Đào tạo Kẻ thù vô hình của sự nghiệp

Kẻ thù vô hình của sự nghiệp

3
Bạn phải mất đến hàng năm để tìm được một công việc tốt nhưng cũng có thể mất nó chỉ trong vài ngày. Có thể vì bạn còn đang có những kẻ thù dưới đây.

Kỹ năng giao tiếp kém
Các nghiên cứu cho thấy mọi người thường thích làm việc với những đồng nghiệp dễ mến dù họ không có năng lực xuất sắc hơn là với một đồng nghiệp giỏi chuyên môn nhưng lại ngờ nghệch trong cách cư xử.
Có giỏi giang đến mấy đi chăng nữa nhưng khả năng giao tiếp kém nơi công sở có thể khiến những đồng nghiệp khác luôn né tránh bạn.
Không phải là một nhóm viên tích cực
Không ai cảm thấy thoải mái với một kẻ hay giận dỗi, tự ái hay bảo thủ cả. Khi không hoà mình vào tập thể và chỉ sống theoúy mình thì chính bạn đang tự loại bỏ mình khỏi cuộc chơi.
Luôn trễ hẹn
Nếu công việc cần được hoàn thành vào ngày thứ 4 mà đến ngày thứ 5 nó vẫn còn ngổn ngang thì quả là nguy hiểm. Các công ty luôn cần những nhân viên hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn. Trễ hẹn trong công việc không chỉ thể hiện tính không chuyên nghiệp mà còn làm hỏng kế hoạch của người khác, khi đó sếp sẽ nhìn bạn với con mắt khác.
Làm việc riêng nơi công sở
Hệ thống điện thoại và thư điện tử của công ty là để dành cho công việc, vì vậy đừng dùng vào việc riêng của bạn. Hạn chế số lần và thời gian gọi điện riêng tư. Đừng bao giờ gửi đi một bức thư điện tử ở cơ quan mà bạn không muốn sếp đọc.
Tự tách mình khỏi đám đông
Những người có mối quan hệ rộng và hiệu quả thường có được nguồn thông tin quý giá cho công việc, có lợi cho sự nghiệp. Hòa vào tập thể cũng giúp bạn luôn có sự ủng hộ của mọi người.
Tình văn phòng
Một mối tình nơi công sở không phải là một ý tưởng hay cho lắm trừ khi bạn và đồng nghiệp làm việc ở hai địa điểm khác nhau. Đặc biệt nếu bạn yêu sếp thì đôi khi sự thành công và thăng tiến của bạn sẽ bị nghi ngờ. Nếu bạn yêu đồng nghiệp hãy chuẩn bị tinh thần khi tình yêu không đi đến đích bởi có thể bạn sẽ nhận được những lời bàn tán không dễ nghe ở công ty.
Sợ thất bại
Nếu chính bạn cũng không tin vào khả năng của mình thì còn ai có thể tin bạn nữa? Hãy luôn tin rằng bạn có thể làm tốt, bạn sẽ thành công. Đừng bao giờ lo ngại mình sẽ thất bại và mắc lỗi bởi bạn cũng học được rất nhiều từ những thất bại. Tìm cơ hội trong mọi trường hợp để có thể thử nghiệm mình.
Không có mục tiêu
Thất bại không phải do không đạt tới mục tiêu mà là do không có mục tiêu để vươn tới. Hãy đặt ra cho bạn những mục tiêu và kế hoạch thực hiện ngắn hạn và dài hạn. 80% hiệu quả có được từ 20% các hoạt động của bạn. Ưu tiên vào những công việc giúp thực hiện mục tiêu.
Không chăm lo cho ngoại hình
Dù cho có công bằng hay không thì hình thức cũng là một cách để ghi điểm. Khi lần đầu tiếp xúc người ta thường chú ý đến hình thức của đối tác. Vì vậy đừng đến công ty với một bộ đồ cũ kỹ, bốc mùi hay kiểu trang điểm lòe loẹt. Chân thành và sử dụng ngôn ngữ dễ nghe.
Không thận trọng trong ăn nói
Đã ở công ty thì bất cứ chỗ nào từ tiền sảnh, thang máy, nhà vệ sinh… đều không phải là nơi riêng tư, vì vậy hãy biết giữ lời. Bạn nên biết mình đang nói chuyện gì, ở đâu, với ai. Đừng tán gẫu với đồng nghiệp về người này người kia, đời sống riêng của sếp hay bí mật của công ty…

Theo Careerbuilder