành thay đổi, tinh chỉnh trang web, mẫu quảng cáo,..

4. Dùng số tiền mình kiếm được ban đầu để đầu tư quảng cáo, các loại quảng cáo bạn nên sử dụng là: Adwords, Facebook, Backlink… Bạn cũng có thể tìm các diễn đàn chuyên về sản phẩm của bạn đang bán và đặt banner của mình lên đó để thu hút lượt truy cập tiềm năng.

5. Thống kê hiệu quả các chiến dịch quảng cáo: bạn có thể sử dụng Google Analytics, …

Tổng kết

Những tháng đầu tiên sẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất khi bạn mới bắt đầu học và kiếm tiền bằng Affiliate. Hãy kiên nhẫn và chịu khó học hỏi nếu bạn vẫn muốn tiếp tục theo đuổi công việc kiếm được tiền online.

Theo Hocmarketing