Tin tức lưu trữ MISA biến thách thức thành cơ hội vượt khủng hoảng

MISA biến thách thức thành cơ hội vượt khủng hoảng

75

MISA đoàn kết, vững chí trong năm khủng hoảng 2012

Năm 2012, trước những khó khăn kinh tế, MISA vẫn kiên cường đứng vững, đạt được những thành quả mà không nhiều doanh nghiệp đạt được trong cơn bão khủng hoảng. Toàn công ty đã thực hiện hoàn thiện hệ thống vận hành, nâng cao năng lực đội ngũ để đủ sức đương đầu với khó khăn. 

Việc đào tào và đánh giá nhân viên theo Hồ sơ năng lực (HSNL) có nhiều cải tiến, công tác đánh giá sát hơn, cán bộ nhân viên đều thấu hiểu HSNL là cẩm nang giúp giúp họ nâng cao kiến thức, kỹ năng, thái độ trong công việc từ đó nâng cao năng suất. Công ty cũng đã  đầu tư xây dựng các bộ cẩm nang tư vấn, cẩm nang đàm phán kinh doanh, mô hình tra cứu nghiệp vụ, sổ tay đi đường… giúp nhân viên tăng “vũ khí” chiến đấu trong lúc khó khăn. Hoạt động đào tạo kiến thức, kỹ năng chuyên sâu dành cho cấp quản lý thông qua CLB Hổ tướng đã giúp người quản lý học hỏi kỹ năng rất thiết thực, phục vụ công việc. 

MISA vẫn đảm bảo duy trì được các chính sách đãi ngộ của công ty như nghỉ mát, may đồng phục, cơ chế khoán linh hoạt… nhằm tạo động lực cho nhân viên. Đặc biệt, năm 2012 là năm tinh thần văn hóa MISA lên cao, “tiếng hát át khó khăn” với các sự kiện văn thể như MISA Idol, Giải bóng đá Nam/Nữ, MISA Style… đã tạo ra liều thuốc tinh thần quý giá, động viên cho đội ngũ. Thay vì than vãn về những khó khăn, những thách thức thì  người MISA trở nên lạc quan, tin tưởng, thêm hăng say và sáng tạo trong công việc.

Với tinh thần lao động như vậy, năm 2012, MISA đạt tốc độ tăng trưởng ổn định thị trường truyền thống đồng thời phát hành các sản phẩm mới theo xu thế ĐTĐM như Hệ thống quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN, Phần mềm Quản lý tài sản QLTS.VN, các ứng dụng mobile dành cho khách hàng cá nhân như Travel Guide Book, MISA HRM Mobile… Khối tư vấn hỗ trợ khách hàng đã đạt tới mục tiêu 98% khách hàng hài lòng về hệ thống tư vấn hỗ trợ. Hoạt động hợp tác đào tạo tiếp tục được mở rộng với việc đưa phần mềm MISA HRM.NET vào đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng, nâng tổng số các trường đang ứng dụng phần mềm MISA trong giảng dạy lên 495 trường. Hoạt động truyền thông và quảng bá thu hút được sự chú ý của công chúng khi xếp hạng của website www.misa.com.vn đạt mốc 700, fanpage MISA đạt gần 150 ngàn lượt người yêu thích, các cuộc thi trên mạng xã hội, các hoạt động văn thể thu hút hàng ngàn lượt người tham gia và cổ vũ. Đây là những thành quả mà không phải công ty nào cũng có thể làm được trong giai đoạn khó khăn kinh tế hiện nay.

Năm 2013 – Khủng hoảng kinh tế chưa có dấu hiệu chấm dứt

Kết thúc năm 2012 nhưng kinh tế thế giới cũng như Việt Nam vẫn đang vô cùng khó khăn, hàng loạt các tổng công ty lớn của nhà nước đổ vỡ, các tập đoàn tư nhân rơi vào cảnh nợ nần. Theo thống kê mới nhất của VCCI, trong thời gian qua có đến hơn 100 ngàn doanh nghiệp phá sản, ngừng hoạt động. Ban lãnh đạo (BLĐ) MISA cũng xác định, năm 2013 sẽ còn khó khăn hơn nữa, khủng hoảng sẽ kéo dài 2 – 3 năm nữa mà chưa dự đoán trước được, vì hiện chưa có tín hiệu sáng sủa nào của nền kinh tế cho thấy rằng những khó khăn sẽ sớm chấm dứt. 

Ngôi nhà MISA, cũng như các doanh nghiệp khác, dựa trên nền móng là thị trường, vậy mà cứ trong 10 khách hàng doanh nghiệp thì đã có tới 3 – 4 đơn vị ngừng hoạt động hoặc giải thể, các doanh nghiệp còn tồn tại, còn hoạt động thì không ổn định hoặc hiệu quả chưa cao. Riêng đối với khối cơ quan nhà nước thì đang rơi vào cảnh bội chi ngân sách, nhiều địa phương mất cân đối thu chi, nếu có chi cũng bị cắt giảm hoặc phải xem xét kỹ tính hiệu quả của việc đầu tư ngân sách. Đứng trước những khó khăn này, những quyết sách mà BLĐ MISA đưa ra đều hướng tới mục tiêu làm sao để có những sản phẩm giúp các doanh nghiệp cũng như các cơ quan nhà nước khi quyết định đầu tư phải hiệu quả hơn, góp phần cùng cộng đồng doanh nghiệp và khối cơ quan nhà nước vượt khủng hoảng. MISA sẽ biến những thách thức trong khủng hoảng thành cơ hội để phát triển. 

MISA  2013: Đoàn kết – Sáng tạo – Vượt khủng hoảng

Xây dựng đội ngũ Đoàn kết 

Khi khủng hoảng, khó khăn ở khắp nơi, kéo theo sự khủng hoảng về nhân sự trong các tổ chức, doanh nghiệp thì cách duy nhất để vượt qua khủng hoảng và tồn tại là đội ngũ phải đoàn kết một lòng.

Đây là thời điểm nhiều nhân sự dễ rơi vào khủng hoảng tư tưởng, tinh thần, nhiều người chán nản mà rời bỏ công ty. Vì vậy MISA cần tăng cường tinh thần đoàn kết nội bộ để nhân viên cũng như các cấp quản lý, cùng nâng cao tinh thần lạc quan, làm việc sáng tạo để vượt qua khủng hoảng. Vào những lúc khó khăn, thách thức, nếu tất cả cùng đồng tâm hiệp lực, đoàn kết và vững chí thì sẽ biến thách thức đó trở thành cơ hội cho chính MISA. 

Với các cấp lãnh đạo, quản lý sẽ tiếp tục hướng tới phẩm chất của người lãnh đạo MISA: Trí – Dũng – Nhân – Công – Tâm – Chính và tinh thần 4 làm chủ (Ý chí – Nhân tâm – Nhân lực – Sự biến đổi) để điều hành, huấn luyện đội ngũ cấp dưới cùng đoàn kết, vững chí, làm việc sáng tạo, hiệu quả. BLĐ phải sát cánh cùng nhân viên, đến từng VP/trung tâm lắng nghe khó khăn của anh em, tham gia góp ý, xây dựng chính sách cùng anh em… Những hành động như vậy giúp tạo động lực cho các khối hoạt động. 
Lao động phải sáng tạo 

Năm 2013 vẫn còn nhiều khó khăn và MISA không thể tránh khỏi ảnh hưởng. BLĐ MISA đã có sự chuẩn bị về mặt tinh thần để anh em cùng đương đầu với khó khăn, không đề ra mục tiêu quá cao mà tập trung ổn định nhân sự, tiết kiệm chi phí, ứng dụng quy trình tự động hóa, tăng năng suất làm việc của CBNV. Để nâng cao năng suất thì mỗi thành viên của công ty cần phát huy sức trẻ, sự sáng tạo trong mọi công việc, rút ngắn thời gian thực hiện công việc để tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm nhân lực cho công ty.

Với khối Kinh doanh: Qua thị sát từng VP, BLĐ MISA quyết định cần phải hoàn thiện HSNL cho nhân viên kinh doanh để HSNL sẽ thực sự là cẩm nang giúp cho nhân viên kinh doanh hoàn thiện kiến thức và cải thiện kỹ năng bán hàng. Ban Giám đốc VP/TT cần phải đào tạo cho các nhân viên kinh doanh hiểu và thực hiện được khẩu hiệu “Mang đến cho khách hàng sự hài lòng chứ không phải tính năng sản phẩm”. Khối kinh doanh doanh nghiệp sẽ tập trung triển khai cho khách hàng giải pháp AMIS.VN – Hệ thống quản trị doanh nghiệp hợp nhất. Khối kinh doanh HCSN, ngoài các sản phẩm truyền thống về phần mềm kế toán MISA Mimosa.NET, MISA Bamboo.NET, thì sẽ triển khai thêm giải pháp quản lý tài sản công hiệu quả cho các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước – Phần mềm Quản lý tài sản QLTS.VN. 

Với khối Tư vấn và hỗ trợ khách hàng: Trong năm 2012, mặc dù khó khăn, nhưng MISA vẫn quyết tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho Trung tâm TV&HTKH. Việc triển khai tổng đài 1900 8677 từ tháng 12/2012 là bước đệm chuẩn bị cho việc sẵn sàng nâng cao chất lượng tư vấn hướng tới mục tiêu 100% khách hàng hài lòng về sản phẩm và dịch vụ của MISA. Năm 2013, TTTV tiếp tục hoàn thiện về cơ cấu và sẽ phụ trách thêm tư vấn về chính sách bán hàng, dịch vụ mới của MISA cho khách hàng gọi đến để tư vấn.

Khối Phát triển phần mềm: Năm 2013 là năm Trung tâm PTPM phải hoàn thiện các sản phẩm mới như việc tích hợp các phân hệ quản trị kế toán, quản trị khách hàng, quản trị nhân sự, quản trị truyền thông, quản lý công việc… trong hệ thống AMIS.VN, hoàn thiện Phần mềm Quản lý tài sản QLTS.VN, dịch vụ kê khai thuế trực tuyến MTAX.VN… Việc ứng dụng các phần mềm theo công nghệ ĐTĐM sẽ giảm bớt được chi phí, thời gian, nhân sự cho khách hàng khi sử dụng. Chính vì vậy, năm 2013 sẽ là năm Trung tâm PTPM phải phát huy hết năng lực đội ngũ nhân sự để tạo ra các sản phẩm, không phải để tự mình ngắm nghía, hài lòng mà là để làm hài lòng khách hàng, đáp ứng mọi yêu cầu nghiệp vụ của khách hàng. Hệ thống hỗ trợ kỹ thuật cũng luôn sẵn sàng phục vụ 24/24h để giải quyết mọi vướng mắc khách hàng gặp phải. 

Khối Hỗ trợ: Đối với khối hỗ trợ của các VP cần tiếp tục tối ưu hóa năng lực đội ngũ, nâng cao tinh thần phục vụ, tiết kiệm và hiệu quả trong công tác hỗ trợ khối kinh doanh và sản xuất. Trong công tác hàng ngày, cần tăng cường ứng dụng các quy trình tự động trong công việc để tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất như sử dụng hệ thống quản lý công việc trên AMIS.VN, Process cũng như các công cụ phần mềm hỗ trợ khác. 

Biến thách thức thành cơ hội vượt khủng hoảng

Xác định trong khủng hoảng, thị trường khó khăn song lãnh đạo MISA cũng nhìn nhận những cơ hội để phát triển. Trong cơn bão có nhiều cây cổ thụ, đại thụ ngã xuống thì sẽ có nhiều trồi non vươn lên mạnh mẽ, hàng ngàn doanh nghiệp giải thể đồng nghĩa với việc sẽ có cơ hội cho hàng ngàn doanh nghiệp khác. MISA mong muốn trở thành những cây có sức sống mãnh liệt đó. MISA tiếp tục lấy tinh thần phục vụ Tin cậy – Tiện ích – Tận tình là kim chỉ nam  cho mọi hoạt động, sẽ bán dịch vụ cho khách hàng, đem lại sự hài lòng cho khách hàng chứ không bán tính năng của sản phẩm. Để đạt được điều đó, bên cạnh việc áp dụng các tiêu chuẩn của CMMi, ISO 9001- 2008 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thì tinh thần phục vụ, thái độ phục vụ của từng bộ phận phòng ban luôn trong tư thế sẵn sàng làm khách hàng hài lòng, mọi lúc, mọi nơi. 

Với sức trẻ và nhiệt huyết của đội ngũ CBNV MISA, với sự đoàn kết một lòng từ lãnh đạo tới nhân viên cùng tinh thần làm việc sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ, MISA có thể tự tin không chỉ đứng vững được trong khủng hoảng mà còn có thể nắm bắt những cơ hội và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Xuân Quý Tỵ đã tới, kính chúc độc giả Tre Làng năm mới Hạnh phúc và dồi dào Sức khoẻ!