Con người Những sai lầm mà bạn gái dễ mắc phải khi khởi nghiêp

Những sai lầm mà bạn gái dễ mắc phải khi khởi nghiêp

10
Vừa tốt nghiệp phổ thông, bạn ấp ủ những hoài bão lớn và mong muốn biến những hoài bão ấy thành sự thực. Tuy nhiên, với vốn kinh nghiệm ít ỏi, rất nhiều nữ thanh niên đã “vấp ngã” ngay khi vừa khởi động các hoạt động kinh doanh của riêng mình.

Nhận biết những sai lầm dễ mắc để phòng tránh sẽ là cách hay giúp bạn trở thành một nữ doanh nhân thành đạt.

Chọn kinh doanh những thứ không cạnh tranh trực tiếp với các cửa hiệu lớn
Thông thường, các bạn trẻ rất ngại “đối đầu trực diện” với những “đại gia”. Ví như rất ít bạn chọn kinh doanh dịch vụ giặt là nếu khu phố lân cận có tới vài ba tiệm lớn. Tuy nhiên “né tránh” không phải lúc nào cũng là một ý hay.
Nếu có thể giặt là trong khoảng thời gian nhanh chóng với mức giá hợp lý hơn, bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với những cửa hàng đã có mặt lâu năm trên phố. Vấn đề không phải là bạn chọn kinh doanh gì mà chính là bạn có đưa đến được cho khách hàng dịch vụ tốt nhất với giá cả hợp lý nhất hay không.

Quảng cáo về công ty mình một cách nóng vội
Không ít bạn đã dành một khoản chi phí đáng kể để tìm cách đưa tên mình và dịch vụ đến cộng đồng một cách nhanh nhất như dùng tờ rơi đến quảng cáo trên báo chí, truyền hình… Hãy cứ làm như vậy nếu bạn có nguồn tài chính dồi dào, tuy nhiên cần hiểu rằng không nên “đốt cháy giai đoạn” bởi danh tiếng thực sự chỉ đến khi dịch vụ của bạn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng với mức giá và phương thức dễ chịu nhất.
Nên chăng bạn hãy mời những người quen, bạn bè, hàng xóm sử dụng dịch vụ của mình trước đã. Bất kỳ một doanh nghiệp nào, dù là lớn hay nhỏ, đều cần có thời gian để phát triển. Hãy làm việc nghiêm túc và chăm chỉ, rồi lợi nhuận sẽ đến.

Chiều khách hàng một cách thái quá
Doanh nghiệp mới rất cần có khách hàng nên đôi khi các bạn sẵn sàng làm không công hoặc chỉ lấy một phần chi phí nhằm thu hút khách. Tuy nhiên đây không phải là cách để giữ khách lâu dài.
Khi chủ tiệm còn quá trẻ, khách đứng tuổi thường trả rẻ hơn giá trị thực của dịch vụ. Tuy nhiên đừng mềm lòng để điều đó xảy ra. Bạn cần lên sẵn một kế hoạch ứng xử khi có trục trặc với khách hàng; khi cần thiết có thể kêu gọi sự can thiệp của những người thân lớn tuổi.

Không thực sự tự mình quản lý hoạt động kinh doanh
Thực là khó khi một người còn quá trẻ lại phải dẹp bớt thời gian đi chơi với bạn bè để gặp gỡ khách hàng, tính toán các bước phát triển doanh thu. Tuy nhiên, bạn cần xác định kinh doanh là việc làm nghiêm túc, đòi hỏi bạn phải dành cho nó nhiều thời gian, công sức và trí tuệ. Bạn cần xếp lại những thú vui không cần thiết để làm việc thực sự. Chỉ như thế doanh nghiệp của bạn mới có thể ăn nên làm ra và phát triển bền vững.
Những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp sẽ rất có ích cho hoạt động kinh doanh cũng như việc tổ chức tương lai của bạn sau này. Đó cũng sẽ là dấu son trong CV xin việc đấy. Hãy làm việc chăm chỉ, chắc chắn bạn sẽ thành công!

TheoThế Giới Phụ Nữ