Tuyển dụng Bạn đã đủ hành trang để đi xin việc?

Bạn đã đủ hành trang để đi xin việc?

14
Khi thời gian tốt nghiệp đang đến gần, mỗi sinh viên đều phải tự lên cho mình một kế hoạch “săn” việc làm. Người thì háo hức mong tìm được một công việc phù hợp, người thì rụt rè, do dự khi chuẩn bị bước chân vào cuộc sống công sở.

Bài trắc nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra mình đã sẵn sàng hay chưa? Với mỗi câu trả lời theo từng cấp độ sau: Không chắc, đã bắt đầu, gần hoàn thành và đã hoàn thành với điểm số lần lượt là: 0, 3, 5, 7.
– Tôi biết rõ loại công việc tôi đang tìm kiếm.
– Tôi biết rõ mình muốn đến đâu để sống và làm việc sau khi tốt nghiệp
– Tôi đã có sẵn một bản resume về những điểm mạnh, kinh nghiệm và công việc tôi đã từng làm qua.
– Tôi đã tìm được một danh sách các công ty có tiềm năng. Tôi đã liên hệ và gửi resume đến cho họ.
– Tôi đã hỏi xin lời khuyên từ văn phòng tư vấn việc làm, từ các giáo sư giảng dạy và từ trung tâm hướng nghiệp của trường.
– Tôi đang tận dụng tối đa các mối quan hệ quen biết như bạn bè, gia đình, đồng nghiệp,… để đem lại nhiều cơ hội tìm việc hơn.
– Tôi đang tìm kiếm những thông tin về kinh nghiệm khi đi phỏng vấn.
– Tôi đã liên hệ và chắc chắn có 3 người (ông chủ cũ, đồng nghiệp và giáo sư giảng dạy) sẵn sàng viết thư giới thiệu xin việc cho tôi.
– Tôi đã lên kế hoạch để tham gia tối thiểu một hội chợ việc làm gần đây nhất.
– Tôi đã tìm được 2 trang mạng việc làm khá phổ biến để được đăng hồ sơ và nhận thông tin từ đó.
– Tôi đã sẵn sàng cho buổi phỏng vấn bằng việc viết ra các câu trả lời đối với những câu hỏi thông thường và thực hành nhiều lần ở nhà.
– Tôi đã làm sẵn vài bản sao hồ sơ để đem đến buổi phỏng vấn cùng các giải thưởng và giấy chứng nhận một số hoạt động ngoại khóa của tôi.
– Tôi đã kiểm tra và sửa sang các trang tin mạng cá nhân của mình để đảm bảo chúng không ảnh hưởng đến việc xin tuyển dụng.
– Tôi đã tìm hiểu kỹ mức lương cho công việc hiện tại của vì thế tôi có thể biết tôi nên nhận lời mời làm việc với mức lương nào là phù hợp.
– Tôi cũng đã có những kiến thức cơ bản về kỹ năng tìm việc như chọn trang phục đi phỏng cấn, cách cư xử và nói chuyện khi liên lạc với nhà tuyển dụng và nên viết thư cảm ơn sau khi hoàn thành buổi phỏng vấn.
Kết quả:
Hơn 92 điểm: Bạn thực sự xuất sắc. Bạn đã chuẩn bị mọi thứ rất tỉ mỉ cho công cuộc tìm việc và khả năng thành công của bạn là rất cao.
80-91 điểm: Một điểm số khá cao tuy nhiên bạn vẫn nên xem lại để cải thiện một số điểm trong hồ sơ làm cho mọi thứ được hoàn hảo và cơ hội thành công được cao hơn.
65-79 điểm: Nhìn chung, bạn cũng đã có cố gắng tuy nhiên để có được một công việc như mong muốn sau khi tốt nghiệp bạn cần tăng tốc hơn nữa. Hãy học hỏi kinh nghiệm và cách làm của các bạn học để hoàn chỉnh hơn kiến thức tuyển dụng của bản thân.
Dưới 65 điểm: Bạn cần phải học thêm khá nhiều điều vì vậy nếu không có quyết tâm thực sự thì bạn khó tìm được dù chỉ là một công việc sau khi tốt nghiệp.

Theo QC