Đào tạo Khẳng định năng lực nữ giới

Khẳng định năng lực nữ giới

3
Một nhà lãnh đạo luôn phải mang theo mình những trọng trách lớn lao. Nếu bạn là một lãnh đạo nữ, bạn càng phải cố gắng hết mình để xứng với vị trí hiện tại và khẳng định năng lực nữ giới trước các nhân viên nam.

Không từ chối sự giúp đỡ
Hãy luôn nhớ rằng có thể trong công ty luôn có những người sẵn lòng giúp đỡ bạn. Công việc của bạn sẽ tiến triển hơn khi có người hỗ trợ. Đừng tự làm khổ bằng cách từ chối mọi lời đề nghị giúp đỡ, bạn sẽ khiến các nhân viên mếch lòng đấy.
Phát huy thế mạnh
Khi năng lực của bạn đã được nhìn nhận và đánh giá, bạn cần tiếp tục duy trì và phát huy năng lực, để không ai có thể coi thường bạn. Dù đã là sếp cũng nên học hỏi. Tham gia các khoá đào tạo quản lý và kỹ năng giao tiếp giúp cho kho tri thức của bạn không ngừng lớn mạnh. Tự khám phá và phát huy thế mạnh của bản thân.
Tạo phong cách lãnh đạo riêng
Rất nhiều người có ý coi thường nữ giới, cho rằng dù có làm sếp, phụ nữ cũng chỉ là phái yếu. Hãy xóa tan suy nghĩ đó bằng cách tạo cho mình một phong cách lãnh đạo thực thụ. Hãy là một “bà sếp” chuyên nghiệp từ trang phục đến hành vi, lời nói, việc làm.
Biết cái gì là quan trọng
Tìm hiểu những vấn đề của công ty và giải quyết chúng trong phạm vi quyền hạn của mình. Xác định trong số những việc phải làm, việc nào quan trọng hơn cả và hoàn thành nó trước. Hãy chứng tỏ cho nhân viên thấy bạn rất có óc đánh giá và có khả năng giải quyết vướng mắc.
Đừng quá quan tâm đến một số ánh mắt ghen tị của các nhân viên nữ, đừng ngại ngần trước vài lời thiếu tôn trọng của những nhân viên nam. Hãy là chính mình và quan tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của một lãnh đạo. Đó mới là điều quan trọng.

Theo Fabjob