Marketing Chiến lược xây dựng thương hiệu Online

Chiến lược xây dựng thương hiệu Online

39
Đầu tư xây dựng thương hiệu là rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt, với sự phát triển của Internet, việc tận dụng và triển khai chiến lược thương hiệu online là rất cần thiết với doanh nghiệp, nhằm gia tặng sự ảnh hưởng và độ nhận diện thương hiệu của mình

Hiểu về đối tượng mục tiêu
Để xây dựng thương hiệu trực tuyến (thương hiệu oline), trước tiên bạn phải có một sự hiểu biết rõ ràng về đối tượng của bạn, đặc biệt trước khi bắt đầu tạo ra các chiến lược nội dung và kế hoạch truyền thông. Bạn có rất nhiều công cụ khảo sát tập khách hàng như: google docs, Nielsen để có thể biết được nhu cầu, mong muốn, từ đó đưa ra chiến lược xây dựng thương hiệu online hiệu quả.

Định vị cho thương hiệu 1 giọng nói
Dựa trên nghiên cứu của bạn, xác định xem khách hàng, đối tượng mục tiêu muốn nghe là gì, thông điệp truyền thông bạn đưa ra. Điều này sẽ tạo nên nền tảng cho tiếng nói thương hiệu của bạn. Để tạo được tiếng nói uy tín cho thương hiệu, bạn cần chú ý những yếu tố sau:
Có một ý nghĩ cởi mở, xem xét tất cả các ý tưởng tạo ra một tiếng nói thương hiệu.
Khi tạo nội dung, tương tác với khách hàng. Tìm ra những người có khả năng tương tác tốt với khách hàng và diễn tả được tiếng nói thương hiệu với khách hàng.
Thống nhất tin nhắn của bạn: mẫu nhận diện, mẫu gửi tin nhắn, mẫu gửi cho khách hàng….

Cân băng, kết hợp với các phương tiện truyền thông trực tuyến
Xây dựng thương hiêu Online dựa trên nhiều phương tiện khách nhau. Thương hiệu Online dựa trên sự lặp lại của các nội dung quảng cáo online trên các site. Thống nhất với giọng nói, thông điệp truyền thông đễ có được 1 hệ thống xây dựng thương hiệu bền vững. Xác định yếu tố SEO có kèm theo nhận diện câu chữ đúng với bộ nhận diện thương hiệu ủ của bạn. Bên cạnh đó xác định thông điệp muốn truyền tải và tiếp cận các kênh socal media, các kênh quảng cáo khác sẽ giúp bạn có được kế hochj xây dựng hiệu qủa.

Tích hợp các phương tiện truyền thống xã hội
Làm thế nào để thương hiêu của mình với xã hội, loại tương tác nào người dùng có được sự quan tâm nhiều nhất. Bắt đầu bằng cách lắng nghe ai đó nói về thương hiệu của mình, xem họ có những phản ứng gì, họ tin họ yêu thương hiệu. Tìm những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến quá trình xây dựng thương hiệu online. Sự thay đổi của những ứng dụng Facebook, thuật toán của Facebook sẽ giúp bạn phảu có d=sự thay đổi, phát triển thương hiệu để nâng cao giá trị thương hiệu.

Xây dựng danh tiếng trực tuyến
Xây dựng danh tiếng trực tuyến không phải là một quá trình dễ dàng, nó cần có tác động và thời gian để nâng cao hiệu quả thương hiệu online. Trên cơ sở đó, đưa ra các chiến thuật tiếp cận với đối tượng khách hàng cụ thể.
Tạo ra sự thống nhất nội dung từ website với bộ nhận diện thương hiệu, kết hợp với nó là các phần nội dung liên hoan chung. Xác định mối quan hệ với hệ thống các kênh bên ngoài: từ website đối tác, website trong hệ thống. Tham gia các cộng đồng trao đổi trực tuyến liên quan, cung cấp các nội dung giá trị, đượcc ộng đồng thừa nhận, đó là cách hiệu quả để năng cao và củng bố giá trị thương hiệu quả mình.

Theo hocinternetmarketing