Đào tạo Tự mình đối mặt với nguy cơ sa thải như thế nào?

Tự mình đối mặt với nguy cơ sa thải như thế nào?

6
Thật tồi tệ khi bạn bỗng dưng rơi vào tình cảnh bị sa thải, thất nghiệp. Thế nhưng, bạn không thể chỉ ngồi kêu ca, than khóc mãi về tình cảnh của mình. Hãy làm điều gì đó để khiến nó đỡ tồi tệ hơn trong khi tìm được một công việc mới.

Bị sa thải là điều ko ai có thể tránh khỏi. Dù bạn ở tuổi 22 hay 52, điều quan trọng là sớm hay muộn bạn buộc phải nghỉ việc, dù bạn không mắc lỗi gì trong công việc cả. Điều này làm nảy sinh tư tưởng lên kế hoạch cho tương lai. Hầu hết các cố vấn tài chính đều đề nghị dành một khoản tiền tương đương 6 tháng lương để trợ cấp cho người nghỉ việc. Bạn sẽ có thể cần nhiều hơn thế, đặc biệt nếu bạn đã có gia đình và mất đi khoản thu nhập chính.
Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều không bận tâm về khả năng đó cho đến khi chúng ta thực sự thất nghiệp. Bạn nên làm gì nếu bạn chưa từng sẵn sàng cho điều đó. Sáu lời khuyên dưới đây hoàn toàn có thể giúp bạn.
Xác định rõ cách tiêu tiền
Khi mọi thứ đều thuận lợi, hầu hết mọi người đều hề suy nghĩ về cách chi tiêu tiền bạc. Chúng ta biết có bao nhiêu vụ thế chấp hoặc trả tiền thuê xe hàng tháng, nhưng chúng ta không chú ý đến các chi tiêu hàng ngày. Chúng ta có bao nhiêu chi phí để ra ngoài dùng bữa? Các hóa đơn hàng hóa mỗi tuần của chúng ta gồm những gì? Những vật gì thiết thực và cần đóng bảo hiểm? Biết thêm về cách chi tiêu sẽ khiến bạn sử dụng đồng tiền một cách kỹ lưỡng hơn.
Cắt giảm tối thiểu các phí tổn
Nếu bạn đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải, bạn cần vạch ra kế hoạch cho việc cắt giảm những chi phí không cần thiết. Mở rộng một ngân sách mà loại bỏ hầu hết các chi phí không cần thiết nhưng đừng hoàn toàn cắt bỏ việc giải trí. Bạn cần phải duy trì tinh thần của bạn và duy trì việc giao lưu, gặp gỡ. Tuy nhiên, bạn có thể cắt giảm các chi phí đáng kể. Nằm lòng những nơi giá rẻ để ăn uống. Đi xem phim thay cho những chuyến đi chơi và tìm cách giảm chi phí ở những nơi công cộng. Đừng từ bỏ các phòng tập thể dục nhưng hãy cân nhắc tham gia một nơi ít tốn kém hơn, trừ khi bạn sử dụng phòng tập thể dục để kiếm những mối quan hệ kinh doanh. Bật máy điều hòa nhiệt độ xuống vào mùa đông và lên vào mùa hè.
Tránh xa các khu vực chuyên mua sắm
Lúc này không phải là thời điểm để mua một chiếc ô tô mới hoặc đầu DVD. Nếu bạn đang lâm vào cảnh nợ nần, đặc biệt là khoản nợ tín dụng, bạn có thể muốn chắc chắn số tiền bạn vay biến thành một khoản thanh toán hàng tháng với lãi suất thấp hơn. Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà, hãy cân nhắc kĩ giá trị cầm cố của ngôi nhà.
Thỏa thuận về khoản trợ cấp thất nghiệp
Khi bạn buộc phải ra đi, bạn sẽ chắc chắn được cấp phát một vài khoản trợ cấp thất nghiệp. Bạn nên thương lượng về khoản trợ cấp thất nghiệp khi bạn kí hợp đồng lao động bởi vì điều đó sẽ giúp bạn có hầu hết sự thuận lợi để đám phán. Nhưng bạn có thể vẫn phải cố gắng thỏa thuận một khoản trợ cấp thất nghiệp tại thời điểm bạn bị đẩy vào hoàn cảnh tận cùng này.
Tận dụng các chương trình hữu ích sẵn có
Một số chương trình của chính phủ luôn sẵn sàng để giúp bạn trong trường hợp bạn bị sa thải, hãy tận dụng ích lợi của chúng. Bạn sẽ có nhiều khả năng hội đủ điều kiện cho bảo hiểm thất nghiệp. Bạn cũng có thể hội đủ điều kiện để được đào tạo, vay vốn hoặc có ngay được những người lao động vừa thất nghiệp khi bạn thiết lập công việc kinh doanh của riêng mình.
Tìm một công việc bán thời gian
Bạn sẽ có thể không phải dùng hết số tiền tiết kiệm được nếu bạn có thêm thu nhập. Hãy nghĩ đến một công việc part-time trong khi bạn tìm kiếm công việc thực sự. Tốt nhất nếu bạn tìm thấy một công việc tạm thời hoặc part-time trong lĩnh vực của bạn, sở thích riêng và những sự quan tâm khác có thể tạo cơ hội cho việc tăng thêm thu nhập. Hãy nhớ: việc chính của bạn là phải tìm một công việc mới. Bất cứ một công việc bán thời gian nào đều phải tính đến thời gian và khả năng linh hoạt để bạn có thể tích cực tìm kiếm công việc mới.
Bạn có thể bị thất nghiệp chỉ trong một thời gian ngắn, và một sự thay đổi trong thói quen chi tiêu hàng ngày có thể hóa ra không cần thiết. Nhưng cho dù bạn có thành công như thế nào, nó sẽ không làm tổn hại đến tài chính của bạn về sau. Nếu bạn kiếm được việc một cách nhanh chóng, nó có thể giúp bạn bắt đầu tiết kiệm và đầu tư cho tương lai. Tuy nhiên, một kế hoạch tài chính nhỏ có thể giữ bạn khỏi phải lo lắng về công việc khi bạn không muốn đơn giản chỉ vì bạn đã hết tiền.

Theo Career