Đào tạo Tìm kiếm công việc làm thêm vào mùa hè này

Tìm kiếm công việc làm thêm vào mùa hè này

10
Với những bạn trẻ năng động thì việc làm thêm ngày hè dường như đã trở thành điều gì đó quen thuộc, bởi họ không muốn ba tháng hè trôi qua trong tẻ nhạt và vô vị.

Có bao nhiêu người trong số chúng ta có kỷ niệm đứng đằng sau quầy bán đồ ăn nhanh hay phục vụ bàn trong một tiệm cà phê trong ba tháng nghỉ hè (6,7,8)? Có thể bạn là người may mắn khi nhận được một việc làm tạm thời tại một khu phố buôn bán sầm uất hoặc bạn kiếm thêm bằng cách phụ giúp chính cha mẹ mình tại cửa hàng của họ… Và với thời buổi kinh tế như hiện nay thì hầu hết không có một giới hạn nào đối với công việc làm thêm dành cho các bạn trẻ.
Việc làm tạm thời đáp ứng như cầu tạm thời
Mùa hè chính là lúc thích hợp nhất để các nhân viên sử dụng thời gian nghỉ phép của mình, bởi vậy một số công ty trở nên thiếu hụt nhân viên và những kế hoạch thì đóng băng. Vì vậy các công ty này cần người làm tạm thời để duy trì lực lượng nhân sự.
Ký hợp đồng làm việc tạm thời với một công ty không chỉ là một cách hay để bạn kiếm thêm tiền trong thời gian rảnh rỗi mà nó còn mang đến những bài học kinh nghiệm quý báu, những mối quan hệ tốt cho công việc về sau.
Làm công việc thời vụ cũng cần tạo ấn tượng
Bạn sắp tốt nghiệp và bạn muốn tìm kiếm cho mình một công việc, vậy bạn phải làm gì?
Bạn hãy thử sức mình với những công việc từ đơn thuần cho đến phức tạp như làm việc trong khách sạn, các khu vui chơi, hướng dẫn viên du lịch rồi văn thư, kế toán, tiếp thị… hay những công việc đòi hỏi trình độ cao mà bạn có thể xin được.
Mặc dù bạn chỉ làm công việc thời vụ nhưng không có nghĩa bạn được phép lơ là hay cẩu thả với công việc được giao. Bởi điều đó sẽ chỉ biến bạn thành một người lười nhác và vô tình trở thành vật cản cho tương lai của bạn khi công ty đó đang ngầm tìm kiếm một nhân viên cho một vị trí quan trọng.
Tuy nhiên việc bạn cố gắng làm tốt và mang lại những kết quả đáng tự hào nhất về cho công ty cũng không phải là việc quyết định hay đảm bảo được rằng bạn sẽ có một công việc ổn định khi việc làm thời vụ kết thúc. Nhưng chắc chắn bạn sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất và là người đứng ở vị trí số một với người tuyển nhận sự công ty đó.
Tạo ấn tượng tốt cho ngày hôm nay sẽ giúp ích cho tương lai của bạn mai sau.

Theo Life