Đào tạo 10 biểu hiện tâm lý “báo động” bạn nên nghỉ việc

10 biểu hiện tâm lý “báo động” bạn nên nghỉ việc

8
Cuộc khảo sát của công ty quản lý nguồn nhân lực Hoa kỳ cho thấy 31% nhân viên không hài lòng với công việc hiện tại của mình, 74% sẽ nghỉ việc nếu có cơ hội mới. Nếu xuất hiện 10 biểu hiện dưới đây là lúc bạn nên thay đổi công việc.

1.Công việc này khiến bạn thường xuyên ốm đau
Các chuyên gia cho rằng nếu như cuối tuần bạn luôn cho lắng cho công việc tuần sau,luôn cảm thấy không thoải mái khi nghĩ đến việc đi làm hoặc mỗi sáng thức giấc bạn thấy mệt mỏi khi phải đi làm thì nhất định có vấn đề. Cho rằng công việc không phù hợp sẽ khiến cho bạn dễ bị ốm.Nếu như bạn thường xuyên đau mỏi lưng,đau đầu,đau dạ dày đại tràng thì nên nghĩ đến việc tìm một công việc mới.
2.Khả năng sáng tạo giảm
Không có áp lực công việc hoặc áp lực công việc quá lớn đều là những điều không tốt lắm.Nếu như bạn phát hiện công việc hiện tại trở nên nhàm chán,nó như một quy trình được lập sẵn,sức sáng tạo của bạn giảm sút là biểu hiện cho thấy công việc này đối với bạn đã không còn không gian để phát triển.Đồng thời nếu như bạn đi làm mà thường không có việc gì để làm thì cũng là dự báo không tốt lắm,có thể bạn sắp bị sa thải.
3.Không học thêm được các kỹ năng mới
Thiếu đi khả năng phát triển sự nghiệp là nguyên nhân đầu tiên khiến người ta muốn nghỉ việc.Nếu như bạn phát hiện công việc hiện tại của bạn không giúp bạn học thêm bất kỳ điều gì mới mẻ hoặc không thể phát triển thêm thì bạn nên nghĩ đến việc chọn một công ty mới.
4.Không được thăng chức
Nếu như bạn mãi không được thăng chức thì bạn nên nghĩ đến việc nghỉ việc.Giả dụ công ty đưa ra lời giải thích cho việc này đồng thời đưa ra lời khuyên để bạn tiến bộ thì chứng tỏ công ty vẫn còn tín nhiệm bạn.Còn nếu như bạn luôn luôn bị bỏ qua thì bạn nên suy nghĩ đến việc ra đi.Đặc biệt là khi cấp dưới bạn đã vượt lên trở thành sếp của bạn thì chắc chắn bạn cũng khó có thể ở lại.
5.Việc tổ chức lại cơ cấu của công ty không hề liên quan đến bạn  
Trong tổ chức công ty luôn có sự thay đổi thế nhưng nếu như vị trí,dự án công việc của bạn bị hủy hoặc nhân viên dưới quyền bạn bị điều động thì điều đó chứng tỏ bộ phận của bạn đã trở nên dư thừa.Phía lãnh đạo công ty cũng không đưa ra lời giải thích hợp lý thì thiết nghĩ bạn cũng không nên “luyến tiếc” gì công việc này nữa.
6.Sự nỗ lực của bạn không được ghi nhận
Nếu công ty hoạt động rất tốt thế nhưng những nỗ lực của bạn không được sếp ghi nhận như không khen thưởng,không tăng lương…thì bạn nên suy nghĩ xem có nên tiếp tục “phí sức” cho công việc này nữa không?
7.Không còn hứng thú với công việc
31% những người muốn “nhảy việc” cho hay họ muốn thay đổi môi trường làm việc.nếu như công việc không còn sức cạnh tranh hoặc bạn không còn chút hứng thú nào với công việc thì nên nghĩ đến chuyện tìm một công việc mới.
9.Công ty đang thu hẹp quy mô
Có những lúc bạn rất thích công việc hiện tại nhưng vì công ty hoạt động không hiệu quả ví dụ như công ty muốn cắt giảm nhân công hoặc trì hoãn kế hoạch tuyển nhân viên mới hoặc xuất hiện những dấu hiệu cho thấy công ty đang gặp khó khăn về tài chính thì đều đáng để bạn lưu ý.
10.Cách nhìn nhận của bạn có sự khác biệt với sự phát triển của công ty
Khi ở trong một công ty có những khác biệt về văn hóa,đạo đức và cách nhìn nhận vấn đề thì bạn sẽ mất niềm tin vào công việc.Có lẽ bạn nên tìm một công việc khác phù hợp hơn.

Theo DT