Con người Giúp các bà mẹ tự tin đi làm sau khi sinh

Giúp các bà mẹ tự tin đi làm sau khi sinh

6
Rất nhiều bà mẹ sau một thời gian ở nhà sinh nở và chăm sóc con cái thường cảm thấy rất khó khăn khi bắt đầu trở lại với công việc. Năm bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho những ngày đầu quay trở lại công việc.
1. Sự ủng hộ của gia đình
Bạn cần có sự ủng hộ của những người thân xung quanh bạn để việc trở lại của bạn được hoàn hảo nhất. Sự ủng hộ của gia đình có liên quan mật thiết tới quyết định của bạn cũng như những vấn đề ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.
Bạn cần thảo luận với tất cả những người có liên quan như chồng, con và người bảo mẫu về quyết định trở lại công việc của bạn. Ai sẽ là người đảm nhận trách nhiệm của bạn ở nhà trong khi bạn làm việc? Bạn mong muốn điều gì từ gia đình bạn? Và mọi người có yêu cầu gì đối với bạn? Một cuộc thảo luận gia đình chân thành sẽ giúp quá trình chuyển từ một người phụ nữ của gia đình trở thành người phụ nữ của xã hội trở nên dễ dàng hơn.
2. Lập kế hoạch chăm sóc con
Trước khi bạn quay trở lại với công việc, bạn cần có một kế hoạch để chăm sóc cho con bạn, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn khi làm việc. Có rất nhiều cách để chăm sóc cho trẻ nhưng chỉ có bạn mới biết lựa chọn nào là tốt nhất cho con mình. Hãy thí nghiệm phương pháp mà bạn đã lựa chọn trước khi bạn chính thức đi làm trở lại.
3. Rèn luyện các thói quen hàng ngày
Rèn luyện các thói quen vào buối sáng ít nhất một tuần trước khi bạn đi làm trở lại. Hãy lên một danh sách những việc bạn cần hoàn thành trước khi ra khỏi nhà như làm bữa sáng, tắm, chăm sóc con hay thời điểm nào chào tạm biệt mọi người. Vào ngày đầu tiên bạn đi làm mọi chuyện sẽ diễn ra thật thuận lợi. 
4. Chuyên tâm vào công việc
Khi bạn đi làm bạn phải phân biệt rạch ròi giữa các vấn đề của gia đình và công việc. Sếp sẽ nhận ra điều đó và đền bù xứng đáng cho bạn. Do vậy điều quan trọng là bạn phải làm việc một cách chuyên nghiệp. Trong những ngày đầu đi làm tâm trạng của bạn có thể bị xáo trộn nhưng không nên thể hiện điều đó ở nơi làm việc.
Theo ý kiến của chuyên gia trên CareerWomen.com, diễn đàn trực tuyến hàng đầu cho phụ nữ thì “điều đó thể hiện sự tận tụy và nhiệt tình với công việc. Sếp của bạn muốn biết rằng bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được các yêu cầu của công việc. Nhưng bạn cũng đừng bao giờ vờ như bạn không hề có con mà nên cố gắng thể hiện như không có gì thay đổi trong khi trên thực tế đã có rất nhiều chuyện đã xảy ra”.
5. Tự tin
Đừng để những thông tin kiểu như bạn không thể cân bằng giữa công việc và gia đình trên sách vở, các phương tiện truyền thông hay từ bạn bè tác động tới bạn bởi chỉ có bạn mới có thể quyết định làm thế nào để duy trì sự cân bằng mà thôi.
Mỗi người đều có quan điểm riêng về vấn đề “điều gì khiến bạn vừa là một người mẹ hiện đại vừa là một nhân viên giỏi”. Nhưng quan điểm đúng đắn nhất là cái mà bạn đã chọn cho mình.

Theo Sheknows