Đào tạo Sống chết cùng nghề thiết kế thời trang

Sống chết cùng nghề thiết kế thời trang

11
Nhà thiết kế thời trang luôn hiểu rằng quần áo không chỉ có tác dụng bảo vệ. Quần áo có thể khiến mọi người cảm thấy tự tin hay khỏe khoắn… Quần áo cũng là một cách thể hiện tính nghệ thuật, một cách quảng bá hình ảnh của bạn với thế giới.

Một nhà thiết kế thời trang giỏi có thể không bao giờ được so sánh với một phương thuốc chữa bệnh hay giải pháp cho tình trạng đói nghèo trên thế giới, nhưng thời trang lại có thể khiến người ta cảm thấy tốt hơn. Dù một số người cho rằng thời trang chỉ là vẻ bề ngoài thuần túy, nhưng những người đó lại không hiểu được rằng diện mạo lại có tác động sâu sắc đến cá nhân và thậm chí là cả thế giới. Dù bạn nghĩ đến người hoàng gia hay những ngôi sao nhạc rock, bạn đều hình dung ra vẻ ngoài và cách họ thể hiện. Đồ họ mặc phản ánh đúng con người họ.
Phong cách thanh lịch và kỳ quái thường bắt gặp trên các sàn diễn ở Paris và New York, nó không đại diện cho toàn bộ công việc của nhà thiết kế thời trang. Thực tế, có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực thiết kế thời trang, từ trang phục thể thao, đến quần áo của trẻ em, rồi y phục sang trọng cao cấp. Nếu bạn có thể mặc nó, thì tức là đã có người thiết kế ra nó.
Nhiệm vụ của việc thiết kế thời trang?
Công việc thiết kế thời trang có khá nhiều khía cạnh. Nhà thiết kế có thể chịu trách nhiệm nhiều nhiệm vụ, bao gồm tìm hiểu xu hướng thời trang và lưu lại những phong cách hiện thời; sáng tạo các bản phác thảo và sản phẩm nguyên mẫu; lựa chọn chất liệu; tham gia các show trình diễn thời trang; thực hiện nhiệm vụ quản lý kinh doanh; quảng cáo sản phẩm; và giám sát hoặc làm việc cùng các thành viên trong nhóm thiết kế.
Các kĩ năng cần thiết?
Sáng tạo và phong cách: Không nhà thiết kế thời trang nào có thể làm việc mà không có sự sáng tạo và phong cách. Ngành thời trang đang ở tình trạng biến chuyển không ngừng. Nhà thiết kế thời trang cần phải sẵn sàng ứng biến. Họ cần khả năng nhìn vào phong cách cũ và thấy được hướng mới để đưa vào bản thiết kế của mình. Họ cần khả năng cách tân và đưa cái mới lạ vào trang phục. Từ vẽ phác thảo đến thực hiện, nhà thiết kế cần năng lực về mỹ thuật và tính sáng tạo để thành công trong lĩnh vực này.
Hiểu biết về lịch sử thời trang: Đặt ra xu hướng không phải là một việc đơn giản. Nhà thiết kế thời trang phải thực hiện từng bước. Để làm được điều đó, họ cần hiểu biết về những phong cách trước đây và những biến động trong lịch sử thời trang. Họ cũng cần nhận thức về các sự kiện thời trang gần đây cũng như những tiến triển.
Biết cách kinh doanh: Hiểu được những đặc tính phức tạp của việc kinh doanh cũng là một cái lợi đối với nhà thiết kế. Trong ngành có tính cạnh tranh cao này, đòi hỏi các nhà thiết kế không thể chỉ dựa vào cái nhìn nghệ thuật để mang lại thành công. Đối với họ, việc hiểu những quy tắc cơ bản về marketing và kinh doanh mới có thể giúp họ đạt được mục đích của mình.
Khả năng chịu được áp lực công việc: Nghề thiết kế thời trang không dành cho người yếu tim. Nhà thiết kế thời trang phải có khả năng chịu được áp lực công việc. Làm việc với nhiều kiểu người hoặc nhóm người để đáp ứng thời hạn eo hẹp có thể gây căng thẳng. Những ai bước vào lĩnh vực này luôn phải sẵn sàng làm việc theo nhóm, và họ sẽ phát đạt do nhu cầu về thời hạn. Họ cũng phải có khả năng điều chỉnh được lời phê bình. Những lời phê bình trong lĩnh vực này có thể rất khó nghe. Nhà thiết kế thời trang thành công luôn biết cách học từ câu phê bình trong khi đang duy trì phong cách cá nhân của họ.
Ngành thiết kế thời trang có phải dành cho bạn?
Là một nhà thiết kế thời trang, bạn sẽ sống nhờ vào phong cách vượt trội. Điều này có thể là thử thách, nhưng nếu bạn có sự khao khát và nghị lực, bạn cũng có thể thực hiện được. Biến đam mê thiết kế thời trang thành một nghề sẽ phụ thuộc vào tài năng của bạn và có lẽ còn hơn thế, là lòng quyết tâm phải thành công.

Theo AAS