Đào tạo 5 chữ cái “ma thuật” để đối phó với môi trường làm...

5 chữ cái “ma thuật” để đối phó với môi trường làm việc cạnh tranh

5
Để đối phó với môi trường công việc đầy cạnh tranh và mưu mô, sự thành bại đôi khi lại rất đơn giản. Có thể nó chỉ dựa vào 5 chữ cái trong từ MAGIC thần kỳ dưới đây.

Meet people = Gặp gỡ mọi người
Gặp gỡ càng nhiều người càng tốt vì phương châm “thêm bạn bớt thù” luôn phát huy tác dụng. Mọi người có xu hướng muốn được làm việc và tạo cơ hội cho người mình quen biết và tôn trọng. Cuộc sống là một mạng lưới làm việc khổng lồ, vì vậy đừng bỏ lỡ những nơi có thể thiết lập mối quan hệ như thang máy, cuộc họp, quán cà phê, các bữa tiệc,…
Attitude adjustment = Điều chỉnh thái độ 
Tất cả chúng ta vừa là người bán hàng vừa là khách hàng. Tất cả những người giúp chúng ta đạt được mục đích đều cần phải được đối đãi tử tế. Thay vì quen với khái niệm “mọi thứ sẽ đến với những người biết khiêm tốn”, hãy biết quảng bá bản thân. Thay vì hỏi “Ai muốn nói chuyện với tôi?” hay “Tôi phải cung cấp những gì?”, ta nên nói: “Tôi muốn nói chuyện với ông, tôi muốn cho ông xem cái này”.
Get ready = Luôn sẵn sàng
Lập kế hoạch, chuẩn bị , lường trước mọi tình huống có thể xảy ra.
– 30 giây để giới thiệu bản thân cũng như công ty bạn.
– Tìm hiểu đối tác trước khi giao dịch.
– Luôn mang danh thiếp.
– Chuẩn bị một cái bắt tay chuyên nghiệp.
– Giao tiếp bằng cả ngôn ngữ cơ thể.
– Học cách trò chuyện.
– Đừng quên nói cảm ơn.
– “Chăm sóc” khách hàng kỹ lưỡng
Invest your time = Đầu tư thời gian
Tham gia vào các hoạt động để mọi người biết đến sự có mặt của bạn. Nếu có thể hãy tham gia với tư cách người dẫn đầu, chủ động mời khách một bữa ăn, tham gia picnic, …
Communicate what you do = Thông báo kế hoạch của bạn
Đừng ngại kể cho người khác nghe những dự án mà bạn đang thực hiện. Nói rõ chuyên môn hay lĩnh vực mà bạn đang làm việc. Hãy làm quen với các tờ báo địa phương hay báo chuyên môn, viết bài và làm cộng tác viên nếu bạn có khả năng. Nói chung là làm càng nhiều người biết đến bạn càng tốt.
Điều kỳ diệu ở từ MAGIC chính là sự cố gắng nỗ lực của mỗi chúng ta trong mọi hoàn cảnh.

Theo Dantri