Con người Lợi ích từ suy thoái kinh tế

Lợi ích từ suy thoái kinh tế

44
Theo nghiên cứu từ TheLadders.com, trang việc làm trực tuyến chuyên liệt kê các vị trí có mức lương 100.000 USD/năm hoặc hơn thế cho biết, hầu hết số người tìm kiếm việc làm cấp điều hành cho rằng tình trạng suy thoái kinh tế đã mang lại khá nhiều lợi ích cho họ.

Đa số những người được khảo sát đều nói rằng khủng hoảng kinh tế đã có tác động tích cực đến những mối quan hệ cá nhân, trong đó một phần ba nói rằng gia đình và bạn bè trở nên gần gũi hơn, và một phần ba khác cho rằng họ đã kết nối rộng hơn và có thêm nhiều bạn bè mới.
Cuộc khảo sát này, được thực hiện trực tuyến hồi tháng 6 đối với 699 người tìm việc, những người đang kiếm được hơn 100.000 USD mỗi năm hoặc đã từng kiếm được nhiều như vậy ở công việc trước kia của họ, TheLadders.com cho biết.
Xét ở khía cạnh khác, 23% cho biết sự suy thoái đã khiến họ suy sụp rằng con cái họ sẽ không có cơ hội tương tự như họ, và 27% nói rằng cuộc suy thoái là nguyên do đưa họ “trôi ra khỏi” những mối quan hệ bạn bè cũ.
10% nói rằng đợt cắt giảm giờ làm đã cho phép họ có thêm thời gian bên gia đình, 10% khác lại nói rằng họ bắt đầu tự thân khởi nghiệp.
Khi hỏi cảm xúc nào là đặc trưng nhất cho tâm trạng hồi năm ngoái, hầu hết đều trả lời rằng sự thất vọng. Những người khác đáp lại là sự lo ngại, niềm hi vọng, bối rối, tức giận, hạnh phúc và sự khuây khỏa, theo TheLadders.com.
Những kết quả từ cuộc khảo sát là chính xác theo thống kê đối với các vị trí trong khoảng 3.71%, TheLadders.com khẳng định.

TheoReuters