Con người Dấu hiệu sếp tán tỉnh bạn

Dấu hiệu sếp tán tỉnh bạn

107
Nhân viên ai cũng mong được sếp yêu quý, nhưng lọt vào tầm ngắm của sếp lại là chuyện khác. Năm dấu hiệu sau đây cho thấy sếp đang để ý đến bạn:

1. Sếp chia sẻ với bạn mọi điều, đặc biệt là cuộc sống ngoài công việc và thường xuyên hỏi về đời tư của bạn
Hiện nay, chúng ta phải làm việc hết sức vất vả để trả tiền cho những hoá đơn hàng tháng, và cũng dễ hiểu khi cuộc sống cá nhân và công việc chưa được tách bạch rõ ràng. Ở hầu hết các văn phòng, mọi người có xu hướng dành 1 hay 2 tiếng ăn trưa hoặc la cà quán xá cùng đồng nghiệp sau giờ làm việc. Thậm chí là nhiều người dành 45 phút sáng thứ hai để buôn về những việc anh/chị ta đã làm vào ngày cuối tuần. Tuy nhiên, khi sếp bắt đầu dò hỏi việc bạn đi chơi với ai vào tối thứ 7 hay ca thán về việc anh ta phải ở nhà một mình suốt mấy ngày cuối tuần, bạn chắc chắn đã lọt vào mắt xanh của sếp rồi đấy.
Cách giải quyết: Bạn không nhất thiết phải trả lời bất kì câu hỏi nào khiến mình cảm thấy không thoái mái. Thay vào đó hãy nói “Chuyện này thực sự phức tạp”. Và cố gắng kết thúc cuộc hội thoại càng sớm càng tốt. Bạn có thể nói bạn có nhiều deadline cần hoàn thành.
2. Anh ta thường xuyên gọi điện cho bạn
Chắc chắn, sếp cần phải liên lạc với bạn để trao đổi công việc. Nhưng nếu sếp gọi điện cho bạn vào ban đêm hay cuối tuần, chắc chắn anh ta có lý do khác ngoài công việc. Hãy tự hỏi bản thân nếu những cuộc gọi của anh ta thực sự là vì công việc hay đơn giản chỉ muốn tìm hiểu và tán tỉnh bạn.
Cách giải quyết: Khi sếp gọi đến số di động của bạn, hãy cư xử thật bình thường. Bạn vẫn có thể trả lời “Vâng, có chuyện gì đấy ạ?”. Hãy giữ cho giọng nói của bạn thật bình thường.
3. Anh ta mua quà cho bạn
Khi mùa lễ đến, sếp tặng thiếp cho tất cả mọi người. Nhưng bạn lại nhận được một món quà nhỏ trong ngăn bàn làm việc. Sau đó, anh ta bảo bạn không nên nói với ai vì sợ mọi người ghen tị. Đây là bước tiến cơ bản trong cẩm nang của những anh sếp “râu xanh”, và chúng có nghĩa anh ta muốn bắt đầu một mối quan hệ với bạn ngoài công việc.
Cách giải quyết: Bạn nên từ chối món quà đó một cách dứt khoát. Nếu không dứt khoát, có thể bạn sẽ “sa lưới” vào những vấn đề rất phức tạp. Bạn nên nói thẳng với Mr. Không Thích Hợp rằng anh ta quá hào phóng, món quà này quá lớn và bạn không thể nhận. Và nếu biết anh ta đã có bạn gái hoặc vợ, bạn có thể nói ” Nhưng tôi tin rằng bạn gái hoặc chị nhà sẽ rất yêu thích món quà này.”
4. Anh ta thường xuyên yêu cầu bạn (và chỉ bạn) làm thêm giờ
Điều này thật bất thường trừ phi bạn là trợ lý riêng của anh ta và điều này thực là một phần trong bản mô tả công việc của bạn. Nếu không, anh ta đang tìm lý do để được dành thời gian riêng với bạn.
Cách giải quyết: Việc này tương đối khó khăn, nhưng nếu bạn phải thường xuyên làm khuya và cảm thấy quá tải, hãy nói chuyện thẳng thắn với sếp. Bạn có thể hỏi ý kiến sếp về việc tuyển dụng thêm một nhân viên nữa để đảm nhận một vài dự án vì bạn cảm thấy quá mệt mỏi. Nếu anh ta giao dự án cho bạn vì biết bạn có nhiều thời gian và vì nghĩ bạn còn độc thân, đã đến lúc nên giới thiệu bạn trai của bạn. Đàn ông không thích tán tỉnh phụ nữ đã có nơi có chốn.
5. Anh ta dành phần lớn thời gian ở bàn làm việc của bạn
Không có lý do gì khiến sếp lại dành phần lớn thời gian của anh ta ở bàn làm việc của bạn. Ngoại trừ việc anh ta muốn đang muốn “sở hữu” trái tim bạn. Qua việc anh ta thoái mái ở bàn làm việc của bạn, anh ta đang sự dụng đặc quyền của mình để tiến gần bạn hơn.
Cách giải quyết: Bạn có thể cố gắng để thật nhiều đồ ở nơi làm việc của mình sao cho không có chỗ ngồi. Và nếu anh ta cố gắng chạm vào người bạn hay khiến bạn cảm thấy không thoái mái, bạn nên nói chuyện với phòng nhân sự. Khi bạn phải đối mặt với anh ta sau đó, hãy nói ” Tôi tôn trọng anh như một người quản lý, tuy nhiên công việc này quan trọng với tôi và tôi làm việc một cách nghiêm túc. Thành thực mà nói, tôi e rằng sự quan tâm của anh sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi.”

Theo Cosmopolitan