Tin tức lưu trữ Chiến lược phát triển sản phẩm & Dịch vụ của MISA 2013

Chiến lược phát triển sản phẩm & Dịch vụ của MISA 2013

76

1. Phần mềm cho khối doanh nghiệp

AMIS.VN – Hệ thống quản trị doanh nghiệp hợp nhất


AMIS.VN là giải pháp tổng thể quản trị Doanh nghiệp được phát triển trên nền tảng công nghệ Điện toán đám mây (ĐTĐM). Hệ thống đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu nghiệp vụ mà một doanh nghiệp cần, từ kế toán, bán hàng đến quản trị nhân sự, trang tin nội bộ, lập lịch làm việc, giao việc, quản lý và tra cứu tài liệu, phim, ảnh… AMIS.VN chính là sự hợp nhất của các phần mềm quản trị Doanh nghiệp của MISA vốn đã được khách hàng tin dùng như kế toán Doanh nghiệp MISA SME.NET, quản trị nguồn nhân lực MISA HRM.NET, quản trị quan hệ khách hàng MISA CRM.NET và nhiều phần mềm công cụ, tiện ích khác như trang tin nội bộ, hệ thống giao việc và lập lịch…

Điểm cực kỳ đặc biệt của AMIS.VN và cũng là đầu tiên tại VN đó là khách hàng không phải trả tiền cho các tính năng phần mềm, mà sẽ trả theo dung lượng dữ liệu sử dụng. Doanh nghiệp chỉ cần có nhu cầu sử dụng một trong bất cứ nghiệp vụ nào của giải pháp là sẽ được sử dụng tất cả các nghiệp vụ còn lại (ví dụ khách hàng chỉ mua phân hệ Kế toán sẽ được sử dụng cả phân hệ Bán hàng, Nhân sự, Tin tức, Tài sản…). Với cách tính này, khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí mà vẫn sử dụng những tính năng mong muốn. 

Ngoài giao diện Web thông thường, AMIS.VN đã có các phiên bản chạy trên các thiết bị di động như smartphone và tablet (iOS Android và Windows phone).

MTAX.VN – Giải pháp kê khai thuế qua mạng

MTAX.VN là giải pháp giúp doanh nghiệp và cá nhân kê khai thuế qua mạng. Đối với doanh nghiệp, nếu dùng các sản phẩm của MISA như kế toán MISA SME.NET hoặc AMIS.VN thì các phần mềm này đều đã được tích hợp với MTAX.VN, các báo cáo kê khai thuế sẽ được tự động ký chữ ký điện tử và chuyển qua MTAX.VN để đến Cục Thuế nơi doanh nghiệp phải có trách nhiệm báo cáo. Doanh nghiệp nếu chưa dùng các giải pháp kế toán của MISA thì có thể kê khai thuế thông qua phần mềm Hỗ trợ kê khai của Tổng cục thuế (HTKK), sau đó chuyển vào MTAX.VN để nộp lên Cục Thuế. Với MTAX.VN khách hàng có thể nhanh chóng gửi báo cáo thuế bất cứ khi nào, bất cứ đâu, như cuối tuần ngồi ở nhà cũng gửi được mà không sợ trễ hạn.

MISA SME.NET 2014 – Kế toán Doanh nghiệp

Hiện nay, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ điều kiện để sử dụng AMIS.VN như: hạ tầng Internet tại địa phương chưa ổn định, lãnh đạo doanh nghiệp còn chưa sẵn sàng với việc kết nối Online, nên MISA vẫn sẽ tiếp tục phát triển MISA SME.NET phiên bản 2014 cho đến khi nào 100% khách hàng đều chuyển sang dùng AMIS.VN. Phiên bản 2014 cập nhật chế độ kế toán mới nhất của Bộ Tài chính, thay đổi lại giao diện phần mềm đơn giản hóa cho dễ dùng hơn, theo hướng doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nào thì phần mềm sẽ chỉ hiện ra các tính năng tương ứng với lĩnh vực đó mà không phải nhìn thấy tất cả như phiên bản 2012. Ngoài ra, MISA SME.NET 2014 cũng sẽ được cải tiến tốc độ nhập dữ liệu nhanh hơn, đặc biệt khi dùng Online.

2. Phần mềm cho khối HCSN

QLTS.VN – Phần mềm Quản lý tài sản

Phần mềm Quản lý tài sản QLTS.VN là công cụ giúp các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước quản lý được đầy đủ, chi tiết các tài sản đã được đầu tư mua sắm theo quy định của nhà nước. Đây là phần mềm được xây dựng trên nền tảng công nghệ ĐTĐM. Phần mềm được chạy hoàn toàn trên nền tảng Web, dữ liệu được quản lý tập trung và người dùng có thể truy cập sử dụng bất kỳ ở đâu, bất cứ lúc nào, chỉ cần có Internet. QLTS.VN đặc biệt tiện lợi với các đơn vị chủ quản, do hệ thống quản lý dữ liệu tập trung nên cơ quan chủ quản có thể tổng hợp thống kê được số liệu tài sản công của các đơn vị trực thuộc trong ngành hoặc địa phương (từ quận/huyện, tỉnh/thành đến phạm vi toàn quốc) bất cứ lúc nào. QLTS.VN cũng giúp các đơn vị cấp dưới không mất thời gian phải kết xuất và gửi dữ liệu cho đơn vị chủ quản cấp trên vì tài sản đã nhập lên hệ thống là đã được tổng hợp và thống kê ngay rồi. Nếu như trước kia mỗi lần cần tổng hợp số liệu toàn ngành phải mất hàng tuần hoặc cả tháng thì nay có thể thực hiện trong một vài giờ.  

MISA HRM.NET – Phần mềm Quản lý cán bộ, công chức

Dựa trên nền tảng phần mềm Quản trị nguồn nhân lực MISA HRM.NET dành cho doanh nghiệp, MISA tiếp tục phát triển phần mềm quản lý cán bộ, công chức dành cho các cơ quan nhà nước như bộ, ngành Trung ương và các sở, ban ngành cấp tỉnh, huyện, xã. Cuối năm 2012, MISA đã triển khai phần mềm này cho toàn bộ ngành BHXH VN trên phạm vi toàn quốc. Giải pháp sử dụng công nghệ ĐTĐM nên đã giải quyết triệt để việc tập trung quản lý thông tin cán bộ công chức tại Trung ương và 63 tỉnh thành phố với khoảng 10.000 cán bộ, công chức.

MISA Mimosa.NET 2014 – Phần mềm Kế toán HCSN

MISA sẽ phát triển tiếp phiên bản MISA Mimosa.NET 2014 theo hướng thay đổi lại giao diện phần mềm đơn giản hóa cho dễ dùng hơn, đơn vị thuộc lĩnh vực nào thì phần mềm sẽ chỉ hiện ra các tính năng tương ứng với lĩnh vực đó mà không phải nhìn thấy tất cả như phiên bản 2012. Ngoài ra, MISA Mimosa.NET 2014 cũng sẽ được cải tiến tốc độ nhập dữ liệu nhanh hơn.

3. Phần mềm cho cá nhân

Trong năm 2012, MISA đã phát triển các phần mềm cho cá nhân chạy trên smartphone như Sổ tay tra cứu thông tin cho khách du lịch nước ngoài tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh (Hanoi, Ho Chi Minh city Travel Guide Book) và sẽ tiếp tục bổ sung dữ liệu thông tin du lịch cho các tỉnh thành phố khác trên toàn quốc. 

Hiện nay, toàn quốc có hơn 100 triệu thuê bao di động, trong đó khoảng 20% người dùng smartphone/tablet, giá thành các thiết bị sẽ ngày càng rẻ đi (như một hãng điện tử của Ấn độ vừa phát hành thiết bị tablet chạy Android giá chỉ 40 USD/chiếc) sẽ là cơ hội để mỗi cá nhân sở hữu một thiết bị này và đây sẽ là thị trường lớn cho các ứng dụng học và giải trí trên thiết bị. Năm 2013, MISA sẽ phát triển các phần mềm giáo dục và giải trí cho trẻ em như đọc truyện cho bé, các trò chơi mà học, học mà chơi thông minh… Các phần mềm này sẽ chạy được trên smartphone và tablet.

Lời kết

Năm 2012 vừa qua, với nhiều sản phẩm mới được khách hàng nồng nhiệt đón nhận, MISA đã chứng minh rằng định hướng các sản phẩm được phát triển trên nền tảng ĐTĐM hay phần mềm Như Một Dịch Vụ là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn. Năm 2013 sẽ là một năm bùng nổ khi phần lớn các sản phẩm mới chủ chốt của MISA trên nền tảng ĐTĐM được phát hành ra thị trường, mang lại sự tiện lợi và hiệu quả cho khách hàng đúng như tôn chỉ: Hệ thống TIN CẬY – Dịch vụ TIỆN ÍCH – Phục vụ TẬN TÌNH.

Năm mới Quý Tỵ 2013 xin kính chúc độc giả Tre Làng một mùa xuân mới An khang và Thịnh vượng!