Tuyển dụng Cẩn thận khi nộp hồ sơ

Cẩn thận khi nộp hồ sơ

5
Bạn đang cân nhắc, lưỡng lự vì nhận quá nhiều thông tin tuyển dụng. Phân tích một chút bạn sẽ thấy khả năng thành bại của mình là bao nhiêu % trước khi hồ sơ đến tay nhà tuyển dụng.

Cẩn thận với những mẩu tin ngắn hấp dẫn
Tuyển 100 nhân viên kinh doanh. Thu nhập cao. Không cần kinh nghiệm, được đào tạo sau. Môi trường làm việc thân thiện, năng động, khả năng thăng tiến cao. Yêu cầu: tốt nghiệp Đại học khối ngành kinh tế, thương mại… Liên hệ nộp hồ sơ:…
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những tin tuyển dụng siêu hấp dẫn thế này ở bất cứ đâu. Nhưng hãy suy nghĩ thật kỹ lưỡng trước khi cất công đi nộp hồ sơ.
Thứ nhất, thu nhập cao đồng nghĩa với việc mồ hôi nước mắt bạn phải bỏ ra tương xứng.
Thứ hai, môi trường cạnh tranh và quy luật đào thải ở đó chắc chắn vô cùng khắc nghiệt. Không loại trừ trường hợp, cả tháng nai lưng ra làm mà lương bạn không đủ xăng xe, trà nước… Hoặc sức ép công việc, áp lực doanh thu quá cao, bạn không kham nổi nên đành cáo lui sau một hai ngày thử sức.
Thứ ba, có chỗ làm việc nào lương cao mà lại không đòi hỏi kinh nghiệm, bằng cấp, chuyên môn không nhỉ? Khó đấy, rõ ràng mẩu tuyển dụng này đã nói quá thực tế, hoặc rất có thể công việc bạn sắp làm mang nhiều màu sắc tiêu cực.
Thông tin tuyển dụng càng chi tiết, càng đầy đủ càng chứng tỏ sự chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng và người lao động càng có những cơ hội nghề nghiệp lâu dài hơn. Nếu muốn tìm hiểu thêm điều gì từ nhà tuyển dụng, bạn có thể trao đổi trực tiếp, rõ ràng trong quá trình phỏng vấn trước khi đồng ý nhận việc.

Hồ sơ công chứng, bản sao hay e-mail
Tùy từng yêu cầu với mỗi đơn vị tuyển dụng mà bao gồm kèm theo đó các hình thức nộp hồ sơ khác nhau. Bạn hãy lựa chọn cho mình một phương thức hiệu quả, tiết kiệm và tối ưu nhất. Tuy nhiên, dù chọn cách nào, bạn cũng cần chuẩn bị một bộ hồ sơ chu đáo, đầy đủ, trình bày khoa học, sạch sẽ.
Ngày nay, để tiện dụng cho cả đôi bên, rất nhiều nhà tuyển dụng chấp nhận gửi hồ sơ bằng thư điện tử. Sau đó, chỉ những ứng viên nào đạt yêu cầu mới được mời phỏng vấn. Vì vậy, bạn có thể chọn cách này để tiếp cận với nhà tuyển dụng.

Công việc “dưới cơ”
Bạn đang lưỡng lự, phân vân vì công việc chỉ yêu cầu trình độ cao đẳng trong khi bạn tốt nghiệp Đại học? Có rất nhiều cơ quan, tổ chức gói gọn trình độ học vấn của ứng viên theo kiểu khoanh vùng: Tốt nghiệp Cao đẳng – Đại học hay tốt nghiệp Đại học trở lên… Bạn không nên quá băn khoăn, để điều này ảnh hưởng đến kế hoạch chọn việc của bản thân mình.
Thực tế cho thấy trình độ học vấn không phải là thước đo duy nhất đánh giá năng lực, phẩm chất của một ứng viên sáng giá. Do vậy, bạn chớ vội tự tin hoặc đánh giá thấp môi trường mới mà đồng nghiệp có trình độ kém hơn mình. Hiệu quả công việc mới là cái đích thực thụ bạn cần hướng tới.

Theo Dân trí