Con người Lợi thế của những người xinh đẹp

Lợi thế của những người xinh đẹp

71
Theo nghiên cứu mới đây trên tờ “Journal of Labour Economics” cho biết vẻ bề ngoài xinh đẹp có thể quyết định số tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn.

Những người xinh đẹp có khả năng kiếm tiền cao hơn 5% một giờ so với đồng nghiệp có vẻ bề ngoài trung bình và hơn 9% một giờ so với những đồng người có vẻ đẹp dưới mức trung bình.
Điều này có nghĩa là nếu một công nhân bình thường kiếm được $40,000, đồng nghiệp xinh đẹp hơn có thể kiếm được $42,000, trong khi đó những đồng nghiệp kém hấp dẫn lại chỉ kiếm được $36,400. Khả năng thăng tiến trong công việc của những người này cũng thấp hơn các đồng nghiệp có vẻ bề ngoài hấp dẫn trong công ty.
Steve D.Sprits, giám đốc công ty Smile Boston cho biết, một lần ông đã nhận được một lời đề nghị vô cùng lạ lùng. Một khách hàng mong muốn trợ lý của ông đi bọc răng và sẵn sàng trả tiền nếu trợ lý của ông đồng ý. Ông cũng cho biết thêm cô gái đó luôn làm tốt công việc nhưng ông không muốn làm việc với cô nữa vì răng cô quá xấu.

Những người xinh đẹp thông minh hơn?
Điều này cho đến nay vẫn chưa rõ. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Hamermesh và Amry Paker, đại học Texas cho biết sinh viên sẽ làm bài tốt hơn nếu giáo viên của họ là người xinh đẹp. Rất nhiều chuyên gia vẫn phản đối việc đánh giá sắc đẹp nơi công sở. Họ biện luận vẻ bề ngoài đúng là có thể giúp bạn ấn tượng ban đầu tốt, nhưng không thể là công cụ tiến thân của bạn. Nếu bạn muốn đi xa hơn trong công việc, bạn cần kỹ năng, sự hiểu biết và nhiều nhân tố khác.
“Mặc dù, tôi luôn tin chắc rằng vẻ bề ngoài xinh đẹp chính là ấn tượng đầu tiên, nó là lợi thế của bạn nhưng không thể giúp bạn thành công trong công việc”, Francie Dalton, giám đốc liên hợp Dalton Alliancies khẳng định.
Richard St. John, tác giả cuốn Stupid, ugly, unlucky and rich cũng không tin vào mối liên hệ giữa vẻ bề ngoài ưa nhìn và sự hiệu quả trong công việc và thường thuê nhân viên có phần thiệt thòi về nhan sắc. Ông nói: “Tôi không nói rằng xinh đẹp không giúp bạn thành công trong các cuộc hẹn hò, tôi nói rằng xinh đẹp không giúp bạn thành công trong những lĩnh vực khác của cuộc sống”.

Không công bằng nhưng hợp pháp
Không giống như các vấn đề tôn giáo, quốc gia hay tàn tật, sự phân biệt nhan sắc vẫn thường xuyên diễn ra ở các văn phòng và hợp pháp. Hiện nay, chỉ có Washington, D.C và Santa Cruz ở California có luật chống lại sự phân biệt sắc đẹp trong văn phòng. Tuy nhiên, vẫn không thể chấm dứt việc xì xào các đồng nghiệp có nhan sắc thiệt thòi của các đồng nghiệp khác trong công ty. May mắn thay, một nghiên cứu mới đây của Markus Mobius và Tanya Rosenblat cho thấy sự tự tin chiếm đến 20% sự hấp dẫn của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn hấp dẫn hơn cần phải có sự tự tin: Lưng thẳng, đầu ngẩng cao và mắt nhìn thẳng vào người đối diện, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm.

Theo MSN