Đào tạo Đồng nghiệp cần gì ở bạn?

Đồng nghiệp cần gì ở bạn?

3
Bạn muốn điều gì ở những đồng nghiệp của mình? Tính kiên định, sự hợp tác, sự cảm thông và sự quan tâm? Đó cũng chính là những điều mà các đồng nghiệp cần ở bạn.

Hợp tác
Luôn biết lắng nghe, giúp đỡ mọi người. Khi họ đưa ra những ý tưởng hay, bạn hãy sẵn sàng ủng hộ và ngợi khen họ. Tạo mối quan hệ tốt, tích cực với đồng nghiệp. Khi bạn có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp thì họ cũng sẽ sẵn sàng “xắn tay áo” giúp đỡ bạn bất cứ khi nào bạn cần. Bạn có thể thể hiện tinh thần hợp tác của mình bằng cách hỏi ý kiến của người khác, nhớ sở thích của họ, khuyến khích họ bày tỏ ý kiến, mời họ tham gia vào các cuộc vui mà bạn cũng có mặt,…
Tính kiên định
Hãy thể hiện mình là người trung thành với ý kiến đã định, trước sau như một, không phải hôm nay đổi thế này, hôm sau lại thế khác. Làm như vậy là bạn đang tạo niềm tin với các đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, kiên định không có nghĩa là bảo thủ. Bạn có ý kiến riêng nhưng cũng nên biết lắng nghe phải trái từ người khác.
Biết cảm thông
Mọi người ai cũng có những nỗi niềm, tâm sự riêng. Nếu bạn biết để ý quan tâm chia sẻ với họ những nỗi buồn ấy, họ sẽ rất cảm ơn bạn. Không ai muốn gặp khổ đau, vì vậy, khi đồng nghiệp mình chẳng may có chuyện không hay, hãy biết giúp họ vượt qua nỗi đau bằng cách giúp đỡ họ trong công việc, thông cảm khi họ làm việc chểnh mảng, dành thời gian ngồi lắng nghe và đưa ra những lời khuyên giải,… Hãy biết “cho” đi lòng thương cảm và trắc ẩn của mình, bạn sẽ “chạm” được vào trái tim của mọi người.
Quan tâm
Ai cũng mong đợi nhận được sự chú ý quan tâm của người khác. Ở môi trường làm việc, sự quan tâm có lẽ chưa bao giờ đủ vì mọi người đều quá bận rộn, ai đến cơ quan cũng mải chúi mũi vào công việc của mình. Bạn hãy thay đổi thói quen xấu đó đi. Sự quan tâm không cầu kỳ. Đôi khi chỉ là một nụ cười, một lời động viên, khích lệ, ngợi khen, một cử chỉ thân thiện, một sự tán thành, một câu cảm ơn – xin lỗi đơn giản…
Mọi người không thể làm việc hiệu quả nếu trong lòng luôn chứa chất những bon chen, bực bội, hờn ghen, đố kị, lo lắng,… Cứ nghĩ mà xem, cơ quan bạn sẽ tuyệt vời đến mức nào nếu mỗi người ở đó đều biết quan tâm, sẻ chia, thân thiện như một gia đình.

Theo Fabjob