Đào tạo Lưu ý cho những người muốn đổi việc

Lưu ý cho những người muốn đổi việc

1
Thay đổi việc làm có thể rất nguy hiểm, nhưng bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều nếu việc đó thành công. Để tăng khả năng thành công, hãy nhận biết những điều nguy hiểm có thể mắc phải.

1. Nghĩ rằng bạn đã quá già

Bạn có thể được nhiều người tỏ ra ngạc nhiên với lứa tuổi mà bạn tốt nghiệp hoặc tham gia các hiệp hội việc làm. Trên thực tế, nếu bạn sắp thôi việc, bạn có thể đang ở vị trí tốt nhất để thay đổi công việc.
2. Loại bỏ những suy nghĩ sai lầm về nhu cầu thay đổi việc làm

Nếu ông chủ bạc đãi bạn, nhưng bạn không hoàn toàn thấy phiền lòng bởi công việc, thì vấn đề của bạn chính là ông chủ. Điều đó sẽ dễ dàng hơn nhiều để quyết định thay đổi ông chủ hơn là thay đổi nghề nghiệp.
3. Bỏ bê công việc

Khi bạn bắt đầu nghĩ về việc thay đổi việc làm, đừng chỉ bỏ qua và thờ ơ với mức thu nhập mà bạn đang có. Hãy cố gắng kiếm một công việc bán thời gian trong một lĩnh vực mới để chắc chắn rằng bạn yêu thích nó.
4. Không đủ tiền tiết kiệm

Khi bạn đã có một công việc mới để thử sức mình và biết rằng nó là những gì bạn muốn làm, cần rất nhiều tiền dự trữ khẩn cấp khi bạn thực hiện một bước ngoặt lớn. Bằng cách đó, bạn sẽ không phải trốn tránh việc trả phí chăm sóc ý tế hay sửa chữa nhà cửa.
5. Không điền vào những lá đơn miễn phí gửi đến Quỹ hỗ trợ sinh viên

Nếu các kế hoạch công việc của bạn liên quan đến việc học nghề, bạn cần phải áp dụng các khoản vay để nhận được mức lãi suất thấp hơn hẳn việc cá nhân bạn tự đi vay.
6. Sử dụng vốn đầu tư một cách sai lầm

Dùng khoản trợ cấp hưu trí của bạn hoặc thế chấp để vay tiền từ một nhà đầu tư nhằm tham gia trường dạy nấu ăn không phải là một ý tưởng hay. Bạn cần lương hưu để sống và bạn không biết rằng ngôi nhà của mình sẽ tăng thêm nhiều phần giá trị kể từ bây giờ.
7. Tham gia tất cả các hiệp hội nghề nghiệp

Rèn luyện bản thân là một việc nhưng gặp gỡ những người có thể giới thiệu việc làm cho bạn lại là một việc khác. Bạn nên tham gia những hiệp hội trong nghề bởi vì những kiến thức học được trong sách vở không giống như kinh nghiệm thực tế.
8. Mù tịt về mức lương sẽ được trả

Trừ khi bạn cực kì may mắn hoặc quen biết một ai đó, một sự thay đổi công việc cũng giống như việc bạn bắt đầu lại tất cả mọi thứ.
9. Không bàn bạc với gia đình bạn

Làm theo ước mơ của mình là quan trọng nhưng nếu bạn có gia đình thì bạn cần thảo luận với các cố vấn tài chính và có thể bàn bạc với vợ/chồng để cắt giảm chi phí không cần thiết, bạn cần chuẩn bị một ngân sách chắn chắn ổn định cho vài năm tiếp theo.
10. Nghĩ rằng công việc mới sẽ rất hoàn hảo

Một công việc mới sẽ không tháo gỡ được tất cả những vấn đề của bạn cho dù bạn có thành công đến thế nào. Những trở ngại chắc chắn sẽ xuất hiện, nhưng hãy so sánh những gì bạn cảm thấy trong công việc mới so với công việc cũ, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn.

Theo Life