Đào tạo Ghi điểm với nhà tuyển dụng trong 10 phút đầu

Ghi điểm với nhà tuyển dụng trong 10 phút đầu

2
Chỉ cần 10 phút thôi, cùng một sự chuẩn bị tốt, bạn hoàn toàn có thể ghi điểm nhanh với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn xin việc.

Có nhiều trường hợp thực tế cho thấy nhiều nhà tuyển dụng có thể quyết định nhận một ứng viên hay không chỉ ngay sau màn bắt tay chào hỏi. Mặc dù trung bình mỗi buổi phỏng vấn thường kéo dài gần một giờ đồng hồ nhưng chỉ với 10 phút đầu những nhà tuyển dụng đã có được sự lựa chọn. Vậy bạn nên làm gì để ghi được điểm số cao nhất trong 10 phút đó?
Với mỗi buổi phỏng vấn, hầu hết các nhà tuyển dụng đều có những câu hỏi chung chung cho ứng viên. Dưới đây là 4 câu hỏi mà bạn thường gặp phải ngay từ những phút đầu tiên của buổi phỏng vấn:
1. Hãy nõi cho chúng tôi biết một vài điều về bản thân bạn?

2. Bạn biết gì về công ty chúng tôi?

3. Bạn có dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc không?

4. Tại sao chúng tôi nên nhận bạn mà không phải bất cứ ai khác?
Bạn cần phải có sự chuẩn bị trước để có thể trả lời hoàn hảo và nhanh chóng 4 câu hỏi đơn giản nhưng khá quan trọng này. Hãy trả lời những câu hỏi này bằng cách kèm thêm những ví dụ như kinh nghiệm làm việc bạn có trước đây, tính cách của bạn trong công việc,…
Ngoài ra, để thực sự vượt trội hơn so với các ứng viên khác bạn cần phải biết:

Biết rõ về công ty bạn ứng tuyển
Để có thể làm được “bài tập” trên bạn cần nắm rõ thông tin về công ty bạn ứng tuyển. Hãy tìm hiểu trước và nghiên cứu các thông tin liên quan trước khi tham gia phỏng vấn. Những điều bạn cần biết như: Họ là công ty như thế nào? Lĩnh vực kinh doanh chính của họ là gì? Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ là ai và tại sao? Những thành tựu đáng nhớ gần đây của công ty?
Những thông tin này cần phải chính xác, ngoài ra bạn cần phải học cách phân tích và mở rộng những thông tin để chuyển thành lời nói trôi chảy.

Biết được vai trò của bạn
Ấn tượng đầu tiên đem lại rất nhiều điều và điều đó tốt hay xấu đều phụ thuộc vào bạn. Bạn phải hiểu rõ những gì bạn sẽ làm và bạn muốn làm khi đăng tuyển vào công ty này và đến với buổi phỏng vấn này bạn cần và nên làm gì để gặt hái được thành công.
Vai trò của bạn ở đây giống như diễn viễn trên sấu khấu với các khán giả phía dưới chính là nhà tuyển dụng, những người sẽ nhận xét “diễn xuất” của bạn. Vì thế cần phải thể hiện được rõ ràng tính cách của bạn và lý do bạn chọn công ty này.

Theo MSN