Marketing Kinh doanh trên Facebook

Kinh doanh trên Facebook

0
Facebook, mạng xã hội lớn nhất hiện nay, với hơn 500 triệu thành viên, đang là địa chỉ khá quen thuộc để mở rộng kênh bán hàng online bên cạnh các địa điểm quen thuộc trước đây là sàn giao dịch thương mại điện tử, hay các sàn rao vặt…

Kết nối cộng đồng
Với tính năng chính là kết nối cộng đồng cùng độ lan truyền với tốc độ chóng mặt, mạng xã hội đang là sự lựa chọn của nhiều người để mở rộng kênh bán hàng online. Chị Hoàng Lan, chủ gian hàng Handmade Home trên mạng xã hội cho biết:
“Nhận thấy Facebook là công cụ hiệu quả với tính năng lan truyền rộng, tôi đã quyết định lập tài khoản cá nhân để rao bán hàng tại đây. Với cách này, không thể giới thiệu hết mặt hàng như trên các sàn bán hàng online khác, nhưng cũng thu hút được lượng khách kha khá đến thăm gian hàng của mình. Tôi coi đây là công cụ quảng cáo hơn để bán được hàng”.
Quả đúng vậy, tính năng lan truyền và kết nối cộng đồng với tốc độ chóng mặt của mạng xã hội chính là điểm lớn nhất để các đơn vị kinh doanh chọn lựa làm kênh bán hàng và quảng bá sản phẩm của mình.
Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng cung cấp nhiều công cụ hữu ích giúp người dùng có thể chuyền tải đoạn video, tìm kiếm những nhóm khách hàng cùng chung độ tuổi, chung sở thích… qua đó giúp đơn vị kinh doanh có thể chăm sóc nhóm khách hàng tiềm năng của mình tốt hơn, gửi thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng.
Cách dễ dàng nhất để bán hàng trên Facebook là lập một trang cá nhân và cập nhật thông tin sản phẩm cũng như thông tin khuyến mãi thường xuyên, sau đó thêm bạn bè và những nhóm đối tượng phù hợp với sản phẩm để quảng bá.
“Facebook hiện nay có chế độ post ảnh theo album, hiển thị ảnh theo khổ lớn. Chỉ cần đưa hình ảnh sản phẩm, đính kèm là mô tả và giá bán là đã có thể kinh doanh trên mạng xã hội lớn nhất hiện nay” – chị Tú Uyên, chủ nhân của tài khoản Kitty Shop trên Facebook chia sẻ.

Sàn điện tử cũng nhập cuộc
Sau 5 tháng mở “shop” trên Facebook, chị Hoàng Lan đã trở nên nổi tiếng trên mạng với hình ảnh một người bán hàng dễ mến. “Mạng xã hội giúp người bán có thể kết bạn với khách hàng theo đúng nghĩa bạn bè. Thông qua các bình luận, chia sẻ… khoảng cách giữa người mua, người bán không còn nữa. Lúc này, công việc giao dịch thuận lợi hơn rất nhiều.
Không chỉ lan rộng trong giới phụ nữ công sở – kinh doanh online theo kiểu kiếm thêm thu nhập, làn sóng kinh doanh trên Facebook còn lan đến cả doanh nghiệp Việt Nam.
Cụ thể là mới đây, Chodientu.vn còn mạnh dạn cho ra mắt dịch vụ Facebook Shop để “ăn theo” “ông lớn” Facebook. Các chủ shop của Chodientu.vn sẽ được sở hữu một gian hàng giới thiệu sản phẩm tại mạng xã hội Facebook. Với shop này, thông tin sản phẩm sẽ được tự động cập nhật và xuất hiện trên Facebook.
Thay mặt thành viên, Admin của Chodientu thiết kế giao diện trang Facebook sẵn, với danh mục sản phẩm được phân chia rõ ràng giúp người xem có thể tìm kiếm chủng loại hàng hóa mà mình mong muốn một cách dễ dàng. Rõ ràng, tính tương thích giữa sàn giao dịch với mạng xã hội trở thành một giá trị cộng thêm để Chodientu.vn có thể thu hút thành viên.
Hiệu quả kinh doanh cao, tập trung lượng khách hàng lớn, Facebook đang trở thành địa điểm lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ. Tuy nhiên, đến tận bây giờ, thông tin Facebook có thực sự đóng cửa hay không vẫn còn chưa ngã ngũ.
“Vẫn có những trang mạng xã hội khác trong nước, nếu chẳng may Facebook đóng cửa, các chủ shop cũng sẽ có chỗ để “dọn hàng”. Tuy nhiên, tính phổ biến của nó không cao, rất có thể chúng tôi sẽ phải mất nhiều thời gian hơn”- chị Quỳnh Trâm Anh, chủ nhân shop In-Style chia sẻ.

Theo dddn