Đào tạo Chiến lược nào có thể phá hỏng sự nghiệp của bạn?

Chiến lược nào có thể phá hỏng sự nghiệp của bạn?

0
Một chiến lược tưởng chừng sẽ giúp bạn chiếm được cảm tình của sếp và đồng nghiệp cũng như làm tăng cơ hội thăng tiến nhưng cuối cùng có thể phá hỏng sự nghiệp của bạn.

Dưới đây là 3 chiến lược bạn nên tránh trên con đường tiến tới sự thành công của mình:

1. Chờ đợi để được chú ý
Bạn vừa hoàn thành một khoá học nâng cao nghiệp vụ, vừa nhận được một giải thưởng, thậm chí vừa được nêu gương trên báo. Bạn có chia sẻ những thông tin này với người phụ trách khen thưởng trong công ty không? Bạn chỉ suy nghĩ đơn giản rằng mình sẽ được công nhận khi làm tốt công việc nên bạn không nói với ai về nhưng thành công của mình. Làm như vậy, bạn đã hạn chế cơ hội được ghi nhận cũng như cơ hội thăng tiến của mình.
Hãy chia sẻ thành công của mình với sếp và đồng nghiệp để họ biết rằng họ đang làm việc với một nhân viên xuất sắc. Bạn cũng có thể chia sẻ những chiến thắng của mình với khách hàng để họ thêm tin tưởng khi tiếp xúc với bạn.

2. Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều
Có nhiều nhân viên thường hay khoác lác về những kĩ năng và thành công mình không có. Họ còn hứa hẹn mọi thứ để đạt được cảm tình lúc đầu của sếp nhưng sau đó
lại không thể thực hiện lời hứa của mình. Bạn không nên làm như vậy dù trong bất cứ hoàn cảnh nào bởi sự giả dối sẽ luôn luôn bị vạch trần. Đừng đánh đổi sự nghiệp của mình bằng những lời hứa suông.

3. Chia sẻ thông tin cá nhân với mọi người
Ngay cả những người giàu kinh nghiệm cũng có thể lơ là cảnh giác và chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân với những người xung quanh khi họ cảm thấy căng thẳng hoặc cô đơn. Bạn nên cẩn trọng, đặc biệt không nên chia sẻ quá nhiều thông tin bản thân với mọi người bởi họ sẽ biết được điểm yếu của bạn và bạn có thể trở thành đề tài cho những câu chuyện phiếm nơi công sở.

Theo Ezine