Con người Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

3
Một người phụ nữ thành đạt phải là người biết kết hợp hài hòa giữa công việc và gia đình. Vậy là một người phụ nữ bận rộn bạn phải xử lý thế nào?

Pat Heydlauff, tác giả cuốn Feng Shui: So Easy a Child Can Do It nói rằng chìa khóa để cân bằng giữa công việc và gia đình 24 giờ/7 ngày đó là: phải biết sắp xếp, lên lịch cho những thứ quan trọng trong đời sống của bạn như công việc, gia đình và bổn phận của người chủ gia đình. Hãy học cách nói “không” với tất cả những thứ mà bạn cho là không cần thiết.
Trên thực tế, Pat cũng khuyến cáo rằng công việc của bạn có thể gia tăng vì vậy bạn nên thường xuyên theo dõi lịch biểu trong tuần của mình và hãy sắp xếp thực hiện số công việc này trong một khoảng thời gian nhất định. “Hãy đưa những điều mà bạn cần làm trong tuần vào lịch biểu, kể cả những công việc thường lệ như giải trí hay chăm sóc bản thân. Một khi bạn biết điều gì cần phải làm ngay trong tuần, bạn có thể phân bổ thời gian của mình dựa trên lịch biểu.
Quản lý thời gian việc nhà thật sự là một thử thách lớn. Nếu bạn thành công trong việc tổ chức, sắp xếp công việc và gia đình, bạn cũng sẽ đạt được thành công với những điều bạn muốn. Đây cũng là một trong những “bí quyết” giúp bạn giảm stress hiệu quả.

Sắp xếp công việc nhà

Ngoài những công việc nội trợ phải làm hàng ngày thì bạn cũng nên biết cách chuẩn bị cho mình những thứ cần thiết cho buổi sáng ngày hôm sau. Cô Kirsten Ivey-Colson, tác giả của cuốn MommyBlueprint Mommies cho biết: “Vào các buổi tối trước khi lên giường, tôi thường chọn ra những bộ quần áo mà sáng hôm sau tôi mặc để là lượt sẵn. Nếu bạn có con nhỏ bạn nên dành ngày chủ nhật hàng tuần để chọn sẵn những bộ quần áo cho chúng. Có như vậy, buổi sáng của bạn mới không bị rối tung”.
Lịch biểu thời gian cho riêng Bạn:
Bên cạnh những công việc mà bạn đã lên lịch, Pat cũng nhấn mạnh một số điều mà cô ấy cho rằng bạn cần phải “tự thưởng” cho chính mình tương tự như việc bạn làm một điều gì đó thật đặc biệt dành riêng cho bản thân.
“Hãy trốn vào một góc trong phòng ngủ và thưởng thức những bản nhạc mà bạn thích dưới ánh sáng lung linh của những ngọn nến để phục hồi sinh khí cho trái tim và tâm hồn của bạn. Hãy tạo năng lực riêng cho mình mỗi tuần bởi đó cũng là cách bạn tăng thêm sức mạnh để có thể hoàn thành tốt tất cả mọi điều mà bạn đã ghi trong lịch biểu của mình”.

Theo Career