Đào tạo Liệu lướt web có giúp tăng năng suất làm việc?

Liệu lướt web có giúp tăng năng suất làm việc?

1
Kết quả của một nghiên cứu cho thấy lướt web trong giờ làm việc là một cách thư giãn hiệu quả và giúp nhân viên làm việc năng suất hơn.
Những người lướt web khi nghỉ ngơi sẽ làm việc năng suất hơn những người gọi điện thoại hay nhắn tin. Nghiên cứu kết luận rằng lướt web có thể được xem là cách phục hồi năng lượng quan trọng với những người phải làm việc trước máy tính cả ngày.
Các nhà nghiên cứu đã chia 96 sinh viên sắp tốt nghiệp đại học thành 3 nhóm: nhóm chỉ huy, nhóm nghỉ ngơi đơn thuần và nhóm lướt web. Sau đó tất cả dành 20 phút để đánh dấu càng nhiều chữ e càng tốt trong cùng một văn bản mẫu. Kết quả cho thấy nhóm lướt web làm việc năng suất và hiệu quả hơn 2 nhóm còn lại, đồng thời họ cũng cảm thấy bớt mệt mỏi, buồn chán và tập trung vào những nhiệm vụ tiếp theo hơn.
Tiến sĩ Don Chen và Vivien Lim thuộc trường Đại học quốc gia Singapore, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết thêm, “khi lướt web, mọi người thường chỉ vào những trang họ yêu thích, điều này giống như thói quen nghỉ ngơi bằng bữa ăn nhẹ hay uống cà phê”.
Tuy nhiên, có rất nhiều nghiên cứu khác đối lập với kết quả này. Chúng đều cho rằng lướt web khiến não bộ làm việc kém năng suất. Nổi bật trong số này là nhà khoa học người Mỹ Nicholas Carr. Ông đã viết bài báo gây nhiều tranh cãi “Có phải Google khiến chúng ta trở nên ngu ngốc?” Ông lập luận rằng vì thông tin được lưu trữ sẵn nên chúng ta dễ dàng quen với việc không cần ghi nhớ lâu dài.

Theo Dailymail