Đào tạo Chọn người phụ tá tốt nhất

Chọn người phụ tá tốt nhất

5
Năng lực của người hỗ trợ bạn quan trọng hơn các kỹ năng mà họ có thể có. Đó là vì người ta có thể dạy và học các kỹ năng, nhưng năng lực thì không thể làm vậy được.
Hãy để mắt đến những người có khả năng làm việc với máy tính tốt, và hãy tìm một người phụ tá có máy tính cá nhân kết nối Internet ở nhà.
Hãy hỏi xem họ có máy tính không, điều này không phải vì bạn muốn họ làm việc tại nhà. Đơn giản, bạn cần tin rằng họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và có khả năng tiếp cận những kho thông tin rộng lớn nếu họ có một máy tính kết nối Iternet tại nhà.

Liệu người này có thể làm thay bạn một số công việc không?
Có một phụ tá tương tự như bạn chưa chắc là một điều hay, vì bạn có thể nhờ vào những khả năng đặc biệt của họ để hoàn thiện các kỹ năng của mình.

Kỹ năng tổ chức và khả năng đảm trách nhiều loại công việc của họ như thế nào?
Đây là những tố chất quan trọng cho sự thành công của một phụ tá.

Khả năng linh hoạt của họ như thế nào?
Liệu họ có thể làm bất kỳ việc gì cho bạn, kể cả những việc như giúp bạn ổn định cuộc sống riêng tư? Hãy nhớ rằng, bạn là một cỗ máy hoạt động hoàn hảo. Thêm nữa, bạn càng dành nhiều thời gian trau dồi những kỹ năng hay năng khiếu đặc biệt của mình, đồng thời ủy thác mọi vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống của mình (những vấn đề có thể chiếm mất nhiều thời gian quý giá) cho người phụ tá này bao nhiêu, điều đó có nghĩa bạn sẽ làm việc hiệu quả bấy nhiêu.

Họ đã cam kết điều gì để chứng tỏ mình hiểu về công việc của bạn?
Họ có thực sự thích thú với việc nâng cao vốn từ chuyên môn và coi trọng nó trong cuộc sống riêng, hay hiểu được bản chất công việc bạn lựa chọn, nhất là khi họ đang cùng làm với bạn ?

Chủ động kiểm tra
Họ có thông minh, vui tính và tốt bụng hay không? Quyển cẩm nang trợ giúp bản thân họ đọc gần đây nhất là gì? Bạn có thể ngạc nhiên khi biết số lượng người không bao giờ đọc một quyển cẩm nang trợ giúp bản thân nào. Một sai lầm trong việc đọc sách có thể cho biết một sai lầm trong công việc, điều này đưa đến kết quả, bạn sẽ có một sự trợ giúp không hoàn hảo.

Theo Business