Marketing Những thương vụ nhượng quyền ngốn nhiều tiền của nhất thế giới

Những thương vụ nhượng quyền ngốn nhiều tiền của nhất thế giới

16
Không nên tái tạo một chiếc bánh xe cũ. Cũng như vậy, khi chứng kiến thành công của một hình mẫu kinh doanh, thay vì có ý định sao chép hình mẫu đó, tốt hơn hết là bạn hãy xin được nhượng quyền thương mại từ công ty đó.
Nhượng quyền thương mại, hay nói cách khác là cấp quyền kinh doanh, sẽ cho phép bạn sử dụng nhãn hiệu của công ty cũng như bán các mặt hàng của công ty đó. Nhờ vậy, bạn hoàn toàn có được thương hiệu nổi tiếng một cách hợp pháp.
Đã có những thương vụ nhương quyền thương mại thành công liên quan đến các mặt hàng như pizza và bánh burger. Hầu hết các thương vụ này đều tiêu tốn một lượng khổng lồ tiền bản quyền và phí nhượng quyền. 
Dưới đây là top 5 thương vụ nhượng quyền thương mại ngốn nhiều tiền nhất trên thế giới.

1. Choice Hotels International – 14,6 triệu USD
Choice Hotels International là tên tuổi gắn với ngành kinh doanh khách sạn liên kết với hàng loạt những thương hiệu khác. Các thương hiệu dưới trướng của Choice Hotels International có thể điểm qua như Ascend Collection, Cambria Suites, Clarion, Comfort Inn, Comfort Suites, Econo Lodge, Mainstay Suites, Quality Inn, Rodeway Inn, Sleep Inn, và Suburban Extended Stay Hotel. 
Choice Hotels International được thành lập năm 1939 đặt trụ sở tại Silver Spring ở Maryland. Công ty có tổng thu nhập vào khoảng 650 triệu đô, với thu nhập ròng là 113 triệu đô.

2. Amazing Spaces – 8,25 triệu USD
Amazing Spaces ban đầu được lập nên là một công ty gia đình vào năm 1998. Trụ sở đầu tiên của công ty được đặt tại Houston. 
Amazing Spaces tập trung vào mảng cung cấp không gian nội thất có hệ thống an ninh đảm bảo được lắp đặt chuông chống trộm. 
Hiện tại công ty có hơn 2000 khách hàng và cung cấp khoảng 34.000 mét vuông không gian nội thất.

3. AMPM – 7,6 triệu USD
AMPM là chuỗi cửa hàng tiện lợi có chi nhánh rải khắp West Coast, cũng như ở các bang Georgia, Florida, Illinois, Indiana, Kentucky và Pennsylvania. Ngoài ra còn có thể thấy một số của hàng của AMPM ở những nước như Argentina, Brazil, Chile và Mexico. 
Các cửa hàng này thường được đăt gần trạm xăng dưới cái tên BP American, Inc. Ngoài chi phí thành lập, những cửa hàng được nhượng quyền của AMPM cũng phải trả 5% phí bản quyền.

4. Golden Corral – 6,76 triệu USD
Golden Corral là một nhà hàng có phong cách gia đình, phục vụ 3 bữa ăn trong một ngày. Nhà hàng chuyên phục vụ đồ nướng và còn có cả một tiệc buffet lớn cho thực khách. 
Thành lập năm 1973, thương hiệu này có nhiều chi nhánh rải khắp 40 bang. Golden Corral có trụ sở ở North Carolina kiếm được hơn 195 triệu USD mỗi năm. 
Ngoài 6.76 triệu đô bỏ ra để lập nên cửa hàng được nhượng quyền, những người chủ chi nhánh cũng phải chi 4% phí bản quyền. 
Ngoài ra không thể bỏ qua 500.000 đô la Mỹ vốn luân chuyển và 2,5 triệu đô tài sản giá trị ròng .

5. Buffalo Wild Wings Grill & Bar – 3,2 triệu USD
Buffalo Wild Wings là nhà hàng phục vụ ăn uống thông thường nổi tiếng với món cánh gà Buffalo. 
Thành lập năm 1982, hiện tại nhà hàng đã mở thêm 832 chi nhánh khác trên toàn nước Mỹ. 
Tổng thu nhập Buffalo Wild Wings kiếm được là gần 785 triệu đô. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng được biết đến như một quán bar dành cho những người yêu thể thao.

Theo khoinghiep